Quantum S series có ba phiên bản, giá từ 34,9 triệu đồng

0
5
Xe máy điện Quantum S series của Dat Bike có ba phiên bản nhằm tăng lựa chọn cho người dùng, giá bán trải dài từ 34,9 triệu đến 50,9 triệu đồng.

Thay vì một phiên bản ở thế hệ trước, Dat Bike ra mắt 3 tuỳ chọn cho dòng e-scooter đầu tiên của hãng, đặt tên Quantum S series, sáng 26/10. Lễ ra mắt xe phát trực tuyến ở hai điểm cầu Hà Nội và TP HCM. Hệ thống đại lý trên toàn quốc của Dat Bike cũng đồng loạt nhận đặt cọc từ người dùng.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Dòng xe mới đa dạng phiên bản và giá bán hơn, được hãng này kỳ vọng sẽ giúp doanh số Quantum bứt tốc, đóng góp vào hành trình xanh hoá phương tiện giao thông tại Việt Nam. Mẫu e-scooter mới có ba phiên bản S3, S2 và S1, tương ứng mức giá lần lượt 34,9 triệu, 42,9 triệu và 49,9 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Với tuỳ chọn màu trắng, xe cộng thêm một triệu đồng. Các màu sắc khác của Quantum S series gồm: đen, cam, xanh dương và xám.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam

Toàn bộ các dòng xe của Dat Bike đều bán kèm pin, không tách rời bộ phận này.

Phiên bản khởi điểm Quantum S3 có tầm di chuyển tối đa 200 km sau một lần sạc đầy. Con số này ở bản S2 và S1 là 285 km, theo công bố của hãng. Ở bản cũ, Quantum cho tầm hoạt động 270 km.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy

Đây là quãng đường di chuyển xa nhất cho một mẫu xe máy điện phổ thông ở Việt Nam. VinFast Evo ra mắt hồi tháng 9/2022 từng thiết lập tầm hoạt động lớn nhất, 205 km. Mức 285 km của Quantum S1 thậm chí vượt Honda Lead với bình xăng 6 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu 2,16 lít/100 km, tức bình đầy đi được gần 280 km.

Do vậy, đây được xem là lợi thế lớn của dòng xe Quantum S series khi so sánh với các đối thủ trên thị trường, thậm chí là các dòng xe máy xăng truyền thống.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam

Hãng này cho biết bản S1 có khả năng tăng tốc 0 – 50 km/h trong 2,69 giây. Động cơ điện tương đương 9,5 mã lực. Bộ pin 6,4 kWh có thể sạc đầy trong 4 giờ với bộ sạc 1,8 kWh, tuổi thọ pin được hãng công bố đến 25 năm.

Xe truyền động bằng xích. Hai chế độ vận hành D (thông thường) và S (Super – tăng cường) kèm chế độ R hỗ trợ lùi xe. Tốc độ tối đa của Quantum S1 là hơn 100 km/h, theo công bố của hãng.

Dat Bike Quantum có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.010 x 710 x 1.110 mm, chiều dài trục cơ sở 1.400 mm. Kích thước này nhỉnh hơn chiếc Honda Air Blade chạy xăng (1.887 x 687 x 1.092 mm). Còn so với chiếc VinFast Klara (1.890 x 684 x 1.125mm), Quantum dài và rộng hơn nhưng thấp hơn đôi chút.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam
  • Thiết kế đèn hậu ba sọc tạo nét mềm mại cho đuôi xe. Ảnh: Giang Huy

Quantum S2 có cùng thông số động cơ với phiên bản S3. Bản S1 nhỉnh hơn.

Các phiên bản Quantum S-series được Dat Bike công bố “sử dụng phần mềm phát triển in-house”, có khả năng cập nhật, bổ sung tính năng theo thời gian. Xe có chế độ kiểm soát hành trình Cruise Control, tìm xe trong bãi, khóa và mở tự động, chống trộm… sử dụng khoá dạng thẻ từ hoặc kích hoạt thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam
  • Thiết kế đèn hậu ba sọc tạo nét mềm mại cho đuôi xe. Ảnh: Giang Huy
  • Động cơ đặt giữa và truyền động dây xích, điểm chung của cả ba phiên bản. Ảnh: Giang Huy

Bộ ba Quantum S series đều trang bị tính năng hỗ trợ Khởi hành ngang dốc HAC, lần đầu tiên có mặt trên dòng xe điện hai bánh tại Việt Nam. HAC (Hill Assist Control) được kích hoạt bằng thao tác phanh giữa dốc, xe sẽ tự phát hiện dốc và hỗ trợ lực phanh, giúp xe không bị trôi khi nhả phanh và vặn tay ga. Tính năng này đặc biệt hỗ trợ người dùng trong trường hợp di chuyển ở các hầm chung cư, toà nhà cao tầng.

