Tại sự kiện World Ducati Week 2024 diễn ra ở Misano, Ý, CEO Claudio Domenicali đã đưa ra một thông điệp rõ ràng: “Ducati sẽ không sản xuất xe máy nhỏ”. Ông nhấn mạnh rằng thương hiệu Ducati không chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất xe máy, mà còn là biểu tượng của sự trang trọng và đẳng cấp.
Lời phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều thương hiệu phân khối lớn như Triumph và Harley-Davidson đang mở rộng danh mục sản phẩm sang các dòng xe 400cc. Rõ ràng Ducati có một hướng đi khác.
Trước câu hỏi về khả năng tham gia vào thị trường xe máy có dung tích nhỏ, Domenicali đã khẳng định Ducati là một thương hiệu cao cấp. Ông nhấn mạnh “Ducati là thương hiệu để mọi người ngưỡng mộ” và không muốn làm giảm giá trị thương hiệu bằng cách sản xuất những chiếc xe máy với dung tích nhỏ hơn.
Tuy nhiên, không phải Ducati chưa từng thử sức với xe phân khối nhỏ hơn. Hãng từng thử nghiệm với mẫu Scrambler Sixty2, một phiên bản 400cc của chiếc Scrambler 800cc. Mặc dù mẫu xe này được sản xuất nhằm đáp ứng các yêu cầu về giấy phép xe máy tại thị trường Nhật Bản và Úc, nhưng doanh số không được như mong đợi.
Marco Biondi, phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị của Ducati khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Đó là một động cơ nhỏ hơn, nhưng không phải là một chiếc xe máy rẻ hơn”.
Ông giải thích rằng mặc dù dung tích động cơ nhỏ hơn, chất lượng kỹ thuật vẫn được đảm bảo ở mức cao nhất, và điều này khiến cho giá thành không thể giảm.