Bóc tách Hyundai Elantra bản rẻ nhất chưa đến 600 triệu: Giá ngang ngửa City RS, đánh đổi bằng trang bị

0
31
(Tổ Quốc) – Bản tiêu chuẩn của Hyundai Elantra có giá chỉ ngang một mẫu sedan ở phân khúc thấp hơn nhưng người tiêu dùng sẽ phải chấp nhận những thiếu sót nhất định về tiện nghi.
Hyundai - Ảnh 4.

Elantra Tiêu chuẩn sử dụng đèn halogen làm đèn ban ngày thay cho LED giống nhiều mẫu xe trên thị trường.

Hyundai - Ảnh 5.

Mẫu xe hạng D của Hàn Quốc chỉ sử dụng mâm 15 inch trong khi Honda City RS là 16 inch. Tuy nhiên, Elantra ghi điểm với 4 phanh đĩa.

Hyundai - Ảnh 6.

Điểm chung của hai mẫu xe cùng tầm tiền là đều không có cảm biến trước và sau.

Hyundai - Ảnh 7.

Camera lùi tích hợp tinh tế ở trên logo của thương hiệu Hàn Quốc, trong khi bên dưới chữ “H” là nút bấm mở cốp.

Hyundai - Ảnh 8.

Bên trong khoang nội thất, Hyundai Elantra Tiêu chuẩn bọc nỉ toàn bộ cho phần ghế ngồi. Trong khi mẫu xe Nhật Bản bọc giữa nỉ, da lộn và da trơn.

Hyundai - Ảnh 11.

Điều hòa chỉnh cơ khá cổ điển trên Hyundai Elantra 1.6 Tiêu chuẩn. Honda City RS có hệ thống điều hòa tự động và màn hình nhiệt độ điện tử.

Hyundai - Ảnh 12.

Khoang chứa đồ kích thước lớn ở bệ trung tâm. Đáng tiếc tính năng sạc không dây đã bị lược bỏ.

Hyundai - Ảnh 14.

Hyundai Elantra Tiêu chuẩn và Honda City RS đều sử dụng phanh tay cơ.

Hyundai - Ảnh 16.

Hàng ghế sau của Elantra có cửa gió làm mát nhưng thiếu cổng sạc. Trong khi đó Honda City RS có đủ cả hai yếu tố.

Hyundai - Ảnh 17.

Về mặt động cơ, Hyundai Elantra Tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.6L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 125 mã lực và 155 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, Honda City RS sử dụng máy 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 119 mã lực và 145 Nm và dùng hộp số CVT. Khi vận hành, mẫu xe Hàn Quốc sẽ ghi điểm về cảm xúc với hộp số có cấp. Nhưng nếu tính công suất/trọng lượng City RS trên lý thuyết sẽ tốt hơn do nhẹ hơn 216 kg so với Elantra.