Suzuki XL7 xả kho bản xăng
Suzuki XL7 bản xăng đã không còn xuất hiện trên website của thương hiệu ở Việt Nam, nhưng vẫn còn tồn một số lượng rất ít ở đại lý. Do đó những chiếc xe cuối cùng này đang được giảm giá mạnh để đẩy nốt, dành chỗ cho bản hybrid.
Một tư vấn bán hàng đại lý ở phía Nam rao bán chiếc Suzuki XL7 bản xăng màu đen sản xuất năm 2023 cuối cùng với giá chỉ còn 515 triệu đồng. Trong khi đó, khi còn bán chính thức, mẫu này có giá 599,9 triệu đồng, tương đương với khởi điểm bản hybrid hiện tại.
Như vậy giá thực tế giảm gần 85 triệu đồng so với niêm yết, rẻ hơn Mitsubishi Xpander MT (từ 560 triệu đồng và nếu tính cả ưu đãi lệ phí trước bạ còn 532 triệu đồng).
Mỗi đại lý đưa ra mức giảm khác nhau để thanh lý nốt XL7 thuần xăng. Chẳng hạn một đại lý khác cũng ở phía Nam bán với giá 529 triệu đồng.
Trong khi đó, Suzuki Việt Nam đang ưu đãi cho bản hybrid tương đương 50% lệ phí trước bạ và gói phụ kiện trị giá 5 triệu đồng. Tổng cộng giá trị khuyến mãi là 35 triệu đồng.
Suzuki XL7 có gì?
Suzuki Việt Nam đã quyết định “chuyển mình” khi chuyển XL7 từ bản thuần xăng sang bản hybrid, nhằm tăng thêm sức cạnh tranh trong cuộc chiến MPV ngày càng khốc liệt.
XL7 từng là một dòng xe bán khá tốt của thương hiệu ở Việt Nam, nhưng gần đây không còn nổi bật như trước, đôi khi còn lọt vào nhóm dưới của bảng xếp hạng doanh số.
Việc ngừng sản xuất phiên bản chạy hoàn toàn bằng xăng và chuyển sang hybrid đã mang lại những dấu hiệu khởi sắc khi XL7 ghi nhận doanh số là 282 chiếc được bán ra trong tháng 9.
Dẫu vậy để đánh giá chính xác mẫu XL7 mới đã bắt được nhu cầu của người tiêu dùng Việt hay chưa thì còn cần chờ báo cáo doanh số của những tháng cuối năm 2024 – thời điểm thị trường Việt Nam rộn ràng nhất khi sắp đón Tết.
Dễ phân biệt bản xăng nhờ lưới tản nhiệt khác biệt và chỉ có 1 tông màu thay vì 2 như hybrid – Ảnh: Đại lý Suzuki
Hai bản Suzuki XL7 có thiết kế khá giống nhau, nhưng bản hybrid đã được chỉnh sửa một số chi tiết để làm nổi bật vẻ hiện đại và thế hệ mới. Một số nâng cấp đáng chú ý bao gồm hệ thống đèn pha LED tự động và tính năng “to car – to home” giúp người lái có thể điều chỉnh thời gian mà đèn xe sáng lên.
Mẫu XL7 sử dụng xăng có lưới tản nhiệt với thiết kế các thanh ngang vững chãi mang lại dáng vẻ cứng cáp, XL7 hybrid lại sở hữu lưới tản nhiệt tinh tế và hiện đại hơn.
Bản xăng trang bị gương chiếu hậu có thể chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, nhưng không có chức năng gập tự động như trên bản hybrid. Mẫu này cũng chỉ có một tông màu so với hai tông màu cá tính hơn của phiên bản hybrid.
Bên trong Suzuki XL7 bản xăng được trang bị màn hình cảm ứng 7inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa, và điều hòa tự động 1 vùng. Trong khi đó, bản hybrid có màn hình 10inch, 6 loa, điều hòa tự động hai vùng và hệ thống lọc không khí tiên tiến hơn.
Suzuki XL7 bản xăng sử dụng động cơ xăng 1.5L K15B 4 xy lanh, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô men xoắn cực đại 138Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, bản hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L K15C Dualjet và một mô tơ điện cho công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời có cả phanh tái tạo giúp sạc pin trong quá trình lái.
Theo hãng, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của XL7 xăng vào khoảng 7-8 lít/100km, còn bản hybrid là khoảng 5-6 lít/100km.
Suzuki XL7 thuần xăng chỉ được trang bị các tính năng hỗ trợ lái cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát lực kéo (TCS), và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC).
Trong khi đó bản hybrid có thêm các công nghệ hỗ trợ như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), khởi động thông minh, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode), và màn hình hiển thị thông tin về mức tiêu thụ năng lượng và trạng thái pin.