8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ'

0
35
So sánh với chiếc Innova cũ, anh Mão cho rằng, Innova Cross giống một mẫu xe mới hoàn toàn. Kiểu dáng đẹp hơn, tiện nghi hơn, dễ lái hơn và quan trọng là có tùy chọn động cơ hybrid.

Đầu tháng 12, hình ảnh một người đàn ông cùng gia đình nhận bàn giao Innova Cross xuất hiện tràn ngập trên các hội nhóm Toyota Innova và Innova Cross. Nếu là tấm ảnh nhận xe thông thường, đương nhiên sẽ chẳng nhiều người mảy may chú ý đến. Điều đặc biệt trong tấm hình là biển số ngũ quý 7, đăng ký tại tỉnh Thanh Hóa.

Chẳng có quy định nào bắt buộc xe nào phải gắn biển nào, nhưng ai cũng ngầm hiểu rằng, “xe sang” thường gắn liền với “biển đẹp”. Điều này càng đúng sau khi có đấu giá biển số, người bỏ tiền ra một tấm biển ngũ quý đương nhiên sẽ gắn với một chiếc xe sang cho tương xứng.

Nhưng không phải ai cũng suy nghĩ theo số đông. Anh Nguyễn Văn Mão, sống tại Biên Hòa (Đồng Nai) là chủ nhân của chiếc xe. Anh có sở thích sưu tầm biển số đẹp và từng gắn bó với một chiếc Innova số sàn đời 2011 trước khi nâng cấp lên Innova Cross. Anh thích biển đẹp và Innova, đơn giản vì anh thích những gì vừa vặn với bản thân.

– Đang sử dụng một chiếc Innova, vì sao khi đổi xe mới, anh tiếp tục lựa chọn Innova Cross?

Tôi đến với Toyota Innova Cross một cách tình cờ. Trước đây, tôi đang sử dụng một chiếc Kia Cerato, nhưng luôn muốn nâng cấp lên một mẫu xe 7 chỗ để phục vụ gia đình tốt hơn. Tình cờ vào năm ngoái, một người ở Thanh Hóa bấm được biển số ngũ quý 7 cho chiếc Innova số sàn đời 2011. Tôi rất thích biển số này nên thuyết phục anh này để mua lại.

Mang về sử dụng, chiếc Innova đáp ứng tốt nhu cầu cho gia đình, nhưng vì đời sâu và trang bị hộp số sàn nên gần đây tôi cân nhắc đổi sang Toyota Camry Hybrid. Đang ở giai đoạn cân nhắc thì tôi thấy Innova Cross ra mắt và có tùy chọn động cơ hybrid nên tôi quyết định lựa chọn.

Lúc đó khan hàng, tôi gọi cho khoảng 20 đại lý ở khắp các tỉnh để hỏi xem họ có xe giao không thì biết đại lý Toyota ở Bình Dương có xe nên tôi mua ở đó. Vì khan hàng và cũng đang ở giai đoạn cuối năm, nên tôi gặp đôi chút khó khăn trước khi chính thức đón “vợ hai” về nhà. Tôi nhận xe đầu tháng 12 này, mới đi gần 400 km. Nhu cầu sử dụng xe của tôi chủ yếu là trong phố, thỉnh thoảng đi công tác hoặc đưa gia đình đi chơi xa.

– Chắc hẳn anh cũng đã cân nhắc tới các mẫu xe MPV 7 chỗ khác cùng tầm giá, cụ thể là Hyundai Custin hay Kia Carnival?

Đúng vậy. Tôi cũng cân nhắc nhiều nhất giữa Toyota Innova Cross và Hyundai Custin. Không riêng Custin, xe Hàn thường sẽ hấp dẫn hơn về nội thất, công nghệ và trang bị, nhưng tiếc là không có động cơ hybrid. Trong khi Carnival mới thì không, nhưng tôi cũng để ý tới Kia Sedona trên thị trường xe cũ, vì giá hiện tại cũng tương đương Innova Cross mới. Cuối cùng, Toyota Innova Cross thỏa mãn được 2 điều kiện: động cơ hybrid và là xe mới.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 1.

– Anh nhắc khá nhiều đến động cơ hybrid, vì sao vậy?