Ngoài ra, Quantum S1 bổ sung công nghệ phanh kết hợp CBS (combi brake system) so với phiên bản cũ. Ở hộc đồ phía trước, xe có cổng sạc USB-A và USB-C. Cốp dung tích đến 41 lít, khả năng chứa một mũ bảo hiểm full-face, hoặc 2 mũ nửa đầu (half-face) kèm nhiều vật dụng hàng ngày.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam
  • Thiết kế đèn hậu ba sọc tạo nét mềm mại cho đuôi xe. Ảnh: Giang Huy
  • Động cơ đặt giữa và truyền động dây xích, điểm chung của cả ba phiên bản. Ảnh: Giang Huy
  • Hộc để đổ rộng. Ảnh: Giang Huy

Thiết kế dòng xe Quantum S series gần như không đổi so với phiên bản trước, hãng nâng cấp một số tính năng, kèm đa dạng phiên bản hơn. Tổng quan xe thiết kế mượt mà nhờ những đường vuốt cong trên thân, yếm và đuôi xe, phù hợp cho cả nam và nữ.

Đèn chiếu sáng dạng LED thấu kính tròn. Xi-nhan đặt ở yên xe. Đèn hậu kiểu ba sọc điệu đà. Phiên bản S1 cao cấp nhất có dải đèn định vị ban ngày. So với phiên bản trước, Quantum S series có thêm hộc để đồ dung tích 3 lít ở cốp trước. Phiên bản S1 có cổng sạc USB-A và USB-C. Phanh CBS chỉ có trên bản S1. Theo Dat Bike, mẫu xe này đạt tỉ lệ nội địa hoá 90%.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam
  • Thiết kế đèn hậu ba sọc tạo nét mềm mại cho đuôi xe. Ảnh: Giang Huy
  • Động cơ đặt giữa và truyền động dây xích, điểm chung của cả ba phiên bản. Ảnh: Giang Huy
  • Hộc để đổ rộng. Ảnh: Giang Huy
  • CEO Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn trao đổi với khách hàng tại TP HCM. Ảnh: Trần Nam

Điểm thú vị, xe có chế độ R hỗ trợ người lái di chuyển dễ dàng hơn khi lùi xe. Màn hình tốc độ dạng LCD đa sắc, hiển thị trực quan nhiều thông số khi vận hành. Cả ba phiên bản đều bố trí động cơ đặt giữa và truyền động dây xích. Pin là loại LiFePO4 (LFP), được hãng công bố có tuổi thọ tương đương 25 năm (hoặc 350.000 km). Động cơ, pin, cổng sạc và ECU đạt tiêu chuẩn chống nước IP67. Trừ cổng sạc USB, các phần còn lại của Quantum S series đạt chuẩn chống nước IP65.

“Xe có vị trí ngồi thoải mái, gầm xe khá cao, phù hợp khi di chuyển trong nội thành. Mình ấn tượng với quãng đường di chuyển của dòng xe Quantum mới, đa số mẫu xe máy điện trên thị trường không đạt được con số này”, anh Quang Dũng (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ sau khi lái thử. “Xe được áp dụng khá nhiều công nghệ, việc sử dụng các tính năng sẽ cần thời gian để làm quen, bởi khác biệt so với xe máy thông thường”.

Chị Bích Dung (quận 3, TP HCM) là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Quantum từ tháng 11/2023, có trải nghiệm hài lòng nên muốn tham khảo để sở hữu thêm phiên bản mới của dòng xe điện này. Chị Dung cho biết từ khi chuyển sang xe điện, gia đình tiết kiệm khá nhiều chi phí đổ xăng, cũng không cần quan tâm giá xăng dao động ra sao.

