Rolls-Royce Phantom phiên bản chứa thỏi vàng thật

0
5
Thương hiệu siêu sang ra mắt chiếc Phantom phiên bản kỷ niệm 60 năm bộ phim Goldfinger, với nhiều chi tiết bằng vàng.

Rolls-Royce tạo ra độc bản Phantom để kỷ niệm bộ phim Goldfinger – phần thứ ba của series về James Bond, ra mắt năm 1964. Phantom Goldfinger được nhấn mạnh bởi những chi tiết thú vị liên quan đến loạt phim nổi tiếng.

Chiếc xe mang đậm dấu ấn với màu sơn vàng đặc trưng từ chiếc Phantom III Sedanca de Ville năm 1937, kết hợp cùng nóc và nắp ca-pô màu đen. Vành và nắp trục vành cũng mô phỏng thiết kế đen bạc của mẫu xe thời trước, cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 18 carat.

Nội thất thực sự là điểm nhấn nổi bật, với các chi tiết như cả một thỏi vàng 18 carat được chiếu sáng dưới dạng một mô hình của mẫu Phantom, ẩn trong ngăn bí mật ở bảng điều khiển. Ngăn chứa đồ phía trước và sau, cùng hộc đựng găng tay cũng phủ lớp hoàn thiện bằng vàng, với một câu trích dẫn từ nhân vật Auric Goldfinger – kẻ buôn lậu vàng trong phim – về tình yêu dành cho màu sắc và vẻ rực rỡ của vàng.

Các tấm ốp bậc cửa được thiết kế giống như thỏi vàng, và có một cây gậy golf bằng vàng trong cốp xe, làm gợi nhớ đến cảnh chơi golf giữa Goldfinger và Bond trong phim. Thậm chí thẻ VIN – với series kết thúc bằng 007 – cũng được làm từ vàng 24 carat.

Các chi tiết đặc biệt khác bao gồm bản đồ hư cấu của Fort Knox – một bối cảnh phim – trên bàn ăn dã ngoại mạ vàng 22 carat, bản đồ vẽ tay trên bảng điều khiển thể hiện địa hình đèo Furka (thuộc dãy Alps, Thụy Sĩ), và trần sao tái hiện các vì sao vào ngày cuối cùng quay phim vào tháng 7/1964.

Rolls-Royce còn giữ lại biển số AU1 mà chiếc Phantom trong phim đã mang, cũng là ký hiệu hóa học của vàng. Hãng siêu sang Anh không tiết lộ giá trị của mẫu xe độc bản, chỉ cho biết đã giao cho một nhà sưu tầm quan trọng ở Anh. Tuy nhiên, một số chuyên gia đánh giá, với mức giá thông thường của một phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce, cùng lượng vàng trên xe, chiếc Phantom Goldfinger có giá khoảng 6 triệu USD.

Mỹ Anh (theo Carscoops)