VinFast bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam

0
18
Hết tháng 10, VinFast cho biết bàn giao hơn 51.000 ôtô điện các loại, chủ lực doanh số là minicar VF 3 gần 5.000 chiếc và VF 5 bàn giao hơn 2.600 chiếc.

Trong khi đó theo số liệu báo cáo với VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam) Toyota đạt doanh số tích luỹ từ đầu năm 49.239 xe, đứng thứ hai. Ở vị trí thứ ba, Hyundai Thành Công tự công bố bàn giao 48.546 xe (gồm xe thương mại).

Hai tháng bán chạy liên tiếp tạo đà cho VinFast lần đầu đạt doanh số tích luỹ cao nhất so với đối thủ tại thị trường ôtô trong nước. Tháng 9, hãng này bàn giao hơn 9.300 xe và tháng 10, con số là hơn 11.000 xe, tương đương mức tăng trưởng 21%.

  • Mẫu xe điện cỡ nhỏ nhất là chủ lực doanh số của VinFast từ đầu năm đến nay. Ảnh: VinFast

Chủ lực giúp doanh số VinFast thăng hoa là VF 3 với gần 5.000 chiếc và VF 5 hơn 2.600 chiếc. Đáng chú ý, mẫu xe điện nhỏ nhất của VinFast có gần 27.700 đơn đặt hàng, tức từ khi mở bán (14/5) đến nay, hãng mới chỉ bàn giao khoảng 18%.

Ngoài việc bàn giao những chiếc xe điện trực tiếp đến tay người dùng, đóng góp cho doanh số của VinFast còn đến từ các công ty của tập đoàn Vingroup, như hãng taxi điện Xanh SM hay công ty chuyên cho thuê, mua bán ôtô điện FGF. Ngoài VF 3 và VF 5, VinFast cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh số của các dòng xe khác như: VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

  • Mẫu xe điện cỡ nhỏ nhất là chủ lực doanh số của VinFast từ đầu năm đến nay. Ảnh: VinFast
  • VF 5 với giá bán từ 460 triệu đồng (thuê pin) là chủ lực doanh số của VinFast, trước khi VF 3 xuất hiện. Ảnh: VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho rằng, kỳ tích của hãng đến từ sự chung tay, ủng hộ của khách hàng, những người tiên phong ủng hộ thương hiệu Việt non trẻ. “VinFast sẽ không dừng lại ở các kết quả. Chúng tôi đang liên tục nghiên cứu, tìm giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để khách hàng hài lòng hơn”, ông Vượng nói.

Hiện, VinFast bán ra 7 dòng ôtô tại thị trường Việt Nam từ phân khúc mini (VF 3) cho đến SUV cỡ E (VF 9), nhằm phù hợp với đa dạng nhu cầu, cũng như khả năng tài chính của người dùng. Để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe xăng, dầu truyền thống sang xe điện, công ty V-Green của tỷ phú Vượng đang mở rộng hợp tác, chia sẻ doanh thu với nhà đầu tư chung tay phát triển hạ tầng trạm sạc trong nước.

Tháng 10 cũng ghi nhận mức doanh số cao nhất kể từ đầu năm của nhiều hãng xe, Toyota tăng trưởng 25%, Hyundai Thành Công tăng 17,2%… doanh số so với tháng trước. Các chuyên gia cho rằng, doanh số trên của thị trường đến từ tâm lý người dùng mua sắm ôtô dịp cuối năm, đồng thời mức giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ sẽ hết hạn vào ngày 31/11.

Quang Anh