Ngoại hình mạnh mẽ, nội thất sơ sài
Là một mẫu xe đại diện cho dòng SUV Mỹ, Ford Escape sở hữu ngoại hình nam tính với chiều dài 4.394 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.781 mm. Thiết kế của xe khá đơn giản với lưới tản nhiệt nằm chính giữa và đèn xe vuông vắn đặt bên cạnh. Phần đuôi xe có thiết kế cứng cáp, cụm đèn hậu, xi nhan, phanh tích hợp 1 khối chữ nhật phân bố 2 bên. Nhìn chung, đến đời 2011, xe cũng không thay đổi nhiều về kiểu dáng, điều đó cho thấy thiết kế của Escape không hề bị lỗi thời.
Vận hành mạnh mẽ
Những đời Escape 2004 trở về trước được Ford trang bị hệ thống cần số nằm ẩn đằng sau vô lăng. Phải mất đến 10 phút, chúng tôi mới làm chủ được cần số lạ lùng này. Động cơ V6 Duratec, dung tích 3.0 lít với công suất 200 mã lực tạo nên sức mạnh cho Escape. Khi người lái mới nhấn nhẹ chân ga, xe đã vọt khá nhanh. Cảm giác ban đầu khi lái Escape là tay lái đầm, ghế ngồi cao khá thoái mái và chắc chắn cùng góc nhìn quan sát rộng. Tăng tốc lên đến 80 km/h, xe vẫn giữ trạng thái cân bằng tốt. Khi vào cua ở tốc độ cao, xe bám đường và không bị văng đuôi.
Những vấn đề với Ford Escape 3.0 đời 2003
Đã cũ và qua thời gian sử dụng gần 10 năm, chiếc xe có những ưu nhược điểm mà người tiêu dùng cần cân nhắc như sau.
Ưu điểm:
– Giá bán: Đây là yếu tố được nhắc đến đầu tiêu với chiếc xe này. Thời điểm hiện tại, bạn sẽ khó có thể tìm một chiếc SUV 2 cầu nào có thiết kế mạnh mẽ và động cơ khỏe với mức giá trên dưới 300 triệu như Ford Escape.
– Cảm giác lái, sự an toàn và ổn định: Tất cả đều quy tụ trên Escape. Mẫu xe Escape được Ford phát triển trong thời gian dài, vì vậy, đều có những thay đổi, rút kinh nghiệm sản phẩm hàng năm. Cũng giống như Camry của Toyota. Escape vẫn đang được Ford cải tiến và phát triển.
Nhược điểm:
– Giá thành: Giá phụ tùng Escape và Ford chính hãng nói chung còn khá cao.
– Tiêu thụ nhiên liệ: Xe “ngốn” trung bình 15 lít/100 km trong thành phố. Đây không phải là con số quá cao so với một chiếc xe SUV động cơ V6, dung tích 3.0 lít. Tuy nhiên, nếu xét trên mặt bằng ôtô phổ thông thì Ford Escape khá “ăn xăng”.
– Hộp số sau vô lăng: Nhược điểm là dễ bị hỏng. Chi phí sửa chữa rơi vào khoảng 20 – 30 triệu đồng, bảo hành đến khi ra khỏi garage. Trong khi đó, số tiền cần để thay mới hộp số là gần 80 triệu đồng.