Lamborghini bất ngờ ra mắt siêu xe thuần điện Lanzador Concept

0
28
Mới đây, Lamborghini đã hé lộ mẫu xe ý tưởng (concept car) tại Monterey Car Week mang tên Lanzador – bước tiến hiện thực hóa tầm nhìn về một chiếc Lamborghini thương mại thế hệ thứ 4 được vận hành thuần điện tương lai. 

Lanzador là mẫu xe ý tưởng GT có thiết kế 2+2 chỗ ngồi và có khoảng sáng gầm cao, sở hữu hình dáng trơn tru, thuần khiết tương lai và mang đậm hơi thở của kỹ thuật. Bên cạnh trung thành với DNA và dịch vụ hỗ trợ tuyệt hảo không nhầm lẫn của Lamborghini, chiếc xe sở hữu một ý niệm hoàn toàn mới về khía cạnh hiệu suất và trải nghiệm lái thú vị để mang đến tính thể thao tốt nhất trong phân khúc. 

Mẫu xe ý tưởng này chính là hành động nhất quán của thương hiệu với chiến lược “Direzione Cor Tauri” được công bố vào năm 2021: giảm thiểu, loại bỏ dần khí thải carbon và điện khí hóa. 

Tiếp nối mẫu siêu xe mang động công V12 plug-in hybrid Revuelto, Lanzado chính là sự mường tượng và thông tin chi tiết về những mẫu xe thương mại tương lai sẽ được tạo ra từ năm 2028. 

Mẫu xe là sự kết hợp giữa hiệu suất vốn có của một siêu xe thể thao Lamborghini với cá tính tập trung vào niềm vui vận hành đã được nâng cao hơn, bên cạnh đó là tính linh hoạt của một chiếc xe có thể dùng trong việc lái hàng ngày. Lanzador tạo nên một trải nghiệm lái nguyên bản cho nhóm khách hàng “tiên phong trong công nghệ”.

Hơn hai năm trước, Automobili Lamborghini đã cam kết về một chiếc Lamborghini điện khí hóa hiệu suất cao sẽ xuất hiện trong thập kỷ này và vẫn giữ được trái tim cũng như linh hồn của thương hiệu. Mẫu xe ý tưởng thuần điện này là mẫu Gran Turismo (Grand Tourer – GT) với kiểu dáng thiết kế đáng ngạc nhiên khi được phân chia tỉ lệ hoàn toàn mới, đi cùng là trải nghiệm vận hành tuyệt vời với các tính năng thông tin – giải trí mới, cũng như mang thiết kế thuần túy kết hợp các yếu tố hiệu năng cực cao từ siêu xe Revuelto và tính linh hoạt từ Urus. 

Công nghệ – dẫn động thuần điện với phân bổ biến thiên 

Mẫu xe ý tưởng của Lamborghini không chỉ là một chiếc Gran Turismo đơn thuần mà còn là một bản tiết lộ trước cho những công nghệ tương lai mà thương hiệu sẽ áp dụng. 

Động cơ điện mang công suất cao dành cho mỗi trục đảm bảo tính truyền động thuần điện trên mọi điều kiện, bề mặt và phong cách lái và công suất cực đại trên mỗi megawatt. Chế độ vận hành tất cả các bánh (AWD) cung cấp mô-men xoắn điện tủ chủ động cho trục sau để vào cua năng động hơn, và đã được tinh chỉnh tinh vi hơn cũng như thích ứng cho mọi tình huống. Bộ pin hiệu suất cao thế hệ mới đảm bảo quãng đường vận hành xa. 

Feel like a pilot (Cảm nhận như một phi công)

Người cầm lái tự điều chỉnh các hệ thống trong suốt quá trình vận hành thông qua các nút điều khiển trên vô-lăng thể thao. Họ có thể chủ động tác động đến hành vi của chiếc xe để tạo ra đặc điểm riêng biệt cho chiếc xe cả mình. 

Ba yếu tố và hệ thống kiểm soát quan trọng trên mẫu xe ý tưởng này cũng như những mẫu xe tương lai của Lamborghini: 

Kiểm soát động lực lái 

Hệ thống Kiểm soát Động lực học mới phát triển mang tên Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) tạo ra một chuẩn mực mới cho mẫu xe ý tưởng này cũng như những mẫu xe sau này thương hiệu. Trong tương lai, sẽ có nhiều cảm biến và bộ truyền động hơn được tích hợp vào LDVI để tao ra hành vi lái tốt hơn và chính xác hơn, với sự đổi mới quan trọng không chỉ trong phần cứng mà còn trong thuật toán điều khiển quản lý các thành phẩn của xe.

