Trong tháng 10, Mercedes-Benz khởi động chiến dịch nhá hàng CLA đời mới tới người dùng toàn cầu. Xe dự kiến ra mắt trong giai đoạn đầu năm 2025 tại nhiều thị trường quốc tế. Tới tháng 11 này, thương hiệu chủ quản Đức đã hé lộ thêm một số thông tin về dòng xe mới của mình.
Cụ thể, Mercedes-Benz CLA mới sẽ sử dụng động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp cung ứng bởi Horse Powertrain Limited – một liên doanh của Geely và Renault. Hãng xe Đức có tinh chỉnh lại động cơ này với thông số dự kiến rơi vào mức 250 mã lực, 360Nm. Động cơ sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc rồi vận chuyển tới Đức để hoàn thiện theo chuẩn khí thải tại đây.
Việc Mercedes-Benz sử dụng động cơ tới từ Trung Quốc thoạt nghe có vẻ lạ. Nhưng thực tế hãng và Geely là “người quen”. Geely hiện nắm 10% cổ phần Mercedes-Benz và đã là đối tác thân cận của Mercedes-Benz từ thập kỷ trước. Thậm chí tập đoàn Trung Quốc còn là bên đảm nhiệm chính công đoạn “hồi sinh” thương hiệu con Smart.
Ngoài ra, việc CLA dùng động cơ đi mượn cũng không phải chuyện lần đầu xảy ra. Hai thế hệ trước của xe có phiên bản 180d sử dụng động cơ diesel mượn từ Renault – Nissan.
Theo tờ CarNewsChina từ Trung Quốc, động cơ 2.0L trên CLA mới có thể sử dụng kèm hệ thống hybrid bổ trợ 48V tích hợp vào mô-tơ khởi động trong hộp số. Hệ thống này hứa hẹn giúp trải nghiệm cầm lái mượt mà hơn và xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút.
Ngoài ra, dòng xe này có thể sử dụng một yếu tố khác tới từ Trung Quốc, đó là công nghệ hỗ trợ nguời lái cao cấp do start-up Momenta phát triển. Đây là một công ty khởi nghiệp đã được Mercedes-Benz đầu tư từ năm 2017 và cũng được GM, SAIC và Yunfeng Capital (sở hữu bởi tỉ phú Jack Ma) hậu thuẫn.
Không như nhiều công nghệ khác dùng bản đồ định vị cao cấp, công nghệ của Momento là loại “truyền thống” hơn khi dùng chủ yếu cảm biến và camera ngoài.
Bên cạnh các thông tin trên, Mercedes-Benz CLA mới đã được xác nhận có nhiều phiên bản thuần điện trong tương lai. Phiên bản hiệu suất cao AMG xoay quanh bản thuần điện cũng gần như chắc chắn góp mặt trong đội hình dòng xe mới.