Ở thế hệ mới nhất, Porsche Macan là xe thuần điện. Thế hệ kế tiếp của Porsche 718 Boxster và Cayman cũng là xe điện 100% theo CEO Porsche Oliver Blume. Tuy nhiên, thương hiệu Đức có thể đưa tùy chọn động cơ đốt trong trở lại đội hình các dòng tên của mình nếu khách hàng có nhu cầu.
Theo phó chủ tịch Porsche Lutz Meschke chia sẻ trong báo cáo tài chính quý III của hãng, các nhà máy lắp ráp của Porsche có tính linh hoạt cao. “Nhà máy Leipzig có thể sản xuất xe chạy động cơ, xe hybrid và cả xe điện trên một dây chuyền duy nhất”, ông xác nhận.
Nhà máy Leipzig được nhắc tới hiện đang là nơi sản xuất Porsche Macan, Cayenne và Panamera – 3 mẫu xe có thể coi là chủ lực doanh số của thương hiệu Đức. Thông điệp được phát đi trên đồng nghĩa với việc cả 3 xe có thể đưa trở lại (hoặc giữ lại) phiên bản chạy động cơ trong tương lai thay vì điện hóa 100% như kế hoạch ban đầu.
Trong nhóm này, việc Macan có lại một bản chạy động cơ mới là một thông tin đáng mừng. Việc giới hạn dòng xe từng bán chạy nhất thành xe điện gần như chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới doanh số Macan – yếu tố có lẽ sẽ được đề cập tới khi hãng công bố doanh số toàn cầu trong giai đoạn 2024 – 2025 sắp tới.
Theo Porsche thừa nhận hồi tháng 7 vừa qua, công đoạn chuyển giao (toàn cầu) sang xe điện đang diễn ra chậm hơn so với tốc độ kỳ vọng từ hãng cách đây 5 năm.
Tới giữa tháng 10 này, Porsche xác nhận doanh số Taycan toàn cầu đã giảm 50% trong 9 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này kéo tụt tổng doanh số toàn cầu của hãng xuống âm 7%.
Các yếu tố Porsche cần dè chừng trong thời gian tới sẽ là sự suy giảm đáng kể doanh số từ Trung Quốc và sự chậm lại của doanh số xe điện toàn cầu. Ngoài ra, hãng cũng cần nhớ rằng nhiều người dùng mua xe Porsche vì trải nghiệm và cảm xúc lái thể thao – điều mà xe điện chưa thể mang lại ở thời điểm hiện tại.