Chẳng hạn như, hệ thống điều khiển sẽ có nhiều cảm biến và dữ liệu được cung cấp hơn, thuật toán tinh tế hơn trong việc cung cấp các sắc thái trong cảm giác lái và phản hồi. Việc này cho phép tính cá nhân trong việc cầm lái được phân biệt chính xác hơn bao giờ hết – đó là, thông tin được gửi đến cho người cầm lái thông qua các cảm biến thông minh được đặt phía sau các tấm kính “phi công” mới được gắn phía trước xe, mang đến một “gia vị” tương lai với công nghệ radar. 

Tính khí động học chủ động 

So với những siêu xe thể thao đốt trong, tính khí động học chủ động trên những mẫu xe thuần điện đóng một vai trò thậm chí còn lớn hơn: Khí động học chủ động có thể tăng phạm vi sau mỗi lần sạc pin và đồng thời cải thiện hiệu suất. Để đạt hiệu suất tốt nhất trong từng trường hợp cụ thể, thì lực ép mặt đường chính xác mang đến tốc độ vào cua cao hơn và lực cản không khí thấp nhất để đạt tốc độ tối đa đều có thể được tùy chỉnh trên Lanzador. Triết lý tương lai của Lamborhgini “Vision of Smart Aerodynamics” (Tạm dịch: Tầm nhìn về Khí động học Thông minh) được nhấn mạnh trên mẫu xe ý tưởng này, với mục tiêu điều chỉnh khí động học vào mỗi tình huống lái để trở nên nhất quán với những yêu cầu của người cầm lái cũng như nhu cầu của quãng đường di chuyển. 

Lấy cảm hứng từ những mẫu siêu xe thể thao của Lamborghini, hệ thống khí động học thông minh mới được phát triển tích hợp với hệ thống ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) – công nghệ nổi tiếng được sử dụng trên Huracán Performante và Aventador SVJ, cùng với các thiết bị khí động học chủ động mới phía trước và sau xe sẽ đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong chế độ lái Urban và mang đến lực ép mặt đường cao nhất khi vào chế độ lái Performance. Tầm nhìn tương lai của hệ thống khuếch tán ALA của Lamborghini chính là bằng chứng cho sự cải tiến đột phá liên tục của bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của Lamborghini nhằm đạt hiệu suất khí động học tốt nhất cũng như kéo dài phạm vi hoạt động. 

Hệ thống khí động học chủ động tận dụng cửa chớp gió trước và bộ chia gió di động, khi được triển khai sẽ mở ra các ống hút làm mát phanh và các van làm mát để đạt được hiệu suất tốt nhất. Chi tiết S-Duct đằng trước, cùng với các cửa gió ẩn có vai trò thông gió vào buồng lái và rèm gió, gia tăng lực ép mặt đường dựa vào từng chế độ được thiết lập – tăng lực ép mặt đường. Với các cửa thoát gió, Lamborghini tiêu giảm áp lực động trong vòm bánh xe để giúp tránh tình trạng phần thân trước bị nâng lên khi chạy với vận tốc lớn. Các cửa chớp ẩn cung cấp thêm lực ép mặt đường mà không tao ra thêm lực cản. Trên bánh xe 23-inch, các nhà thiết kế đã kết hợp các chi tiết lục giác với những cánh quạt khí động học để giảm thiểu khí nhiễu động trong khu vực bánh xe. 

Ở phía sau xe, tùy vào chế độ lái mà các cánh gió mở rộng sang hai bên và từ bộ khuếch tán để cải thiện lực ép mặt đường cùng với luồng khí đi vào cánh gió sau. Ở chế độ lái Efficient, dòng chảy tầng của không khí sẽ được ép đi men xuyên suốt chiều dài xe cho đến khi được tản ra ở sau xe, hệ thống ALA với đầy đủ chức năng sẽ tăng khả năng phục hồi áp suất cho thân sau, giúp giảm đáng kể lực cảm cũng như gia tăng độ hiệu quả khí động học. 

