Lộ ảnh Wuling Bingo đeo biển số Việt Nam: Lần đầu lộ bản SUV, ra mắt ngày 2/11, cạnh tranh phân khúc A

0
4
Wuling Bingo sẽ cạnh tranh cả phân khúc xe hạng A gầm thấp gồm những cái tên như Kia Morning, VinFast VF 5, Hyundai i10. Và cả phân khúc xe gầm cao gồm Toyota Raize, Kia Sonet, Hyundai Venue.
Lộ ảnh Wuling Bingo đeo biển số Việt Nam: Lần đầu lộ bản SUV, ra mắt ngày 2/11, cạnh tranh phân khúc A- Ảnh 1.

Wuling Bingo đã ra biển số, chốt ngày ra mắt

Hình ảnh loạt xe Wuling Bingo đeo biển số, về đại lý đang được lan truyền trên mạng xã hội. Đáng chú ý là sự xuất hiện lần đầu của Wuling Bingo phiên bản SUV tại Việt Nam bởi biến thể này vừa ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 9/2024, tức cách đây hơn 1 tháng.

Lộ ảnh Wuling Bingo đeo biển số Việt Nam: Lần đầu lộ bản SUV, ra mắt ngày 2/11, cạnh tranh phân khúc A- Ảnh 2.

Trong ảnh là Wuling Bingo SUV (nóc đen) và biến thể hatchback đã đeo biển số xuất hiện tại đại lý.

Như vậy, có thể phỏng đoán rằng liên doanh TMT Motor sẽ mở bán Wuling Bingo với hai biến thế là SUV và hatchback. Trên trang chủ của Wuling Việt Nam cũng đã ấn định ngày mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam là vào 2/11 tới đây.

Cách đây ít hôm, Wuling Việt Nam còn nhá hàng trên fanpage đoạn video ngắn thể hiện đường nét thiết kế ngoại thất, mâm xe cũng như một vài chi tiết núm xoay ở trong khoang nội thất của mẫu Bingo.

Wuling Bingo hatchback có gì?

Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SGMW (gồm SAIC – GM – Wuling) hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Wuling tại thị trường Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Ngoài Trung Quốc, Wuling Bingo đã được bán tại các quốc gia Đông Nam Á như: Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và sắp tới là Việt Nam.

Xe được giới thiệu vào cuối tháng 3/2023 với thiết kế dễ thương, tròn trịa khác biệt với Wuling Mini EV. Thiết kế này dễ ăn điểm với người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Xe có kích thước là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Như vậy, Wuling Bingo nhỏ hơn VinFast VF 5 Plus một chút (3.965 x 1.720 x 1.580) nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn (VF 5 Plus 2.513 mm).

Trước đó, TMT Motors cũng đã xác nhận một vài trang bị khác có trên Wuling Bingo ở Việt Nam như ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ, hay phanh tay điện tử. Trang bị an toàn trên Wuling Bingo có phanh ABS/EBD, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm từ xa.

Biến thể SUV khác biệt những gì?

Wuling Bingo SUV sở hữu thiết kế ngoại thất đặc trưng của dòng Bingo những được tinh chỉnh để trở nên to lớn hơn. Cụm đèn pha hình bầu dục, cản trước tối giản và kiểu dáng tổng thể thanh lịch. Cản trước được bổ sung thêm một khe gió ở hai bên rìa. Đèn hậu phía sau thiết kế mảnh mai hơn phiên bản hatchback. Mâm 15 inch được cho là giúp giảm lực cản 13%, giúp tăng phạm vi hoạt động lên tới 20 km.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.090 x 1.720 x 1.575 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm, phù hợp di chuyển trong đô thị. Như vậy, Wuling Bingo SUV có kích thước nhỉnh hơn Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 mm và 2.525 mm trục cơ sở) về chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở, nhưng thấp hơn về chiều cao.

Lộ ảnh Wuling Bingo đeo biển số Việt Nam: Lần đầu lộ bản SUV, ra mắt ngày 2/11, cạnh tranh phân khúc A- Ảnh 5.

Wuling Bingo SUV mới chi ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 9 vừa rồi.

Wuling Bingo SUV là một mẫu xe thực dụng khi gây ấn tượng với không gian nội thất có tới 23 vị trí chứa đồ. Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân lên tới 882 mm, có thể gập lại để tăng dung tích khoang hành lý lên 1.450 lít.

Tuy nhiên, xe không có cốp trước, tựa tay hay tựa đầu trung tâm ở hàng ghế sau. Một số trang bị bên trong cabin gồm 2 màn hình, gồm loại 7 inch sau vô-lăng và 10,25 inch trung tâm, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ, phanh đỗ điện tử và 4 túi khí.

Lộ ảnh Wuling Bingo đeo biển số Việt Nam: Lần đầu lộ bản SUV, ra mắt ngày 2/11, cạnh tranh phân khúc A- Ảnh 6.

Khoang nội thất của Wuling Bingo SUV tại Việt Nam.