Có 2 lý do chính. Thứ nhất là xe xanh đang là xu hướng và thứ hai, tôi muốn có trải nghiệm mới. Trước đây tôi đã sử dụng xe xăng nhiều rồi và giờ muốn thử xem xe hybrid xem nó như thế nào. Đây là lý do vì sao dù muốn xe 7 chỗ, nhưng tôi lại tính đánh đổi để chọn Toyota Camry Hybrid. Nhưng may mắn là Innova Cross Hybrid ra mắt ngay lúc đó. Còn nếu là Innova phiên bản 2022 thì tôi cũng không mua.

– Vậy sử dụng thực tế, động cơ hybrid có đúng như anh kỳ vọng?

Phải khẳng định rằng, động cơ hybrid rất tiết kiệm, “ăn xăng” ít hơn 50% so với chiếc Innova cũ. Với đi phố, xe chỉ tiêu thụ 6-7 lít/100km, trong khi với thế hệ cũ là 12-13 lít/100km. Cách đây 2 ngày, tôi cũng đã lái xe đi Tây Ninh, cả đi cả về khoảng 100km, và mức tiêu hao nhiên liệu đồng hồ báo là 5 lít/100km. Tính ra mỗi km chỉ tốn hơn 1.000 đồng tiền xăng.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 2.

Động cơ hybrid cũng êm ái, yên tĩnh và nhẹ nhàng, bớt căng thẳng hơn. Nhiều người nói động hybrid yếu, nhưng tôi không thấy vậy. Tôi thích một cái là bước lên xe hybrid chỉ cần khởi động là đi luôn vì động cơ hybrid ưu tiên sử dụng động cơ điện trước. Còn với xe xăng, sau khi khởi động động cơ, tôi thường phải chờ 1-2 phút cho động cơ nóng lên rồi mới đi.

– Sử dụng một mẫu xe hybrid, nhiều người lo ngại độ bền, chi phí thay pin. Anh có thường trực nỗi lo này không?

Toyota đã làm xe hybrid từ rất lâu rồi, nên tôi cũng yên tâm về chất lượng và độ bền. Có lần sang Campuchia, tôi thấy những chiếc xe hybrid của Toyota đời rất sâu để vật vạ người đường nhưng vẫn chạy tốt, không có vấn đề gì hết.

Về chuyện thay pin, tôi cũng không đặt nặng vì tôi mua xe để sử dụng, phục vụ nhu cầu gia đình. Nếu dùng xe để kinh doanh dịch vụ chắc sẽ nghĩ nhiều đến vấn đề này. Trường hợp sau 5 năm sử dụng, pin không may hỏng phải thay hết 200 triệu đồng thì tôi cũng không quá lăn tăn vì nó đã phục vụ mình 5 năm rồi mà.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 3.

– Anh là người khá quan tâm đến xu hướng xe xanh, đến môi trường, vậy tại sao anh không chọn xe thuần điện?

Tôi cũng đã nghĩ đến xe điện. Tôi thấy xe điện chưa thuận tiện vì phải phụ thuộc vào trạm sạc. Đang đi nếu gần hết nhiên liệu, xe hybrid chỉ cần dừng lại đổ xăng mất 3-5 phút, còn xe điện phải mất ít nhất 30-40 phút sạc. Trường hợp đang đi đâu gấp, đi chơi xa hoặc tới những vùng hẻo lánh mà không có trạm sạc thì rất bất cập.

Tôi cũng đã trải nghiệm cảm giác này rồi vì bạn tôi đang sử dụng xe điện. Lần đó tôi và bạn tôi đi chung phải vào một trạm sạc, mà trạm sạc đó lại không có mái che. Hai người phải ngồi trong xe dưới trời nắng nóng chờ sạc 30-40 phút. Cảm giác đó rất khó chịu và sốt ruột. Không phải trạm sạc nào cũng có quán cà phê để nghỉ chân hoặc tranh thủ xử lý công việc.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 3.

– Từ một chiếc Innova đời 2011 bước lên Innova Cross, cảm nhận và đánh giá của anh như thế nào?