Hệ thống treo chủ động

Nhờ vào khung gầm chủ động bao gồm trục sau có thể đánh lái và hệ thống treo khí nén, Lanzador tự điều chỉnh tối ưu trong mọi tình huống trên đường hoặc tuân theo thiết lập của người lái trước đó, có thể được điều chỉnh nhanh chóng và trực tiếp trong suốt hành trình thông qua nút điều kiển trên vô-lăng.

Sự phân bổ mô-men xoắn

Ưu điểm cốt lõi của những chiếc xe thể thao thuần điện với hai động cơ là khả năng phân bổ mô-men xoắn chính xác cho khả năng vận hành nâng cao. Trên mẫu xe ý tưởng của Lamborghini, khả năng kiểm soát tính toán mô-men xoắn cần thiết hoặc mong muốn để phân bổ trên từng trục riêng lẻ trong vòng 1/1000 giây, với hai động cơ riêng biệt ở bên trái và phải trên trục sau. 

Kiểm soát tốc độ quay bánh xe

Với tính năng Wheelspeed Control (Kiểm soát tốc độ quay bánh xe), Lamborghini kiểm soát rất hiệu quả sức mạnh và lực kéo tại mỗi bánh xe riêng biệt để vào cua chính xác hơn, dù lái trên đường thẳng hay lái nhanh trên những con đường quanh co khúc khuỷu và tạo ra khả năng tăng tốc mạnh mẽ. 

Rouven Mohr chia sẻ: “Sự kết hợp giữa những hệ thống giúp gia tăng thói quen vận hành của mẫu xe ý tưởng này lên một tầm cao mới so với những mẫu siêu xe thể thao dùng động cơ đốt trong. Một chiếc Ultra-GT thông minh thuần điện. Với các chế độ lái mới được phát triển và tích hợp cao, bao gồm các điều khiển chủ động, Lamborghini tăng cường cảm giác lái và hiệu suất, đồng thòi nâng cao độ an toàn cũng như độ phản hồi cho người điều khiển. Lamborghini tin chắc rằng với mẫu xe ý tưởng này với công nghệ nội tại của nó, chúng tôi sẽ chinh phục được những vị khách trung thành và đồng thời là những người thích đi đầu trong công nghệ, điều đó cũng có nghĩa rằng thế hệ siêu xe mới của Lamborghini sẽ mở ra một chương hoàn toàn mới trong câu chuyện của công nghệ, hiệu năng, tính số hóa và khả năng động lực vận hành”. 

Những điều bất ngờ trong thiết kế 

Lamborghini, mang trong mình DNA thiết kế độc nhất và dễ dàng nhận diện, bám sát theo ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng liền mạch dễ nhận biết và đưa nền tảng ấy tiếp cận đến một tầm nhìn tương lai. 

Với Lanzador, Lamborghini hướng về tương lai khi mô tả về một tỷ lệ mới và đại diện cho một phân khúc siêu xe mới mẻ là Ultra GT – không chỉ thể hiện qua thiết kế ngoại thất mà cả trong những cải tiến mới mẻ ở nội thất, mang đến một trải nghiệm Lamborghini rất mới trong không gian và sự rộng rãi, thoải mái. 

Thiết kế của mẫu xe ý tưởng GT được lấy cảm hứng từ phi thuyền vũ trụ. Mitja Borkert – Trưởng bộ phận thiết kế Centro Stile của Lamborghini – mô tả điểm khởi đầu của quá trình thiết kế hướng đến một chiếc siêu xe thể thao, sau đó dần hướng tới vị trí điều khiển của một người khiển (như người cầm lái phi cơ hoặc phi thuyền) thực thụ, điều này được lấy cảm hứng từ Huracán Sterrato.  

Ngoại thất mang thiết kế táo bạo và bất ngờ bởi những đường nét sắc sảo, căng cứng và liền lạc rõ ràng đúng chất Lamborghini – những chi tiết được truyền cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại là  Sesto Elemento, Murciélago và Countach LPI 800-4. Mặt bên có chi tiết đường bóng đơn kết hợp với kiến trúc độc đáo được phát triển cho mẫu xe này, sở hữu độ nghiên đặc trưng của cabin có thể nhìn thấy rõ ràng từ phía trước lẫn sau. Đồng thời, thiết kế phần dưới xe được định hình theo phương pháp khí động học thông minh, có tích hợp các bộ phận có thể tháo lắp rời mang tính nghệ thuật cao thường thấy trên các siêu xe thể thao của Lamborghini. Với trần xe cao 1,5 m, chiếc Grand Tourismo thuần điện sẽ trông rất gần với bề mặt đường, và nó tạo ra ấn tượng với tỉ lệ thấp độc đáo bởi kiểu dáng xe hướng về phía trước cabin cùng với các đường sắc nét nổi bật hiện hữu trên toàn bộ thân năng động. 

