Sau khi cha của WP (Eastleigh, Hampshire, Anh) qua đời vào tháng 7, anh đã liên hệ với Sainsbury’s Bank để hủy bảo hiểm ô tô. Anh đã gửi thư và bản sao giấy chứng tử tạm thời nhưng công ty không xử lý.
Đến giữa tháng 9, WP mới liên lạc được với nhân viên của Sainsbury’s Bank. Họ hứa hủy hợp đồng và liên hệ với công ty bảo hiểm để xem xét việc hoàn trả tiền.
Tuy nhiên, thay vì hủy, WP lại nhận được hợp đồng mới với tên cha anh được sửa thành “executor of…” (nghĩa là người thi hành di chúc của ai đó). Lá thư gửi kèm hợp đồng mới đề là gửi cho ông… “Executor Of…”.
Bỏ qua sự ngộ nghĩnh về mặt “tên tuổi”, trong hợp đồng này, tất cả các thông tin cá nhân của “người được bảo hiểm” mới đều giống hệt với thông tin của cha WP. Nói cách khác, họ không hề thanh lý hợp đồng mà chỉ đổi tên người phải đóng (nhưng không đổi thông tin cá nhân).
Mức phí bảo hiểm hằng năm mà “ông Executor Of…” phải trả là 1.920 bảng Anh (63 triệu đồng), tương đương hơn 5 bảng mỗi ngày (164.000 đồng), trong khi gia đình không còn sở hữu chiếc xe nữa.
Lúc kể lại câu chuyện, người con này vẫn đang phải trả tiền bảo hiểm ô tô “ma” này.
Chỉ sau khi tờ báo The Guardian liên hệ, Sainsbury’s Bank đã liên lạc với WP để xin lỗi về trải nghiệm tồi tệ này.
Cuối cùng, hợp đồng bảo hiểm của cha WP đã được hủy và anh đã được hoàn lại 1.111 bảng Anh (36,5 triệu đồng) cùng 200 bảng (6,5 triệu đồng) tiền bồi thường.