Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

0
6
Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch – văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ - Ảnh 1.

Khung cảnh trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử – Ảnh: HOÀNG GIA

Sau thành công của Tuần lễ du lịch – văn hóa Lai Châu năm 2023 với chủ đề “Sắc màu văn hóa – hội tụ và lan tỏa”, tuần lễ du lịch – văn hóa năm nay được địa phương tổ chức với chủ đề “Về những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

Không chỉ sở hữu nền văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc, Lai Châu còn là địa phương có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn du khách yêu thích khám phá.

Lai Châu sở hữu 7/10 đỉnh núi trong top những ngọn núi cao, hùng vĩ nhất cả nước. Trong đó có thể kể đến Pu Si Lung – đỉnh núi khó chinh phục nhất Việt Nam, Pu Ta Leng – đỉnh núi đẹp nhất, Bạch Mộc Lương Tử (nằm giữa Lào Cai và Lai Châu), Phàn Liên San, Tả Liên Sơn, Pờ Ma Lung và Chung Nhía Vũ.

Nhiều đỉnh núi đã trở thành địa chỉ quen thuộc trên bản đồ trekking của du khách trong và ngoài nước.

Năm 2024, Tuần lễ du lịch – văn hóa Lai Châu được tổ chức nhằm quảng bá rộng hơn nữa về thế mạnh phát triển du lịch thể thao mạo hiểm, gắn với việc chinh phục các đỉnh núi cao.

Đồng thời sự kiện cũng góp phần phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc gắn với phát triển du lịch, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Lai Châu tới du khách trong nước và quốc tế.

Trong tuần lễ, nhiều sự kiện, hoạt động sẽ được tổ chức như chương trình giao lưu nghệ thuật Việt – Trung, giải marathon Lai Châu, các không gian trưng bày như: không gian văn hóa các dân tộc, không gian văn hóa ẩm thực Lai Châu…

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-11. Lễ khai mạc Tuần du lịch – văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra vào 20h tối 8-11 tại quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.