Bản cao nhất của Toyota Camry 2024 có gì để xứng với mức giá 1,5 tỷ đồng?

0
3
Ngoài Những thay đổi thiết kế và trang bị, Toyota Camry 2024 có điểm nhấn là một số cải tiến ở khả năng vận hành cùng bộ pin trên bản hybrid.

Được “vén màn” trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, thế hệ mới của Toyota Camry có giá bán lên tới 1,53 tỷ đồng ở bản hybrid cao cấp nhất (2.5 HEV Top), tăng 35 triệu đồng so với đời cũ. Dẫu vậy, mẫu sedan hạng D này vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Toyota Camry 2024 thuộc thế hệ thứ 9. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Thiết kế của xe gây ấn tượng với phong cách cá mập đầu búa đang được hãng xe Nhật áp dụng lên một số sản phẩm quốc tế như Prius, Crown. Cụm đèn trước dạng LED được làm gọn, thiết kế sắc sảo với 2 tầng projector, bên cạnh là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “C” (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Toyota Camry 2024 tiếp tục được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA-K nhưng được kéo dài thêm 35mm giúp chiều dài tăng lên mức 4.920mm. Thiết kế phần thân xe ít có sự thay đổi so với đời cũ nhưng bộ mâm hợp kim 18 inch có kiểu dáng mới khá thể thao (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ở phía sau, phần đuôi của Toyota Camry 2024 có thiết kế bắt mắt hơn đời cũ khi sử dụng nhiều đường nét góc cạnh hơn. Cụm đèn hậu LED được làm lại với giao diện hình chữ “C”, hài hòa với thiết kế đèn trước (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bước vào bên trong, nội thất của Toyota Camry 2024 tuy không “lột xác” quá nhiều nhưng vẫn có một số thay đổi đáng chú ý.

Phần táp-lô có những thanh trang trí nối liền với cửa gió điều hòa, gây liên tưởng đến những sợi dây đàn guitar, cụm màn hình giải trí đã không còn nghiêng về phía người lái như trước mà trở lại vị trí đối xứng. Vô-lăng của xe được tích hợp đầy đủ nút bấm, chỉnh điện và tích hợp lẫy chuyển số (trên 2 bản hybrid).

Phía sau vô-lăng là màn hình đa thông tin dạng kỹ thuật số, có kích thước 12,3 inch giống màn hình giải trí (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Một số tiện nghi đáng chú ý xuất hiện trên cả 3 phiên bản của Toyota Camry 2024 là 9 loa JBL, màn hình hiển thị kính lái HUD, cửa sổ tự động lên/xuống (tất cả các cửa), sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Màn hình giải trí của xe có hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây. Phía bên dưới là các phím bấm điều chỉnh hệ thống điều hòa, sấy kính trước/sau và tính năng làm mát 3 chế độ cho hàng ghế đầu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bảng điều khiển bên trái vô-lăng tích hợp đầy đủ phím bấm tắt/bật chế độ cân bằng điện tử, hệ thống camera… (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Cần số của Toyota Camry 2024 vẫn có thiết kế giống đời cũ. Phía bên dưới là nút bấm điều chỉnh các chế độ lái, trong đó có chế độ thuần điện (EV Mode) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ghế lái trên bản cao nhất của Toyota Camry 2024 có tính năng nhớ 2 vị trí (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hàng ghế đầu của xe có tính năng chỉnh điện 10 hướng, phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ghế phụ vẫn có nút bấm điều chỉnh ngả và tiến/lùi, giúp hành khách ở hàng ghế thứ 2 chủ động thiết lập không gian ngồi (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bản cao nhất của Toyota Camry 2024 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, tích hợp tính năng lọc ion âm (Nanoe X) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị an toàn của Toyota Camry 2024 tiếp tục có điểm nhấn là gói công nghệ Toyota Safety Sense. Hệ thống này gồm các tính năng hỗ trợ người lái như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động.

Hàng ghế thứ 2 của xe có thể ngả điện. Bệ tì tay trung tâm vẫn có bảng điều khiển giúp các “ông chủ” điều chỉnh một số tính năng của xe như điều hòa, nhạc, âm lượng… (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về khả năng vận hành, 2 bản 2.5 HEV của Toyota Camry 2024 được trang bị động cơ xăng 2.5L kết hợp với hệ thống hybrid thế hệ thứ 5. Kết hợp với hộp số vô cấp e-CVT và hệ dẫn động cầu trước, cấu hình này tạo ra tổng công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 221Nm.

Ngoài ra, bộ pin hybrid được chuyển sang loại lithium ở thế hệ này, có kích thước nhỏ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và công suất cao hơn loại pin Ni-MH ở đời cũ.

Hệ thống hybrid thế hệ thứ 5 không chỉ giúp bản 2.5 HEV của Toyota Camry 2024 mạnh hơn 20 mã lực so với trước, mà còn giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đôi chút, xuống 4,2 lít/100km (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Với những nâng cấp như trên, mức tăng giá 35 triệu đồng là tương đối hợp lý, theo đánh giá của giới chuyên gia. Nếu mức giá 1,53 tỷ đồng của phiên bản 2.5 HEV Top này chưa đủ dễ tiếp cận, người dùng vẫn còn lựa chọn biến thể 2.5 HEV Mid với mức giá “mềm” hơn: 1,46 tỷ đồng.

Dù có mức chênh lệch lên tới 70 triệu đồng nhưng trang bị của 2 phiên bản này không có nhiều khác biệt. Cụ thể, biến thể 2.5 HEV Mid chỉ có cửa sổ trời đơn, vẫn có điều hòa tự động 3 vùng nhưng không có tính năng lọc ion âm, không có camera 360 độ.

Tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 9, Toyota Camry đang là sản phẩm dẫn đầu về doanh số ở phân khúc sedan hạng D, với tổng cộng 962 xe được giao tới tay khách hàng.