[VMS 2024] Không gian trưng bày của Mitsubishi “3 không” nhưng vẫn nườm nượp khách

0
3
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), Mitsubishi Motors Việt Nam mang đến không gian trưng bày với phong cách thiết kế tối giản, phạm vi không quá lớn và cũng không có sự xuất hiện của mẫu xe mới nào, thế nhưng vẫn thu hút được lượng lớn khách tham quan đổ về.

Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) chính thức đến Việt Nam vào năm 1994 và trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô tiên phong, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt. Hãng tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) với thông điệp “30 năm – Vững tiến mỗi hành trình”.

Tại VMS 2024, Mitsubishi Motors Việt Nam mang đến không gian trưng bày “3 không” – không xe mới, không gian không lớn, không thiết kế hoành tráng. Tuy vậy, gian hàng của Mitsubishi vẫn luôn tấp nập người qua lại. Trong đó có người đến hỏi thông tin, người đến mua xe, người đến ngắm và cũng có người đến chụp ảnh đơn giản vì thấy đẹp. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho gian hàng của Mitsubishi Motors Việt Nam? Câu trả lời đến từ việc hãng tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm của mình, nhờ đó mà người dùng có cái nhìn thực tế và khách quan hơn. Với chiến lược này, Mitsubishi đã thành công “chốt đơn” với nhiều khách hàng ngay tại triển lãm.

Mỗi khu vực trưng bày các mẫu xe chủ lực đều có điểm nhấn riêng, từ mẫu SUV cỡ nhỏ Mitsubishi Xforce, mẫu MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander đến mẫu bán tải mạnh mẽ Mitsubishi Triton thế hệ mới. Đây đều là những cái tên đại diện cho sự tiên phong của thương hiệu trong từng phân khúc, đồng thời là những mẫu xe đem về doanh số cao cũng như được nhiều người Việt ưa chuộng.

Đầu tiên phải kể đến Mitsubishi Xpander – mẫu xe MPV Crossover 7 chỗ liên tục dẫn đầu phân khúc, là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt. Sau gần 6 năm ra mắt, Xpander đã đạt doanh số hơn 100.000 chiếc và thường xuyên là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế hiện đại, cùng nhiều trang bị ấn tượng. Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đồng hồ kỹ thuật số sau tay lái kích thước 8 inch, đi kèm các tiện nghi khác như: ghế bọc da, điều hoà điều khiển bằng lẫy kèm chức năng làm lạnh nhanh Max Cool, cổng sạc cho hàng ghế thứ hai, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.

Nằm dưới nắp capo của Mitsubishi Xpander là động cơ 1,5 lít, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 4 cấp. 

Bên cạnh Mitsubishi Xpander là “tân binh” Xforce, dù chỉ mới được bàn giao đến khách hàng hồi tháng 3/2024 nhưng mẫu xe này đã rất nhanh lấy được lòng của người tiêu dùng và trở thành một trong những mẫu xe được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam, cũng như phân khúc B-SUV. Điều này được thể hiện qua việc Mitsubishi Xforce liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường hàng tháng.

Là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Xforce sở hữu nhiều trang bị nổi trội như: màn hình 12,3 inch cảm ứng trung tâm kết hợp màn hình 8 inch sau vô-lăng đặt trên cùng một cụm dạng nổi. Hệ thống giải trí đa thông tin có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và âm thanh 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium.

Xe còn có một số trang bị đáng chú ý khác như: điều hoà tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau, lọc không khí nanoeX, các cổng sạc USB-A, USB-C, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, cốp điện…

Cung cấp sức mạnh cho Xforce là khối động cơ là loại 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Mẫu xe chiến lược thứ ba của Mitsubishi là Triton – mẫu xe bán tải đa dụng thế hệ thứ 6 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 vừa qua. Mitsubishi Triton 2024 được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới cứng cáp hơn so với thế hệ cũ, giúp gia tăng khả năng off-road. Thiết kế của Triton 2024 vẫn dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng nhưng được tinh chỉnh lại đem đến dáng vẻ hiện đại hơn.

Xe sở hữu các tiện ích như: vô lăng 3 chấu, đồng hồ lái kỹ thuật số cỡ 7 inch đi kèm màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, mẫu bán tải này còn được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng sạc 12V, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng, gương chống chói tự động, phanh tay cơ, ghế ngồi thể thao có họa tiết giống dạng lưới tổ ong, phối 2 tông màu.

Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 đã nhận được 5 sao từ ASEAN NCAP với loạt trang bị và công nghệ an toàn như: Hệ thống an toàn chủ động MMSS (Mitsubishi Motors Safery Sensing) gồm cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước (FCM), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo chệch làn (LDW), đèn pha tự động xa/gần (AHB), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi. Xe cũng có hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC), camera 360, 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp.

Triton thế hệ mới trang bị động cơ MIVEC 2.4 Bi-Turbo (tăng áp kép) công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD-II thế hệ mới với 4 chế độ gài cầu tiêu chuẩn (2H, 4H, 4HLc, 4LLc) và khóa vi sai cầu sau điện tử. Xe có 7 chế độ lái.

Mitsubishi Xpander, Xforce và Triton đều là những mẫu xe lý tưởng trong phân khúc, là lựa chọn phù hợp để cùng khách hàng chinh phục mọi cung đường. Triển lãm VMS 2024 không chỉ là cơ hội để khách hàng tiếp cận những mẫu xe mới nhất của Mitsubishi Motors Việt Nam mà còn là dịp để trải nghiệm những giá trị vượt trội về công nghệ, thiết kế và sự tiện nghi của thương hiệu Nhật Bản.

Song song với sự kiện VMS 2024 là Triển lãm ô tô quốc tế Philippines (PIMS) 2024 đang được diễn ra từ ngày 24-27/10 tại Manila. Tại đây, Mitsubishi đã chính thức công bố mẫu xe ý tưởng có tên DST Concept. 

Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ với mục tiêu sẽ trở thành chủ lực mới bên cạnh đội hình Xpander/Xpander Cross, Pajero Sport và Outlander. Xe được phát triển dành riêng cho khu vực ASEAN và theo kế hoạch sẽ sẽ trình làng vào năm 2025. Theo tiết lộ, Mitsubishi DST Concept cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam.

TT (Tuoitrethudo)