Hai thế hệ quá xa nhau. Chiếc Innova Cross không có cảm giác là thế hệ mới của Innova, mà đã là một mẫu xe mới hoàn toàn. Ngoại thất hầm hố hơn, giống một chiếc SUV. Xe có nhiều tiện nghi, nhiều tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ lái. Không gian nội thất rộng rãi nên gia đình tôi rất thích, đặc biệt là hai đứa con vì mỗi đứa ngồi một ghế riêng ở hàng hai và có cửa sổ trời. Vì cũng mới mua xe mà gia đình có một mình tôi biết lái xe nên tôi chưa trải nghiệm ở hàng ghế sau.

Xe thường chỉ đi 4 người nên hàng ghế cuối ít khi dùng tới. Với Innova Cross thì Toyota đã cải thiện hàng ghế cuối có thể gập phẳng nên khoang hành lý tối ưu hơn, trong khi Innova cũ thì vẫn kiểu gập ghế sang hai bên chiếm nhiều không gian.

Trải nghiệm lái của Innova Cross cũng đỡ vất vả hơn Innova cũ vì có công nghệ Toyota Safety Sense. Hơi tiếc là xe đã đổi từ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước. Khung gầm rời sang khung gầm liền khối. Có lẽ Toyota định vị Innova Cross dành cho đi trong phố nhiều hơn, thay vì nhu cầu leo đèo dốc cao, đường xấu, thường xuyên chở nặng. Đường sá Việt Nam giờ cũng đẹp rồi và tôi cũng chủ yếu dùng xe trong phố nên thấy Innova Cross phù hợp. Chỉ có điều, lốp Innova Cross khi đi qua gờ giảm tốc hơi ồn.

8X chi tiền tỷ mua Innova biển ngũ quý 7 rồi lên đời Innova Cross: 'Vừa vặn bản thân là đủ' - Ảnh 4.

– Nhiều người nói Toyota Innova chẳng có gì ngoài bền, thanh khoản tốt, anh nghĩ sao về ý kiến này?

Innova cũ thì ít trang bị, công nghệ nên nhiều người hay nói là “chẳng gì để hỏng”, nhưng Innova Cross đã “xịn” hơn nhiều rồi. Còn chuyện bền thì đúng. Chất xe Innova luôn bền bỉ, không hư vặt. Tôi không rõ chủ cũ chăm xe như thế nào, nhưng với chiếc Innova cũ mà tôi từng sử dụng, lúc mua ODO đã hơn 150.000 km nhưng vẫn đi tốt. Tôi đi vào hãng bảo dưỡng cấp nhỏ cũng chỉ hết hơn 1 triệu đồng.

Về tính thanh khoản trên thị trường xe cũ, Toyota luôn giữ giá hơn so với các mẫu xe Hàn, xe Đức. Innova cũ tôi cũng bán được 240 triệu đồng, mà đấy còn là bán cho thợ. Tức là họ mang về còn bán có lời cho người khác. Nếu bán cho người dùng, tôi nghĩ sẽ được giá cao hơn.

Nhưng chuyện bền hay không bền, giữ giá hay không giữ giá, đều không phải vấn đề mà tôi đặt nặng, tôi thích Innova Cross vì nó có nhiều thứ mình cần, đáp ứng đúng nhu cầu để sử dụng lâu dài.

– Hơi lạc đề một chút, mua biển số luôn là câu chuyện hấp dẫn. Còn anh mua biển số ngũ quý 7 này như thế nào?

Lúc đó tôi đang ở TP.HCM, xe thì ở Hà Nội. Nghe lời đề nghị mua lại như vậy, tôi tức tốc đặt vé máy bay tới Hà Nội để mua xe. Đúng ra là tôi sẽ đặt cọc, họ gửi xe vào TP.HCM, nhưng vì sợ có người nhanh tay hơn nên tôi phải làm vậy. Sau khi mua được chiếc xe, cũng có rất nhiều người hỏi mua lại, bạn bè cũng khuyên bán đi, nhưng tôi không bán vì muốn giữ lại sử dụng.

– Biển số đẹp thường gắn với xe sang, tại sao anh lại gắn trên một chiếc xe phổ thông như Toyota Innova Cross?

Tôi có quan điểm nhất quán là mua cái gì cũng dựa trên nhu cầu và sở thích bản thân. Tôi không quan tâm người khác sẽ nghĩ gì. Tôi thấy Toyota Innova Cross phù hợp, còn số 7 là con số mà tôi thích. Tôi sinh năm 1987 và số mọi thứ trong cuộc sống cũng gắn liền với con số 7.

– Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện!