Hãng xe Nhật chính thức chia tay mẫu Honda Super Cub 50 huyền thoại bằng hai phiên bản đặc biệt, đánh dấu chấm hết cho dòng xe máy dung tích nhỏ. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt và sự trỗi dậy của xe điện.
Honda Super Cub 50 đang dần đi vào dĩ vãng khi hãng xe Nhật Bản quyết định loại bỏ dần xe máy phân khối nhỏ do các quy định về khí thải nghiêm ngặt hơn, bổ sung đèn chiếu sáng và sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh xe điện.
Hãng đã tung ra hai phiên bản đặc biệt mới như một lời tạm biệt với dòng xe huyền thoại.
Honda Super Cub 50 Final Edition
Honda Super Cub 50 đầu tiên được sản xuất năm 1966, nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe máy được ưa chuộng nhất bởi sự cơ động, tiện dụng và phù hợp túi tiền. Honda Super Cub 50 Final Edition sẽ đánh dấu sự kết thúc và hãng xe Nhật Bản muốn tri ân cũng như khẳng định bảng tên Super Cub tiếp tục đồng hành cùng những người đam mê thông qua các biến thể khác đáp ứng được chuẩn mới.
Honda Super Cub 50 Final Edition tràn ngập cảm giác hoài cổ với ngoại thất màu trắng và xanh Bonnie “gợi nhớ đến chiếc Super Cub ngày xưa”, đồng thời đi kèm với các điểm nhấn màu bạc và chrome.
Phía trước là dòng chữ “Honda 50 Final Edition” được kết hợp với huy hiệu kiểu cũ lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C50 nguyên bản ra mắt năm 1966. Honda đã thêm viền mạ chrome để thổi thêm cá tính hiện đại, tạo dấu ấn cho phiên bản cuối cùng.
Cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, bổ sung mạ chrome tạo điểm nhấn.
Tem bên hông mang lại cảm giác hoài cổ.
Yên xe hai tông màu đặc trưng với màu xám nhạt ở mặt trước và sau yên. Màu sắc sang trọng tương phản giúp tăng thêm cảm giác cao cấp cho chiếc xe phân khối nhỏ.
Baga sơn màu xanh đặc trưng của phiên bản cuối cùng.
Ốp bảo vệ dây xích và gắp sau cũng sơn xanh Bonnie Blue, tiệp màu thân xe.
Pô, giò đạp, phuộc sau, nan hoa… cũng được mạ chrome sáng bóng.
Chìa khóa được thiết kế riêng.
Về động cơ, mỗi chiếc xe sở hữu động cơ 49cc công suất 3,6 mã lực và mô men xoắn 3,8Nm.
Honda Super Cub 50 Final Edition được sản xuất giới hạn 2.000 chiếc, với giá (chưa thuế) từ 270.000 yên (44,6 triệu đồng). Những người quan tâm có thể đặt hàng từ ngày 8 đến 24-11. Phiên bản này dự kiến sẽ được các cửa hàng xe máy tư nhân Việt Nam nhập về. Do tính chất đặc biệt của phiên bản này, dự kiến giá bán ở Việt Nam sẽ không rẻ, thậm chí nguy cơ thổi giá khi bản thường có nơi bán ở mức 80 triệu đồng.
Honda Super Cub 50 Hello Kitty Edition
Phiên bản “tạm biệt” thứ hai cũng sẽ hấp dẫn các nhà sưu tập, được gọi là Honda Super Cub 50 Hello Kitty Edition.
Bản này thậm chí còn hiếm hơn khi chỉ có 30 chiếc được sản xuất. Mỗi chiếc có giá 300.000 yên (50 triệu đồng) chưa thuế.
Phiên bản này không chỉ là lời tạm biệt mẫu xe máy huyền thoại, mà còn kỷ niệm 50 năm của Hello Kitty với ốp hông lấy cảm hứng từ chú mèo nổi tiếng cũng như huy hiệu đặc biệt.
Khác với phiên bản Final Edition, Super Cub 50 Hello Kitty Edition lấy màu đỏ làm chủ đạo. Cụm đồng hồ nhiều màu sắc, ốp phía trước có họa tiết mạ chrome đặc biệt và yên xe độc đáo có họa tiết Hello Kitty.
Tương tự bản Final Edition, bản Hello Kitty Edition cũng có chìa khóa được thiết kế riêng.
Hệ thống truyền động tương tự bản Final Edition, nhưng sẽ có thêm biến thể từ Super Cub 110. Bản này sử dụng động cơ 109cc lớn hơn tạo ra công suất 7,9 mã lực và mô men xoắn 8,8Nm.
Honda Super Cub 50 bị khai tử, song người tiêu dùng sẽ không phải quá tiếc nuối vì bản 110cc vẫn tiếp tục tồn tại và kế thừa di sản, đảm bảo rằng một trong những chiếc xe máy phổ biến nhất thế giới sẽ không hoàn toàn biến mất khỏi lịch sử ngay lúc này.