Từng đội giá, mẫu SUV "ăn chơi" nay được giảm hơn 70 triệu đồng tại đại lý

0
6
Giá bán thực tế của Suzuki Jimny tại đại lý đã hạ xuống ngang một số mẫu SUV hạng B như Kia Seltos.

Một tư vấn bán hàng tại khu vực miền Trung đang chào khách mua Suzuki Jimny với mức giá 715 triệu đồng, giảm 74 triệu đồng so với giá niêm yết. Anh này cho biết, mức giá trên chỉ bao gồm xe, không có quà tặng phụ kiện và nếu chọn 2 tông màu, người dùng vẫn cần chi thêm 10 triệu đồng.

Suzuki Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản (Ảnh: đại lý Suzuki).

Trong tháng 9, mẫu xe này được nhà phân phối tặng 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm 40 triệu đồng. Tuy nhiên, ưu đãi không được duy trì trong tháng 10, nên đại lý phải tự áp dụng chương trình riêng để hút khách. Khác với những tháng trước nữa, mẫu xe này đã không còn “hot”.

Nội thất của Suzuki Jimny có nhiều điểm tương đồng với mẫu Swift đang được mở bán nhưng được làm góc cạnh hơn để phù hợp với vẻ ngoài (Ảnh: Gia An).

Lần đầu ra mắt Việt Nam vào tháng 4, Suzuki Jimny là một mẫu xe khá đặc biệt, không dành cho khách hàng đại chúng. Nguyên nhân là bởi Jimny có kích thước chỉ ngang xe hạng A (dài 3.480mm và rộng 1.645mm) nhưng có giá niêm yết ngang một mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng).

Dù có giá bán cao nhưng trang bị của Suzuki Jimny chỉ nằm ở mức cơ bản khi không có ghế da và hệ thống an toàn chủ động. Dẫu vậy, Jimny vẫn tạo được “cơn sốt” trong thời gian đầu, với những người dùng ưa thích phong cách việt dã gói gọn trong một mẫu xe cỡ nhỏ, dễ “độ chế”, cá nhân hóa.

Nguồn cung của Suzuki Jimny không nhiều, do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Do đó ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này nhanh chóng “đội giá” 50 triệu đồng tại đại lý với những suất giao sớm; phải đến đầu tháng 8 mới chấm dứt tình trạng này, khi “cơn sốt” dần qua đi.

Tính đến hết tháng 9, Suzuki Jimny tiêu thụ được tổng cộng 319 xe. Con số này tuy không quá cao nhưng mẫu xe này vẫn được xem là sản phẩm “hút khách” của hãng xe Nhật tại Việt Nam.