Sau hơn một năm ra mắt, đến nay, hãng xe Nhật Bản mới công bố giá bán của Crown Sport. Cụ thể, ở thị trường Nhật Bản, Toyota Crown Sport 2024 có giá khởi điểm 5,9 triệu Yên (khoảng 967 triệu VNĐ), cao hơn đáng kể so với Toyota Crown Crossover.
Toyota Crown Sport 2024 được định vị trong phân khúc SUV hạng trung, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.880 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm.
Toyota Crown Sport vẫn giữ nguyên thiết kế so với bản concept ra mắt vào năm ngoái.
Xe sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất gợi liên tưởng đến Ferrari Purosangue như cụm đèn pha hình chữ “C”, ôm lấy 2 góc đầu xe. Nằm giữa 2 đèn pha của Toyota Crown Sport cũng là khe gió nhỏ, tương tự Ferrari Purosangue.
Điểm khác biệt so với siêu xe nước Ý chính là hốc gió trung tâm cỡ lớn với lưới hình mắt cáo và 2 khe gió giả hình tam giác nằm dọc.
Toyota Crown Sport được trang bị bộ mâm 21 inch bọc trong lốp thể thao rộng hơn, giúp xe nhìn năng động, khỏe khoắn hơn đáng kể.
Phía đuôi xe, Toyota Crown Sport gây ấn tượng với cụm đèn hậu nối liền nhau bằng nẹp màu đen bóng, nằm vắt ngang đuôi xe. Tạo hình bên trong cụm đèn hậu khiến người ta nhớ tới Mercedes-Benz GLB và Toyota GR Supra. Ngoài ra, xe còn có tem chữ nổi “Crown” trên cửa cốp, khe gió nằm dọc khá dài ở hai góc đuôi xe và cản sau sơn màu đen bóng.
Về nội thất, khoang cabin của xe sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi. Chiếc SUV cỡ trung này được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm nối liền nhau có cùng kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, xe còn có vô lăng ba chấu, tích hợp các phím chức năng, điều hòa tự động đi kèm màn hình nhỏ, cần số điện tử, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, tự động giữ phanh tạm thời và ghế nhớ vị trí.
Là phiên bản thể thao, nên xe cũng có nội thất mang hơi hướng cá tính, hiện đại như ghế xe thể thao được thiết kế ôm lấy thân người ngồi. Ghế của xe có đủ tính năng sưởi, nhớ vị trí. Ghế lái của xe là loại chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng.
Phía sau hàng ghế thứ hai, xe có một khoang hành lý khá rộng rãi, thoải mái cho người dùng chứa đồ trong mỗi chuyến đi.
“Trái tim” của Toyota Crown Sport 2024 ở thị trường Nhật Bản là 2 tùy chọn động cơ, bao gồm hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Cả hai hệ truyền động này đều dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L. Tuy nhiên, phiên bản PHEV sẽ được trang bị mô-tơ điện có công suất lớn hơn và cụm pin lithium-ion mới phát triển. Xe sẽ tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 21,3 km/lít (khoảng 4,69 lít/100 km) và sẽ có cả phiên bản dẫn động 1 cầu và 2 cầu. Các thông số cụ thể khác của xe hiện vẫn được hãng xe Nhật giữ kín.
Về trang bị an toàn, xe sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, cảnh báo bị “tạt đầu”, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ lái chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảnh báo khi có xe đi tới từ phía sau, phanh sau va chạm, hỗ trợ phanh khi đỗ xe, camera hành trình trước/sau, hỗ trợ đỗ xe từ xa và camera 360 độ (hiển thị cả khu vực bên dưới nắp ca-pô)…
Dự kiến, Toyota Crown Sport 2024 phiên bản HEV sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ tháng 11. Khách hàng muốn mua phiên bản PHEV sẽ phải đợi đến tháng 12. Theo kế hoạch, Toyota sẽ chỉ bán sản xuất khoảng 700 chiếc mỗi tháng, nên thời gian giao xe sẽ khá lâu.
TH (Tuoitrethudo)