Loạt xe Yamaha trưng bày tại Vietnam Motor Show

0
4
Yamaha Motor Việt Nam trưng bày 30 mẫu xe thuộc 15 dòng với điểm nhấn là bộ đôi MotorOiD2 và Elove sử dụng AI.

Tại Vietnam Motor Show 2024, không gian trưng bày của Yamaha Motor Việt Nam mang chủ đề “Future to the Max”, chia thành 4 khu vực riêng biệt gồm: “Fashionable Ride”, “Chill Ride”, “Adventure Ride” và “Adrenaline Ride”. Hai mẫu MotorOiD2 và Elove được giới thiệu ngay khu vực trung tâm, hút sự chú ý nhờ ngoại hình lạ mắt cùng công nghệ hiện đại có sự hỗ trợ của AI.

Loạt sản phẩm nằm trong cam kết của hãng mang đến “phong cách sống xanh” và “giải pháp di chuyển thông minh” cho người tiêu dùng hiện đại, nâng cao trải nghiệm lái và bảo vệ môi trường.

  • MotorOiD2 thiết kế tối giản cấu trúc, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng. Ảnh: Yamaha

MotorOiD2 tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng, nhận diện và tương tác với người điều khiển. Gương chiếu hậu được thay thế bằng hệ thống camera quan sát. Động cơ điện đặt ở bánh sau xe. Giảm xóc sau dạng phuộc kép thủy lực lò xo trụ như xe máy truyền thống. Xe không gắn bàn đạp phanh. Hệ thống đèn pha cũng được thu gọn.

Elove có thiết kế như xe máy điện cỡ nhỏ nhưng tinh chỉnh thiết kế để mới lạ hơn. Xe không có tính năng tương tác với chủ nhân nhưng vẫn được trang bị thêm công nghệ AMSAS (Advanced Motorcycle Stabilisation Assist System) – hỗ trợ ổn định nâng cao, cho phép tự cân bằng khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc đứng yên, dừng lại khi bánh xe đạt tốc độ đủ để giữ thăng bằng. Cả hai mẫu xe này hãng chưa công bố lộ trình thương mại hóa.

  • MotorOiD2 thiết kế tối giản cấu trúc, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng. Ảnh: Yamaha
  • Elove trình diễn khả năng tự cân bằng. Ảnh: Yamaha

Ngoài hai thiết kế mới, hãng cũng trưng bày tại khu trung tâm dàn xe MAXi gồm nhiều mẫu xe tay ga thể thao như XMAX 300, TMAX 560, NMAX 155, NVX 155 và LEXi 155VVA-ABS. Khu Fashionable Ride giới thiệu hai mẫu xe tay ga nữ là Grande và Janus. Khu Chill Ride hướng đến những thiết kế cá tính, kết hợp giữa vận hành bền bỉ và hiệu suất tốt cùng nhiều tiện ích đi kèm cho những hành trình xa như PG-1, XSR155, LEXi, XMAX.

  • MotorOiD2 thiết kế tối giản cấu trúc, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng. Ảnh: Yamaha
  • Elove trình diễn khả năng tự cân bằng. Ảnh: Yamaha
  • Dàn xe MAXi trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Yamaha

Tại khu vực Adventure Ride, hãng giới thiệu các mẫu xe thiên về sức mạnh động cơ với khả năng vận hành trên mọi địa hình như Tenere 700, Tracer 9, Tracer 9 GT, MT-07, MT-09 và MT-10. Adrenaline Ride là những xe về tốc độ và hiệu suất như R15, R3, R7 cùng với Exciter 155.

Yamaha cũng tổ chức khu vực riêng dành cho người dùng có nhu cầu trải nghiệm, lái thử và tìm hiểu kỹ hơn về các dòng xe.

Ông Okutani Masahiro, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho biết tầm nhìn của hãng là các sản phẩm xe điện. Lãnh đạo đơn vị khẳng định xu hướng xe điện sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới, nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, nhu cầu ngày càng tăng, nhận thức về môi trường của người tiêu dùng, cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, công nghệ. “Việt Nam trở thành nhân tố chủ chốt trong thị trường xe điện Đông Nam Á”, ông Masahiro nói.

Yamaha Motor Việt Nam hiện là một trong những trung tâm sản xuất xe điện cho Yamaha, cho thị trường trong nước, châu Âu và một số quốc gia khác. Đơn vị duy trì khả năng cạnh tranh bằng cách tập trung vào ba lĩnh vực chính là phát triển sản phẩm, đặt mục tiêu phát triển bền vững và trải nghiệm của người lái.

“Nhìn chung, tầm nhìn của Yamaha phù hợp với nỗ lực của Việt Nam hướng tới giao thông xanh và phát triển bền vững, định vị mình là nhân tố chủ chốt trong bối cảnh xe điện đang thay đổi”, vị lãnh đạo cho hay.

Vietnam Motor Show 2024 tổ chức tại SECC quận 7, từ 23 đến 27/10. Triển lãm có 19 thương hiệu tham gia gồm 11 hãng ôtô và 8 thương hiệu xe máy, cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ. Điểm nhấn năm nay là loạt xe điện hóa và công nghệ xanh. Triển lãm do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Nhóm các Nhà nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức.

Hoài Phương