Cách bố trí nội thất tuân thủ nghiêm ngặt tinh thần “feel like a pilot” (cảm nhận như một phi công đang điều khiển phi cơ/phi thuyền) trong triết lý thiết kế của Lamborghini, kết hợp với ý tưởng về một con tàu vũ trụ – một chiếc GT có không gian ghế 2+2, nhưng chiếc xe lại tiến thêm một bước khi tạo ra khái nhiệm về một chiếc 2+2 mang phong cách sống cao với phần không gian sau có thể được sử dụng để chứa và vận chuyển nhiều hành lý, thiết bị và vật dụng dành cho sở thích thể thao. 

Cốp xe được ẩn giấu dưới nắp ca-pô ngắn và dốc ở phía trước, trong khi phần cửa hậu với phần kính lớn phía sau được mở rộng. Phần ghế sau có thể điều chỉnh và khoang hành lý sau có thể thay đổi giúp cho chiếc xe có thể thích ứng với mọi tình huống và hoàn cảnh sử dụng hàng ngày. 

Các chi tiết của mẫu xe ý tưởng này mang hơi thở tương và tinh tế, cũng như phản ánh cho cá tính độc nhất của chiếc xe: chi tiết đèn pha hình dải mỏng lấy cảm hứng từ Countach LPI 800-4, trong khi chi tiết đèn hậu hình lục giác bao gồm đèn chiếu sáng đặc trưng với ba chi tiết LED ở mỗi bên. Các yếu tố phong cách điển hình như chữ Y và hình lục giác, đặc trưng cho thiết kế Lamborghini, được dễ dàng nhận thấy trên khắp chiếc xe, bao gồm ở vị trí đèn hậu lẫn bên trong nội thất. 

Vị trí trung tâm đằng sau vô-lăng (mà Lamrboghini gọi là vị trí pilot) cũng được xác định bởi chi tiết bảng điều khiển mỏng và nhẹ, sử dụng các yếu tố mang thiết kế mang tính biểu tượng như hình chữ Y lớn được đặt làm cầu điều khiển trung tâm. Với mức độ linh hoạt cao cho mục đích sử dụng hàng ngày, kết hợp với hiệu suất và vị trí ngồi của một chiếc siêu xe thể thao, Trưởng nhóm Thiết kế Mitja Borkert tạo ra một không gian nội thất rộng rãi đến không ngờ khi sử dụng sự tự do trong thiết kế có được nhờ không gian của được gia tăng đặc trưng của xe thuần điện. 

Ghế ngồi của người điều khiển và ghế phụ đặt ở vị trí thấp tạo ra cảm giác đang ngồi trong khoang một chiếc phản lực cơ thực thụ, hai vị trí được chia bởi bảng điều khiển trung tâm và được thiết kế nhằm hướng tầm nhìn thẳng vào khu vực bảng điều khiển tap-lô. Chi tiết bộ phận điều khiển hệ thống giải trí, kiểm soát nhiệt độ và các chức năng kỹ thuật số mới được đặt trong bảng điều khiển trung tâm và được định vị tạo ra sự thuận tiện trong tầm tay của người cầm lái. Thông tin dành cho hành khách sẽ được hiển thị thông qua một màn hình tự động có thể tháo lắp rời. Sử dụng hệ thống điều khiển Lamborghini ANIMA, người điều khiển chiếc xe có thể chuyển đổi giữa các chế độ lái khác nhau, bao gồm chế độ lái Efficiency và Performance để mang đến khả năng động lực điều khiển tốt nhất có thể. 

Chiếc xe ý tưởng này xuất hiện trong phối màu nước đặc biệt khi xuất hiện tại Monterey Car Week – gam màu tươi mới và hiện đại có tên Azzuro Abissale. 

