Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết xe nhiều khả năng sẽ ra mắt ngay trong tháng 12 và lô xe đầu tiên sẽ bàn giao trước Tết Nguyên đán.
Teramont X được phát triển dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen với chiều dài x rộng x cao của lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.729 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.980 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh cùng Hyundai Palisade, Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.
Volkswagen Teramont X mang dáng dấp thể thao, hầm hố. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng trước 2 tầng tích hợp công nghệ LED ma trận và dải đèn LED định vị hình chữ “L”. Ngoài ra, cản trước của xe cũng đã được tinh chỉnh lại.
Phía đuôi xe có cụm đèn hậu hai bên được thiết kế liền với nhau bằng phần ốp màu đen, đi cùng cản sau vuông vức, bên dưới là hai đầu ống xả giả.
Về nội thất, Teramont X có cấu hình 5 chỗ ngồi rộng rãi. Xe sở hữu hàng loạt tiện ích nổi trội như: cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí là loại cảm ứng có kích cỡ 12 inch, màn hình kính lái HUD, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa Harman Kardon, phanh tay điện tử, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng mở điện (có tính năng đá cốp)…
Công nghệ an toàn dự kiến trên Teramont X khá đa dạng với các tính năng như: ga tự động thông minh, camera 360 độ, cảnh báo va chạm, phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo mất tập trung, cảm biến trước sau và cảnh báo va chạm khi mở cửa.
Với giá bán dự kiến 2,168 tỷ đồng, nhiều khả năng Teramont X bán tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Tại Trung Quốc, xe còn có tùy chọn động cơ xăng tăng áp V6 2.5L, cho công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Cả hai động cơ đều đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion.
TH (Tuoitrethudo)