Ngay khi thông tin về Quantum S3 được thương hiệu tung ra, vợ chồng chị quyết định đặt lịch đến xem để sở hữu thêm chiếc xe điện thứ hai của Dat Bike. Yên xe thấp hơn cùng nhiều lựa chọn màu sắc là điểm cộng khiến chị Dung thêm yêu thích sản phẩm mới này.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam
  • Thiết kế đèn hậu ba sọc tạo nét mềm mại cho đuôi xe. Ảnh: Giang Huy
  • Động cơ đặt giữa và truyền động dây xích, điểm chung của cả ba phiên bản. Ảnh: Giang Huy
  • Hộc để đổ rộng. Ảnh: Giang Huy
  • CEO Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn trao đổi với khách hàng tại TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng đặt cọc tại sự kiện ra mắt, trong đó có một số tài xế chạy xe công nghệ. Ảnh: Trần Nam

Nhiều tài xế công nghệ cũng đến buổi ra mắt xe, bởi quan tâm giá bán và thông số của chiếc Quantum S3 có giá khởi điểm rẻ nhất. Anh Bé Hải (TP HCM) sau khi chạy thử đã quyết định đặt cọc để nhận suất giao xe sớm. Đây là lần đầu tiên tài xế công nghệ này chạy thử xe máy điện.

Nhân sự kiện ra mắt 3 dòng xe, Dat Bike công bố hợp tác với Grab Việt Nam, hướng đến việc phổ biến các dòng xe máy điện trên toàn quốc.

Theo đó, xe máy điện Dat Bike có thể sử dụng cho các dịch vụ GrabBike. Grab cũng áp dụng chương trình thưởng 2,2 triệu đồng cho mỗi đối tác tài xế mua xe Dat Bike thông qua nền tảng của hãng. “Điều này giúp các tài xế tiết kiệm chi phí đầu tư, sạc điện rẻ hơn so với xe máy xăng”, đại diện hãng nói. “Sự hợp tác giữa Dat Bike và Grab Việt Nam giúp đa dạng hóa lựa chọn cho đối tác tài xế, hướng đến phổ cập giao thông xanh tại Việt Nam”.

  • Khách mời tại sự kiện ra mắt xe mới tại showroom Dat Bike Trương Định, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
  • Khách hàng tại showroom Tú Xương, TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng tìm hiểu Quantum S series tại showroom Dat Bike Trương Định (Hà Nội), sau khi sản phẩm ra mắt. Ảnh: Giang Huy
  • Quantum S phiên bản xám. Ảnh: Trần Nam
  • Thiết kế đèn hậu ba sọc tạo nét mềm mại cho đuôi xe. Ảnh: Giang Huy
  • Động cơ đặt giữa và truyền động dây xích, điểm chung của cả ba phiên bản. Ảnh: Giang Huy
  • Hộc để đổ rộng. Ảnh: Giang Huy
  • CEO Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn trao đổi với khách hàng tại TP HCM. Ảnh: Trần Nam
  • Khách hàng đặt cọc tại sự kiện ra mắt, trong đó có một số tài xế chạy xe công nghệ. Ảnh: Trần Nam
  • Một khách hàng tại Hà Nội chạy thử phiên bản trắng. Ảnh: Giang Huy

Dat Bike mở đặt cọc cho dòng xe Quantum S series từ 26/10 tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc hoặc trên website. Chi phí đặt cọc mua xe từ 200.000 đồng, người dùng hưởng ưu đãi 50% cho gói bảo hiểm pin 10 năm, giá còn 2,5 triệu đồng. Với khách hàng từng sở hữu xe Dat Bike, cũng giảm thêm 1 triệu đồng. Nếu mua S2 hoặc S3, người dùng có thể nâng cấp lên bộ sạc nhanh với giá 3 triệu, thay vì giá gốc 5 triệu.

Dat Bike thành lập năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, một kỹ sư phần mềm từng đạt nhiều giải quốc gia, quốc tế về lĩnh vực công nghệ. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe máy điện, từng gọi vốn trên sóng chương trình truyền hình thực tế Shark Tank tại Việt Nam hồi tháng 9/2019.

Cuối năm 2022, start up này nhận 8 triệu USD từ Jungle Ventures, cùng với sự tham gia của GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital. Gần nhất hồi tháng 8 vừa qua, Dat Bike nhận được khoản vay chuyển đổi trị giá 4 triệu USD từ InfraCo Asia, một thành viên thuộc Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Tư nhân (PIDG).

Theo doanh nghiệp, tổng số vốn Dat Bike huy động được đến nay đã vượt mốc 25 triệu USD.

Xem diễn biến chính