Vật liệu bền vững 

Trên mẫu xe này, những nhà thiết kế để diễn giải triết lý về sự bền vững của thương hiệu trong vật liệu ở nội thất, mang lại tính tiên phong và vẫn giữa được sự đặc trưng trong ngoại hình, cảm nhận, chất lượng và tính bền bỉ. Mẫu xe ý tưởng này chính là sự thể hiện việc mang các thông số về khả năng kỹ thuật hiện tại lên một tầm cao mới của khía cạnh bền vững. 

Nội thất được làm từ gần như toàn bộ những vật liệu bền vững, và tất cả đều được sản xuất tại Ý. Chất liệu len Merino cao cấp (từ một đối tác ở Italy cung cấp cho Lamborghini có Chứng nhận B) được dùng để trang trí bản điều khiển, ghế ngồi và các tấm táp-pi cửa, chỉ khâu màu được làm từ chất liệu nylon tái chế, nhựa tái chế và nhiều loại nhựa vô hình để tái chế thành sợi in 3D dùng cho phần lót đệm ghế thể thao. Ngay cả chi tiết carbon được dùng rộng rãi trên chiếc xe, xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm và các tấm táp-pi cửa, cũng được làm từ carbon được tái tạo – đây là một vật liệu tổng hợp hai lớp mới. 

Chất liệu da thuộc bền vững

Chất liệu da bền vững được thuộc bằng nước đặc biệt theo phương cách thân thiện với môi trường. Nước được lấy từ quá trình sản xuất dầu ô-liu và được xử lý trong các nhà máy xử lý nước thải bởi tính axit cao và tác dụng kháng vi sinh cũng như độc tố thực vật. Lượng nước còn sót lại từ quá trình sản xuất dầu ô-liu cũng được các nhà sản xuất hóa chất tái sử dụng để sản xuất chất thuộc da. 

Toàn bộ chất liệu len là Merino

Thay vì sử dụng len nhân tạo có gốc gác từ nhiên liệu hóa thạch không thể tái tạo, Lamborghini sử dụng len Merino của Úc mang tính bền vững. Chất liệu len Merino này được vận chuyển vào châu Âu mỗi năm, sau đó được sản xuất từ công ty vải duy nhất đạt chứng nhận B của Ý. Len Merino mang đặc tính mềm mại và dẻo dai, và đặc biệt có thể phân hủy sinh học theo thời gian.

Sợi carbon tái chế

Carbon tái chế (tái sinh) là một hướng tiếp cận mới trong vật liệu tổng hợp do Lamborhgini phát triển để phù hợp với yêu cầu bền vững cũng như DNA của thương hiệu. Phương pháp bố trí mới tạo ra một lớp phủ thẩm mỹ (bề mặt có thể nhìn thấy) và một số lớp bên dưới (phần cấu trúc) dựa vào yêu cầu hiệu suất. Đối với phần lớp bề mặt thẩm mỹ, một số loại sợi đang được phát triển bao gồm sợi tự nhiên được đan xen với chất liệu carbon. Điều này giúp giữ lại đặc tính kỹ thuật của carbon, đồng thời giảm thiểu số lượng sợi carbon được sử dụng.

Đối với phần cấu trúc, Lamborghini đã nghiên cứu các vật liệu cốt lõi như carbon tái chế, bao gồm thảm carbon tái chế hay lớp thảm bọt làm từ chất liệu PET (nhựa dẻo polyester) tái chế. Ngoài ra, cả hai lớp cấu trúc bên dưới và lớp thẩm mỹ lộ thiên đều kết hợp với hệ thống nhựa sinh học giúp tăng cường phương pháp tiến cận bền vững. Ứng dụng này mang đến sự tự do tối đa trong thiết kế và cá nhân hóa đi cùng với hiệu năng kỹ thuật. 

Sợi tổng hợp từ nhựa tái chế

Lamborghini sử dụng một loại sợi tổng hợp mới, được làm từ một phần nhựa tái chế được thu gom từ rác thải ở đại dương, để ứng dụng trên nhiều bộ phận của Lanzador: những sợi được cắt nhỏ, rửa sạch, sấy khô, ép dưới áp suất cao và xử lý thành các sợi nylon mỏng. Cuối cùng, các sợi này trở thành nylon tái chế dạng cuộn lớn để dùng trong việc sản xuất các bộ phận bằng nhựa. Ưu điểm lớn của chất liệu này là có thể được tái sử dụng và sản xuất qua nhiều chu kỳ, nó trở thành một quá trình bảo tồn tài nguyên khá đặc biệt khi các thành phần xe được sản xuất qua việc tận dụng quy trình tái chế và hạn chế việc khai thác các tài nguyên mới. So với trước đây sử dụng các vật liệu sản xuất mới (vốn có nguyền gốc từ nguyên liệu dầu mỏ) thì quá trình này thân thiện hơn với môi trường đến 80%. 

