Harley-Davidson CVO Road Glide ST – môtô đắt nhất Việt Nam giá 2,489 tỷ đồng

0
3
Mẫu bagger mạnh nhất trong lịch sử thương hiệu Harley-Davidson (H-D) xuất hiện tại triển lãm ôtô (VMS) 2024.

Hãng trưng bày chiếc CVO Road Glide ST nhập khẩu Mỹ ở vị trí trung tâm gian hàng tại triển lãm VMS 2024 đang diễn ra ở TP HCM. Đây là mẫu xe đắt nhất của H-D cũng như toàn thị trường xe máy tại Việt Nam với giá bán 2,489 tỷ đồng. Trước đây, hãng có chiếc CVO Road Glide Legendary Orange giá hơn 2,8 tỷ đồng nhưng đã hết hàng.

CVO (Custom Vehicle Operations) là phân nhánh độ xe chính hãng của H-D, cho phép khách hàng cá nhân hóa thiết kế và các trang bị tùy thích. Thiết kế bản ST vẫn như các phiên bản thường với kích thước lớn, hầm hố đậm chất Mỹ. Xe có chiều dài hơn 2,4 m. Đèn chiếu sáng full-LED, màn hình trung 12,3 inch kết nối điện thoại thông minh.

Hướng đến chất thể thao và chú trọng hiệu năng, CVO Road Glide ST là mẫu xe đầu tiên được H-D ứng dụng các vật liệu như sợi carbon, titan trên một số chi tiết để giảm trọng lượng xe. Bản ST có trọng lượng 363 kg, trong khi bản thường là 374 kg.

Chữ ST sau tên gọi của xe ám chỉ phiên bản được thiết kế hướng đến chất lái thể thao. Khối động cơ lắp trên xe loại Milwaukee-Eight 121 High Output V-Twin mới. Động cơ này cho công suất 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 193 Nm.

H-D nói rằng CVO Road Glide ST là mẫu xe thương mại mạnh từ trước đến nay trong lịch sử thương hiệu này. Tuy nhiên, xét về công suất, xe vẫn thấp hơn mẫu adventure cỡ lớn Pan America (150 mã lực), nhưng lực kéo 193 Nm vượt trội tất cả.

Vì đặt tính thể thao, xe trang bị nhiều chế độ lái như Road, Sport, Rain và Custom. Đặc biệt là chế độ lái Track và Track Plus dành cho đường đua, được phát triển bởi đội đua Screamin’ Eagle Factory Team của H-D.

Tất cả giảm xóc của H-D CVO Road Glide ST đều là loại có thể điều chỉnh độ nén, hồi. Phanh đĩa trước/sau. Vành nhôm đúc kích thước 19 inch bánh trước, 18 inch bánh sau.

Các công nghệ hỗ trợ trên xe bao gồm phanh ABS (bao gồm cả trong cua), kiểm soát lực kéo, hỗ trợ giữ phanh, cảnh báo áp suất lốp…

Tại Việt Nam, xét về thiết kế và giá bán, H-D CVO Road Glide ST không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Xe đường trường cỡ lớn với trang bị tối tân có những lựa chọn khác như Honda Gold Wing giá 1,231 tỷ đồng, BMW K1600 giá hơn 1 tỷ đồng.

H-D tham dự VMS 2024 cùng với các hãng như Triumph, KTM, Husqvarna và đều thuộc nhà phân phối Alnaboodah. Ngoài chiếc CVO Road Glide ST, hãng Mỹ còn trưng bày nhiều mẫu như Ultra Limited phiên bản đặc biệt Tobacco Fade, Breakout 117, Fat Boy 114, Sport Glide, Sporter S, Nightster.

Phạm Trung