Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn

0
29
Ai từng cầm lái Volkswagen Passat cũng phải thừa nhận đây là mẫu xe tốt. Tuy nhiên, đó chưa bao giờ là yếu tố đủ cho quyết định xuống tiền của khách hàng Việt Nam, nhất là ở phân khúc hạng D vốn chỉ toàn xe Nhật và Hàn.

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam không quá chật hẹp nhưng lại bị các sản phẩm tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc thống trị từ rất lâu. Toyota Camry và Mazda6 là những cái tên chiếm nhiều thị phần, bỏ lại Honda Accord ở phía xa dù cùng là xe Nhật. Hyundai Sonata và Kia Optima là những “chàng trai trẻ” tới từ Hàn Quốc. 

Chính điều đó khiến những cái tên lạ như Volkswagen Passat trở nên khó khăn hơn trong việc tiếp cận số đông khách hàng. Nhất là khi, phân khúc D hay bị so sánh với những mẫu xe sang cấp thấp về tầm tiền. “Mua Camry hay Mẹc C?” là câu hỏi được đặt ra nhiều hơn là “Mua Camry hay Passat?”.

Để thay đổi, Volkswagen phải định vị lại Passat về đúng phân khúc của Camry với mức giảm giá xuống đúng bằng bản cao nhất của đối thủ. Lợi thế trên lý thuyết giờ đây thuộc về mác “xe Đức”.

Với tầm tiền 1,45 tỷ đồng, chúng ta có khá nhiều lựa chọn. Thậm chí có người nói rằng: “Cố thêm tí có thể mua được Mercedes-Benz C-Class/BMW 3-series hay Audi A4”, nhưng nên nhớ rằng, kích thước không gian trên Passat rộng hơn nhiều, bởi nó hoàn toàn có thể so với những người anh của chúng như: Mercedes-Benz E-Class/BMW 5-series hay Audi A6…

Volkswagen Passat BlueMotion không sở hữu nhiều option như: Cửa sổ trời toàn cảnh trên Hyundai Sonata, 10 loa Harman Kardon trên Kia Optima hay bệ tì tay phía sau tích hợp điều khiển điện có thể đóng mở rèm như trên Toyota Camry… Passat chỉ thể hiện “nhẹ nhàng” bằng điểm số thuyết phục trong các bài thử nghiệm an toàn tại nước ngoài. Hay về cảm giác lái, hộp số DSG trứ danh khiến người trải nghiệm phải bất ngờ bởi sự êm ái mỗi lần chuyển số, thậm chí cả mức tiêu hao nhiên liệu sử dụng. 

Dưới đây là video đánh giá cũng như chùm ảnh chi tiết, hi vọng các bạn sẽ có được lựa chọn mới cho riêng mình.

Đánh giá Volkswagen Passat Bluemotion. Video: Tee Anh – Phúc Thành.

Bảng thông số kỹ thuật của Volkswagen Passat BlueMotion:

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác của Volkswagen Passat BlueMotion:

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 3.

1,45 tỷ đồng là mức giá niêm yết hiện tại của Volkswagen Passat BlueMotion.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 4.

Thiết kế không có sự thay đổi, vẫn hết sức đơn giản và thực dụng.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 5.

Cụm chiếu sáng Full-LED, trong đó dải đèn LED ban ngày tích hợp xi-nhan.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 6.

VW Passat sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là: 4.767 x 1.832 x 1.456 (mm).

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 7.

Thiết kế trung tính tiếp tục thể hiện ở phần đuôi. Không sử dụng các đường nét bo tròn, mà vẫn là những đường thẳng cắt nhau.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 8.

Cụm đèn hậu Full-LED được thiết kế khá đẹp khi nhìn vào buổi tối.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 9.

Passat BlueMotion được trang bị vành 18 inch, cùng 5 chấu kép được mạ chrome sáng bóng.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 10.

Nội thất thiết kế hài hòa và đơn giản như chính ngôn ngữ thiết kế ngoại thất.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 11.

Từ vô lăng cho tới đồng hồ trung tâm… Không có sự khác biệt với ngay người đàn em Volkswagen Jetta.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 12.

Tuy nhiên, cụm màn hình đứng ở chính giữa thể hiện được nhiều thông tin hơn khi có thể báo thông tin áp suất lốp hay cài đặt giới hạn tốc độ.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 13.

Đồng hồ cơ được đặt ở chính giữa là một điểm nhấn. Màn hình giải trí sắc nét và đầy đủ các kết nối phổ thông hiện nay.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 14.

Cần số bọc da, tuy nhiên, phiên bản BlueMotion tại Việt Nam cũng bị cắt giảm nhiều như phím điều khiển bị cắt được thay bằng những mảng nhựa đen.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 15.

Riêng ghế lái có thêm chức năng Massage – Một trang bị khá “xa xỉ” trong phân khúc này.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 16.

Hàng ghế phía sau rộng rãi, nhưng bệ ở chính giữa lại gồ lên khá cao, gây nhiều bất tiện cho người ngồi ở giữa.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 17.

Và hàng ghế sau cũng được trang bị cửa gió điều hòa.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 18.

Dung tích cốp trên VW Passat cũng là một ưu điểm và lợi thế khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng D.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 19.

Volkswagen Passat sử dụng động cơ 1.8 I4 cho công suất cực đại đạt 180 mã lực tại 5.500-6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm từ 1.500 – 5.000 vòng/phút.

Đánh giá Volkswagen Passat: Lựa chọn khó khăn cho đại gia Việt còn mặn nồng xe Nhật, Hàn - Ảnh 20.

Hiện mức giá cho Volkswagen Passat BlueMotion là 1,45 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ cạnh tranh trong thời gian tới.

Ảnh: Tới Nguyễn.