Nhật Bản thu hút du lịch khuyến thưởng từ Việt Nam

0
14
Du lịch khuyến thưởng dành cho nhân viên rất phổ biến, được xem như một phần trong các chương trình phúc lợi của doanh nghiệp Việt Nam. Và đây là hình thức giúp gia tăng dòng sản phẩm cao cấp của du lịch Nhật Bản.
Nhật Bản thu hút du lịch khuyến thưởng từ Việt Nam  - Ảnh 1.

Doanh nghiệp hai nước trao đổi những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực du lịch khuyến thưởng (incentive) – Ảnh: N.BÌNH

Ngày 7-11, tại hội thảo và hội đàm về du lịch Incentive Nhật Bản được tổ chức ở TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết theo thống kê, tổng lượng khách từ xứ sở mặt trời mọc đến TP.HCM đạt hơn 241.000 lượt vào năm 2023 và trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt 219.000 lượt.

Nhật Bản luôn là thị trường quan trọng và liên tục nằm trong nhóm đầu (tốp 6) các thị trường khách quốc tế hàng đầu đến với TP.HCM. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh sức hút mạnh mẽ của thành phố đối với du khách Nhật Bản mà còn khẳng định tiềm năng phát triển vững chắc trong mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai bên.

“Ở chiều ngược lại, Nhật Bản là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam, với những điểm tham quan hấp dẫn, nền văn hóa và lịch sử đặc sắc”, bà Hoa nhấn mạnh.

Bà Matsumoto, trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam – cho biết một trong những đặc điểm của thị trường Việt Nam là các chuyến du lịch Incentive (du lịch khuyến thưởng) dành cho nhân viên rất phổ biến, được xem như một phần trong các chương trình phúc lợi của doanh nghiệp.

Số lượng du khách đến Nhật Bản từ Việt Nam vào năm 2023 đã vượt mức trước COVID-19, đạt xấp xỉ 570.000 người. Kể từ đầu năm nay, số lượng khách tích lũy từ tháng 1 đến tháng 9 đã lên đến 479.800 lượt người và với mức tăng trưởng như hiện tại, dự kiến con số này sẽ vượt qua con số của năm ngoái, đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

“Hiện trong mảng du lịch Incentive, khách Việt chiếm khoảng 15% tổng số khách đến Nhật Bản, giúp đây trở thành một hình thức du lịch đáng chú ý. Văn phòng JNTO Việt Nam dự định tập trung vào lĩnh vực du lịch Incentive nhằm mục tiêu “tăng tiêu dùng” và “thúc đẩy thu hút khách du lịch đến các địa phương Nhật Bản”, bà Matsumoto cho biết.

Hội thảo và hội đàm về du lịch Incentive Nhật Bản năm nay thu hút 24 nhà bán hàng từ nhiều lĩnh vực du lịch khác nhau như các trung tâm hội nghị, khách sạn và công ty du lịch đến từ khắp Nhật Bản. Về phía Việt Nam có 31 công ty du lịch của Việt Nam.

Trong ngày 7-11, đã có 8 cuộc hội đàm giữa doanh nghiệp hai nước nhằm thực hiện hoạt động kết nối thị trường du lịch, cũng như hiểu hơn nữa về du lịch Incentive Nhật Bản.

Đại diện ngành du lịch hai bên khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước thông qua các sự kiện lễ hội, giao lưu văn hóa, cũng như các chương trình xúc tiến du lịch.