Kia Tasman – Bán tải gây tranh cãi nhất lúc này nhưng có 4 điểm rất đáng khen không thể phủ nhận

0
5
Dòng bán tải cỡ trung hoàn toàn mới của Kia sẽ ra mắt khách hàng tại Hàn Quốc, Úc, châu Phi, Trung Đông và một số khu vực khác trong năm 2025.

Thiết kế lạ mắt nhưng dễ tùy biến

So với bất kỳ bán tải cỡ trung nào trên thị trường, Kia Tasman sở hữu một bộ khung có cá tính rất riêng. Xe mang lại cảm giác đầy đặn, dày dặn hơn bất kỳ đối thủ nào, tuy nhiên đây chưa hẳn đã là một điểm tốt.

Sẽ có những khách hàng cảm thấy thiết kế dòng bán tải Hàn Quốc vuông vắn này mạnh mẽ, nam tính nhưng cũng sẽ có những người cảm thấy tổng thể cho tới các chi tiết cụ thể như đèn pha hay tản nhiệt thiếu đi sự hài hòa, cân đối cần thiết.

Dù vậy, Kia cho phép người dùng tùy biến ngoại thất xe khá nhiều để có được cảm giác ưng ý. Xe có đa dạng cấu hình cabin (đơn – đôi), khoảng sáng gầm xe dao động khá nhiều (224 tới 252 mm) tùy phiên bản. Số lượng linh kiện tùy biến được hãng khẳng định ở mức cao.

Nội thất hiện đại

Nội thất Kia Tasman “tiêu chuẩn” và an toàn hơn nhiều so với ngoại thất. Khu vực này được bài trí đơn giản và gọn gàng xoay quanh tâm điểm là màn hình cỡ lớn tại táp lô. Trang bị trên kết hợp 3 màn hình làm một với 2 màn trái phải 12,3 inch (bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn giải trí chính) cùng màn 5 inch kẹp giữa (nơi điều khiển hệ thống điều hòa).

Các tùy chọn cao cấp trên Kia Tasman chưa được hé lộ nhiều với yếu tố đáng chú ý nhất đã lộ diện là dàn 8 loa Harman Kardon. Còn lại, Kia cho biết các chất liệu chế tạo nội thất sử dụng nhiều chất liệu tái chế và thân thiện với môi trường.

Thực tiễn là hàng đầu

Kia Tasman - Bán tải gây tranh cãi nhất lúc này nhưng có 4 điểm rất đáng khen không thể phủ nhận- Ảnh 5.

Yếu tố thực tiễn xuất hiện cả trong, ngoài và khả năng vận hành của Kia Tasman.Cabin xe có bàn gập tại cụm điều khiển trung tâm, khoang đồ mini (33 lít) dưới gầm ghế sau – trang bị cũng có khả năng ngả mặc định.

Kia Tasman - Bán tải gây tranh cãi nhất lúc này nhưng có 4 điểm rất đáng khen không thể phủ nhận- Ảnh 6.

Trong khi đó, bồn sau 1.173 lít bên ngoài có đa dạng tiện ích như đèn chiếu sáng, ổ điện, bàn mini và cả sàn trượt để dễ di chuyển đồ. Tải trọng tối đa của xe là 1.017 tới 1.195 kg tùy phiên bản, khả năng kéo mặc định 3.500 kg.

Khả năng vận hành nặng được coi trọng

Kia Tasman - Bán tải gây tranh cãi nhất lúc này nhưng có 4 điểm rất đáng khen không thể phủ nhận- Ảnh 7.

Kia sử dụng kết cấu khung thân tách rời cho Tasman mang lại khả năng vận hành off-road và nặng vượt trội hơn so với các dòng xe khung thân liền khối. Hệ thống treo xương đòn kép phía trước và trục cứng phía sau.

2 tùy chọn động cơ đã được công bố của dòng bán tải Hàn là 2.5L xăng tăng áp 277 mã lực, 421Nm và 2.2L diesel tăng áp 207 mã lực, 441Nm. Không loại trừ khả năng xe sẽ được bổ sung động cơ trong tương lai. Hộp số cũng có 2 tùy chọn là sàn 6 cấp và tự động 8 cấp. Toàn bộ các bản cao đều mặc định dùng dẫn động 2 cầu để cải thiện khả năng vận hành, chỉ bản tiêu chuẩn dùng cầu trước và cũng có thể nâng cấp lên 2 cầu.

Kia Tasman ra mắt: Tham vọng thách thức Ford Ranger đầu bảng bằng thiết kế lạ, nội thất hiện đại