‘Lỗi đánh máy’, đi ngay hàng trăm triệu đồng tiền bảo hiểm ô tô

0
28
Mua xe mới, chủ chiếc BMW X5 không ngờ rằng chỉ vì lỗi đánh máy nhỏ của đại lý đã khiến anh mất trắng 19.000 USD (483 triệu đồng) tiền bảo hiểm ô tô.
Chiếc BMW X5 sau khi bị tông từ phía sau - Ảnh: AZFamily

Chiếc BMW X5 sau khi bị tông từ phía sau – Ảnh: AZFamily

Khấu hao là thuật ngữ quen thuộc dùng để chỉ sự mất giá trị của ô tô ngay khi bắt đầu lái xe ra khỏi đại lý. Bảo hiểm ô tô tiêu chuẩn như bảo hiểm va chạm và bảo hiểm toàn diện sẽ chi trả theo giá trị thị trường hiện tại của xe nếu xe bị hỏng nặng do tai nạn hoặc bị trộm. 

Trong trường hợp vẫn còn nợ khoản vay mua xe lớn hơn giá trị xe thì bảo hiểm GAP chính là giải pháp tài chính tối ưu.

Bảo hiểm GAP hoạt động như một mạng lưới an toàn tài chính, có chức năng chi trả khoản chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ô tô chi trả cho một chiếc xe bị hỏng nặng với số dư nợ gốc. Khoản chênh lệch này có thể là một khoản tiền đáng kể, đặc biệt là khi người sở hữu trả trước ít hoặc mua xe trả góp trong thời hạn dài.

Bảo hiểm GAP vốn dùng để hỗ trợ những người mua xe trả góp - Ảnh: Capital One

Bảo hiểm GAP vốn dùng để hỗ trợ những người mua xe trả góp – Ảnh: Capital One

Manny Munoz, sống ở Mỹ, đã phải trải qua bài học nhớ đời về bảo hiểm GAP khi mua chiếc BMW X5 vào năm 2020 – thời điểm đại dịch COVID-19 đang ở đỉnh điểm. 

Anh cho biết mình đã mua chiếc SUV BMW X5 với giá 60.517,86 USD. Tuy nhiên, khi ngân hàng của Munoz gửi séc thanh toán cho đại lý, số tiền ghi là 60.517,26 USD. 

Lỗi sai này đã bị bỏ sót cho đến 7 tháng trước, khi chiếc xe của anh không may bị một phương tiện khác đâm vào đuôi.

Mặc dù thiệt hại trông có vẻ không đáng kể, công ty bảo hiểm đã quyết định bồi thường theo diện xe hỏng nặng. Họ đã gửi cho Munoz một tấm séc trị giá 26.709 USD – tương đương với giá trị chiếc xe vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. 

Điều này đồng nghĩa với việc Munoz vẫn còn nợ 45.360 USD và thiếu hụt 18.651 USD.

Chủ xe có thể mất trắng sự hỗ trợ từ bảo hiểm GAP nếu để xảy ra sai sót dù nhỏ - Ảnh: MarketWatch

Chủ xe có thể mất trắng sự hỗ trợ từ bảo hiểm GAP nếu để xảy ra sai sót dù nhỏ – Ảnh: MarketWatch

Đáng lẽ ra bảo hiểm GAP sẽ chi trả khoản chênh lệch còn lại cho Munoz. Tuy nhiên, Công ty bảo hiểm Safe-Guard đã từ chối yêu cầu bồi thường của anh sau khi phát hiện sự chênh lệch 60 cent (tức 15.000 đồng) trong khoản thanh toán ban đầu. 

Chia sẻ với Đài truyền hình AZFamily, Munoz cho biết anh cảm thấy vô cùng thất vọng vì lỗi nhỏ nhặt này.

Rất may là mọi chuyện dường như đã được giải quyết ổn thỏa sau khi AZFamily vào cuộc. Munoz cho biết anh đã nhận được thông báo mới nhất từ Safe-Guard về việc yêu cầu bồi thường của anh “đang được xử lý”. 

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Munoz vẫn chưa nhận được khoản tiền bảo hiểm sau hơn nửa năm.

Câu chuyện của Manny Munoz là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người khi mua xe. Chỉ một sai sót nhỏ như 60 cent (15.000 đồng) cũng có thể khiến chủ xe mất trắng hàng chục nghìn USD.