Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau

0
16
MG7 được MG Việt Nam hướng tới là một mẫu xe thể thao nhưng vẫn có thể đáp ứng vai trò của một mẫu xe gia đình. Nhưng thực tế có như vậy? Hãy tìm hiểu qua bài đánh giá nhanh dưới đây.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 1.

Ngày 28/8, MG Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MG7 tới người tiêu dùng trong nước. Xe có 3 phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium với mức giá lần lượt 738 triệu, 898 triệu và 1,018 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 4.

Về ngoại thất, MG7 sở hữu phần đầu xe tròn trịa với lưới tản nhiệt cỡ lớn gần như chiếm trọn “mặt tiền”. Cách thiết kế này đã áp dụng trên các sản phẩm MG ZS hoặc MG HS thế hệ mới dự kiến cũng sẽ về Việt Nam trong tương lai.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 7.

MG7 có kích thước lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.778 mm. Thông số trên dài, rộng và cao hơn Mazda6 nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn tới 52 mm. Có thể thấy, chiều dài cơ sở của MG7 nằm giữa 2 phân khúc sedan hạng C và hạng D. Bộ mâm trên phiên bản 2.0T Premium là loại 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 10.

Bên trong nội thất MG7 được thiết kế theo hướng tối giản nên không xuất hiện nhiều nút bấm vật lý.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 15.

Phía bên trái người lái là các phím cảm ứng để chuyển giữa 3 chế độ lái, đóng/mở van tiêu âm của ống pô, bật/tắt đèn sương mù sau.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 18.

MG7 bản cao cấp nhất được trang bị 9 loa Bose phục vụ nhu cầu giải trí.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 23.

Đúng như tên gọi phiên bản 2.0T Premium, mẫu xe này dùng máy 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp ZF. So với bản bán tại Trung Quốc dùng chung động cơ 2.0L, bản tại Việt Nam có thông số sức mạnh thấp hơn một chút. Trải nghiệm thực tế thấy động cơ này cho độ phản hồi khá bốc và nhanh nhạy do luôn duy trì ở mức vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút. Người lái chỉ cần đạp sâu chân ga, MG7 lập tức vút đi.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 24.

Tuy nhiên, dù là mẫu xe hướng tới sự thể thao nhưng khi đánh lái zig-zag, MG7 cho thấy hiện tượng bị văng đuôi khá rõ rệt, đặc biệt ở dải tốc độ 70 km/h. Hệ thống treo cần cải thiện độ cứng để tạo cảm giác “dính” xuống mặt đường khi cua và di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, với những ai muốn một hệ thống treo êm ái, phù hợp sử dụng hàng ngày thì MG7 vẫn đáp ứng được.