Omoda E5 lần đầu xuất hiện trên phố Hà Nội: Ra mắt trong tháng này, chạy 430km/lần sạc

0
45
Chiếc Omoda E5 được vận chuyển trên đường phố Hà Nội với không một lớp ngụy trang.
Omoda E5 lần đầu xuất hiện trên phố Hà Nội: Ra mắt trong tháng này, chạy 430km/lần sạc- Ảnh 1.

Omoda E5 lần đầu xuất hiện ở Hà Nội

Hình ảnh một chiếc Omoda E5 được vận chuyển trên đường phố Hà Nội đang khiến cộng đồng mê xe vô cùng quan tâm. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện ở thủ đô, trước đó Omoda E5 từng xuất hiện trong một sự kiện lái thử diễn ra tại Hải Phòng.

Được biết, theo đại diện Chery Việt Nam, mẫu xe này sẽ tham gia một sự kiện gặp mặt truyền thông và giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội diễn ra vào ngày 12/6 tới đây. Qua đó, không nằm ngoài khả năng mẫu xe này sẽ được công bố giá bán.

Omoda E5 nhỉnh hơn bản chạy xăng

So với phiên bản thuần xăng, Omoda E5 có những sự tinh chỉnh về thiết kế. Dễ nhận thấy nhất là loại bỏ phần lưới tản nhiệt và thay bằng một bộ cản quây kín. Đèn pha vẫn là loại LED thấu kính, được đặt thấp trong khi dải đèn ban ngày mảnh mai ở trên. Bản này cũng có hốc gió dưới được tinh chỉnh lại với nan dọc đi kèm. Dòng chữ “Omoda” được phóng to thêm một chút.

Omoda E5 có trần xe phong cách fastback, vuốt ngược về phía đuôi. Kích thước mẫu xe này lần lượt đạt 4.424 x 1.830 x 1.588 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm. So với bản xăng, E5 dài có chiều dài nhỉnh hơn 24 mm trong khi các thông số khác giữ nguyên. Trọng lượng đạt 1.785 kg. Những thông số trên cho thấy Omoda E5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6.

Bên trong cabin Omoda E5 thay đổi khá nhiều so với phiên bản thuần xăng. Đầu tiên phải kể tới khu vực táp-lô thiết kế dạng hai tầng, cao hơn Omoda C5. Điểm chung của hai mẫu Omoda đó là tối giản, lược bỏ hầu hết các phím vật lý.

Hãng xe Trung Quốc bố trí hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920×720 để làm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Đáng chú ý, Omoda E5 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho màn hình trung tâm nhằm thực hiện các thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản xăng. Phía trước mặt người lái còn hệ thống HUD giúp người lái dễ dàng nắm bắt các thông số của xe.

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô-tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Với hệ thống trên, xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430 km. Công nghệ sạc nhanh hỗ trợ phục hồi 80% bằng nguồn 110 kW trong 30 phút.

Omoda E5 lần đầu xuất hiện trên phố Hà Nội: Ra mắt trong tháng này, chạy 430km/lần sạc- Ảnh 17.

Mẫu xe điện này được trang bị hệ thống an toàn phong phú như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù,… Nếu loạt trang bị này được trang bị ở xe bán tại Việt Nam sẽ là một điểm mạnh khi đấu VinFast VF 6 Plus.