Hãng Trung Quốc làm nhái xe điện Xiaomi SU7

0
4
Mẫu SU7 có phiên bản song sinh với tên gọi Yunlei, của một hãng xe năng lượng mới ở Sơn Đông.

Chiếc xe nhái thuộc hãng Shandong Yanlu New Energy. Nhưng trong khi Xiaomi SU7 là một chiếc sedan, thì Yunlei lại là một chiếc SUV cỡ nhỏ. Và nếu Xiaomi có kế hoạch ra mắt mẫu SUV đầu tiên vào 2025, thì hãng sản xuất phiên bản nhái đã đi trước một bước.

Thiết kế của Yunlei LSEV rất giống Xiaomi SU7, từ phần đầu xe bo tròn, đèn pha và hình dạng nắp ca-pô, cho đến màu xanh đặc trưng.

  • Mẫu xe nhái (trái) giống Xiaomi SU7 từ kiểu đèn pha, nắp ca-pô đến màu xanh đặc trưng. Ảnh: CarNewsChina

Yunlei thuộc dòng xe điện tốc độ thấp (low-speed electric vehicles – LSEVs). Dòng xe này thường là các sản phẩm cỡ nhỏ, giá rẻ, với tốc độ và tầm hoạt động hạn chế, chủ yếu dùng cho những chuyến đi ngắn trong thành phố. Ở Trung Quốc, LSEVs phổ biến vì chi phí thấp và ít quy định.

Yunlei được sản xuất tại huyện Cao Đường thuộc tỉnh Sơn Đông, nơi Shandong Yanlu New Energy đặt trụ sở. “Công ty chúng tôi lấy nghiên cứu và phát triển độc lập làm giá trị cốt lõi và tuân thủ triết lý kinh doanh bảo vệ môi trường”, công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất xe điện ba bánh cho biết.

  • Mẫu xe nhái (trái) giống Xiaomi SU7 từ kiểu đèn pha, nắp ca-pô đến màu xanh đặc trưng. Ảnh: CarNewsChina
  • Phần đuôi của mẫu xe nhái cũng bắt chước đường nét đèn hậu cho đến ba-đờ-sốc của Xiaomi SU7. Ảnh: CarNewsChina

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc gọi Yunlai là Redmi SU7, ám chỉ đến dòng smartphone giá rẻ của Xiaomi.

LSEVs vốn rất thịnh hành ở Trung Quốc với các phiên bản sao chép giá rẻ của các mẫu xe nổi tiếng. Ví dụ, người dùng có thể mua một chiếc Bodo BD10 điện, bản sao của Hummer H2, hay các bản nhái của siêu xe Buggati Chiron hoặc Volkswagen UP! Giá xe thường không quá 4.200 USD, nhưng công suất cũng rất thấp.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)