Hình dáng chất liệu in 3D

Một khía cạnh quan trọng của việc sản xuất bền vững và tiết kiệm tài nguyên dựa vào quy trình in nhựa 3D mới, như là việc sử dụng tấm bọt biển lót bên trong ghế ngồi thể thao. Chất liệu in mới cho FDM được làm từ chất thải được tái chế như chai nhựa đã qua sử dụng. Đây là một chất liệu nhựa linh hoạt và rất ổn định, dĩ nhiên là cực kỳ lý tưởng để làm vật liệu cơ bản để tạo ra bọt bọc ghế in 3D nhờ và nhiều tính năng nổi bật như: kháng cơ học, chống nhiệt và chống hóa chất tốt, tính chất sang trọng và vô hình khi nằm dưới phần bọc bên ngoài của ghế ngồi. Vật liệu này có thể được tái chế sau một thời gian sử dụng, với tỷ lệ thời gian độ bền sau tái chế có thể kéo dài trong khoảng 45 đến 100 năm tùy vào nguồn gốc chất thải. 

Lộ trình “Direzione Cor Tauri” trong việc loại bỏ khí thải carbon 

Lamborghini hiện đang tập trung vào quy trình sản xuất bền vững và hạn chế khí thải CO2 trong nhiều năm qua. Kể từ năm 2015, trụ sở Sant’Agata Bolognese với diện tích không gian 182,000 m2 đã trở thành một công ty trung tính khí CO2. Với lộ trình “Direzione Cor Tauri” công bố vào tháng 10/2021, công ty cam kết giảm một nửa lượng khí thải từ năm 2025. 

Trong tiếng La-tinh, “Cor Tauri” mang ý nghĩa “Trái tim của bò mộng” và đồng thời nó cũng là tên của ngôi sao sáng nhất thuộc chòm sao Kim Ngưu, đây là con đường hướng Lamborghini đến với tương lai điện khí hóa nhưng vẫn giữ vững trái tim và linh hồn của thương hiệu. 

Lamborghini lên kế hoạch điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm vào cuối năm 2024. Thương hiệu đã đầu tư vào hơn 1,9 tỉ euro trong vòng 4 năm để chuyển đổi sang công nghệ hybrid – đây chính là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng. Mẫu xe ý tưởng cho thế hệ thứ tư không chỉ là minh chứng cho kỹ thuật mà còn là sự xác chứng cho thế hệ xe mới được mệnh danh là “phòng thì nghiệm bốn bánh” với nhiều vật liệu bền vững. Dòng sản phẩm thương mại của mẫu xe ý tưởng này được tung ra vào năm 2028 và chắc chắn dẫn đầu trong phân khúc của nó. Thế hệ xe mới sẽ duy trì DNA của thương hiệu và nâng tầm truyền thống hơn 60 năm của Lamborghini trong thập kỷ mới. 

Mẫu xe ý tưởng thế hệ thứ 4 là sự cô đọng của thiết kế, hiệu suất và cũng là câu trả lời cho câu hỏi về việc Lamborghini sẽ ở đâu trong tương lai. Với dòng xe này, Lamborghini sẽ mang đến một danh mục mới trong tương lai, đó là những mẫu siêu xe mới đầy cảm xúc với động cơ hybrid, và mẫu xe kế nhiệm Urus với động cơ plug-in hybrid. 

Lanzador không chỉ là một ý tưởng bất chợt của các nhà thiết kế và kỹ sư, mà nó là bản phác họa trước cho chúng ta về mẫu xe mới trong năm 2028 của Lamborghini. Mẫu xe thương mai dựa trên mẫu xe ý tưởng Lanzador sẽ xoay quanh và hướng đến những gì Lanzador đang trình lãm cho công chúng. 

TH (Tuoitrethudo)