Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: 'Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối'

0
23
Những nâng cấp trên Honda City RS 2023 được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh trong phân khúc, đồng thời thu hẹp khoảng cách doanh số với mẫu xe xếp đầu.
Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 2.

Honda City RS 2023 (trái) hiện có giá niêm yết là 609 triệu đồng, tức tăng 10 triệu đồng so với mức niêm yết của phiên bản cũ (phải). Tuy nhiên, người tiêu dùng nhận lại những nâng cấp về mặt trang bị an toàn, tiện nghi trong cabin, cũng như thay đổi nhẹ về thiết kế để trở nên hiện đại hơn

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 3.

Phần đầu xe, Honda City RS 2023 tái thiết kế hốc đèn sương mù trở nên nhỏ gọn hơn. Lưới tản nhiệt được mở rộng so với bản cũ. Vì là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) nên xe sẽ không có những thay đổi lớn

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 4.

Chi tiết phản quang ở đuôi xe vốn đặt dọc trên bản cũ nay đã chuyển sang dạng ngang, đặt ở phần cản dưới. Nếu để ý kỹ, Honda City RS 2023 còn bổ sung bộ bodykit với ốp cản trước, ốp hông và cản sau tạo cảm giác xe “đầm” và ngoại hình thể thao hơn

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 6.

Điểm cộng của City RS mới là trang bị phanh đĩa cho bánh sau. Đây là nâng cấp được nhiều người tiêu dùng Việt kỳ vọng từ lâu. Chi tiết này không chỉ tăng độ an toàn khi vận hành mà còn giúp ngoại thất trở nên hiện đại và cao cấp hơn

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 7.

Bên trong cabin, những sự thay đổi chỉ nằm ở các tiểu tiết. Cách bố trí và thiết kế vẫn được giữ nguyên so với bản cũ

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 8.

Ở phiên bản RS, miếng ốp tại khu vực táp-lô giờ đây được sơn đỏ nhám tạo điểm nhấn. Chi tiết này là đen bóng ở trên phiên bản cũ. Viền bo quanh cửa gió điều hòa màu đen bóng cũng là điểm mới

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 9.

Màn hình trung tâm kích thước 8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản cũ. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp tấm nền nên chất lượng hiển thị được cải thiện, hình ảnh nét mịn và màu sắc đậm đà hơn hẳn so với màn hình cũ

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 12.

Honda City RS 2023 đã bổ sung hệ thống đèn pha tự động bật/tắt cả đèn chiếu gần và đèn chiếu xa (nằm trong gói Honda Sensing)

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 14.

Về động cơ, Honda City 2023 tiếp tục dùng máy 1.5L i-VTEC hút khí tự nhiên, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm mạnh mẽ nhất phân khúc sedan hạng B. Kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT. Những điểm cộng về cảm giác lái, tăng tốc trên phiên bản cũ vẫn được giữ nguyên ở bản facelift này

Chủ xe Honda City RS cũ đánh giá bản mới: ‘Quá hài lòng dù còn điểm tiếc nuối’ - Ảnh 15.

Honda Việt Nam nỗ lực phổ cập gói công nghệ an toàn Honda Sensing khi trang bị trên cả ba phiên bản của City 2023. Gói này bao gồm phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, ga tự động thông minh, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành. Khi xe có hiện tượng chệch làn, vô lăng tự động đánh lái nhẹ nhàng, không khiến người lái giật mình vì cảm giác bị “giằng”. Những trang bị an toàn khác có trên City RS 2023 gồm 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi,… Nhưng vẫn thiếu cảm biến lùi – trang bị phổ biến trên ô tô ngày nay

Một số hình ảnh khác của Honda City RS 2023: