Ford Ranger 2022 chính thức ra mắt: Tiếp tục nắm chắc ngôi vương

0
30
Ford Ranger Thế Hệ Mới đã chính thức ra mắt tại nhà máy Ford ở Hải Dương ngày hôm nay (26/8). Là chiếc Ranger thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay, Ranger Thế Hệ Mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.

Trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, riêng Ford Ranger đã chiếm tới hơn 60% thị phần, áp đảo tất cả những đối thủ còn lại đến từ Nhật Bản. Nếu tính riêng trong gia đình Ford, Ranger là cái tên tạo ra tới 50% lượng doanh số của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. Chỉ cần thống kê một vài con số như vậy cũng đủ thấy vị thế của Ford Ranger tại mảnh đất hình chữ S.

Với ưu thế sở hữu lượng khách hàng đông đảo, Ford đã tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn cũng như hàng chục hội thảo với chủ xe để tìm hiểu thị hiếu người dùng, lắng nghe và tiếp thu những mong muốn, kỳ vọng vào Ranger thế hệ mới từ phía thị trường. Chính những đóng góp quý báu đó đã giúp Ford Ranger thế hệ mới có thể đạt được mục tiêu trở thành một mẫu bán tải đa dụng, phù hợp với mọi công việc, sinh hoạt gia đình hay giải trí.

Ranger Thế Hệ Mới bứt phá mọi giới hạn

Về vóc dáng tổng thể, Ranger Thế Hệ Mới khoác lên mình diện mạo đầy tự tin nhờ kích thước trục cơ sở được mở rộng thêm 50mm cả về chiều dài lẫn chiều rộng. Điểm nhấn thiết kế chính là cụm lưới tản nhiệt mới, kết hợp cùng cụm đèn pha chữ C đặc trưng của các dòng xe gầm cao nổi tiếng cùng thương hiệu như Ford F-150 hay Everest mới.

Những đường thiết kế dập nổi chạy thân xe, phối hợp với các hộc bánh xe to bản tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Đặc biệt – lần đầu tiên trong phân khúc và thậm chí dẫn trước cả nhiều mẫu SUV đắt tiền tại Việt Nam – Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak cao cấp nhất. Hệ thống chiếu sáng thông minh này có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Phần đuôi xe được bổ sung bậc lên xuống tiện lợi cạnh ốp bánh sau – trang bị vô cùng hữu ích mà chưa một đối thủ khác nào trong phân khúc có được.

Nền tảng khung gầm T6 thế hệ 2 trên Ford Ranger mới đã được nới chiều dài và rộng trục cơ sở, hứa hẹn đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Bên trong khoang nội thất, Ford trang bị cho Ranger một “bầu trời” tiện nghi cao cấp, nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn đặt dọc kích thước 12-inch (trên phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (tiêu chuẩn cho các phiên bản còn lại), đi kèm với chuẩn kết nối SYNC 4, Apple CarPlay và Android Auto. Xung quanh các ghế ngồi được bố trí rất nhiều không gian chứa đồ thông minh, hữu ích cho người dùng. Các giá để cốc cũng được kéo léo sắp xếp ngay gần cửa gió điều hòa thiết kế khỏe khoắn, nhằm làm mát hoặc làm ấm đồ uống tiện lợi cho hành khách.

Khung gầm xe đã được mở rộng cả về chiều dài lẫn chiều rộng so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái lần đầu xuất hiện trên Ranger, giúp xe có thể di chuyển tốt hơn trên đường thông thường và cả những đoạn địa hình khó.

Động cơ và hệ truyền động của xe đã được tinh chỉnh lại để đem đến khả năng vận hành tốt hơn. Phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất sở hữu khối động cơ dầu Bi-Turbo (tăng áp kép) dung tích 2.0L; kết hợp với hộp số tự động tự động 10 cấp SelectShift đem lại khả năng vận hành tuyệt vời. Trên các phiên bản còn lại, xe được trang bị động cơ 2.0L turbo đơn và hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn 6 cấp, tiết kiệm nhiên liệu và mức giá bán hợp lý hơn. 

Bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại.”

“Và phiên bản Ranger Thế Hệ Mới này còn được thừa hưởng hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới được phát triển cho nền tảng toàn cầu và cũng được sử dụng cho các dòng sản phẩm nổi tiếng khác của Ford như Bronco. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi lái thử Ranger với hộp số sàn 6 cấp này.” bà Pritika Maharaj, chia sẻ thêm. 

Xuất hiện lần đầu trên Ranger Thế Hệ Mới, các tính năng hỗ trợ lái an toàn hiện đại đề cao sự an toàn của khách hàng cũng như người cùng tham gia giao thông. Trên phiên bản Wildtrak, Ford Ranger sở hữu: Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ khác.

Hệ thống Phanh sau va chạm sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp.

Trong khi đó, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Dừng và Đi (Stop-and-Go) cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã thiết lập trước với xe phía trước và thậm chí có thể dừng hẳn xe.

Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm và đẩy giảm chấn sau ra bên ngoài. Không giang thùng hàng đủ khả năng chứa vừa các thanh gỗ tấm hay pallet kích cỡ tiêu chuẩn. Bên trong thùng xe còn được trang bị ổ cắm điện và tẩu sạc để người dùng có thể cắm trực tiếp các thiết bị như máy khoan cắt hoặc đồ dã ngoại tiện lợi. Đặc biệt, nắp thùng cực kỳ nhẹ có thể đóng mở chỉ bằng một tay.

Trải nghiệm gắn kết khách hàng

Với phương châm khi khách hàng mua xe không phải là kết thúc, đó mới chỉ là bắt đầu cho một hành trình dài lâu với sự đồng hành, gắn kết chặt chẽ giữa hãng xe và người dùng; Ford Việt Nam đã triển khai hàng loạt các dịch vụ hữu ích trên cả nước, bao gồm: nhận và giao xe tận nơi; xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; hỗ trợ mượn xe tương ứng; đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật…

Và để chuẩn bị cho sự ra mắt thành công của “vua bán tải” Ford Ranger, hãng xe Mỹ cũng tung ra các ứng dụng mới như: Chuyên gia tư vấn sản phẩm thế hệ mới và FordPass – một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.

Bà Dianne Craig cho biết thêm: “Thông qua những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, được xây dựng dựa trên chuyên môn và sự chu đáo, chúng tôi sẽ xây dựng một mối quan hệ lâu dài với các khách hàng của mình. Điều này rất quan trọng, vì đối với chúng tôi, việc bán một chiếc xe cho khách hàng là khởi đầu cho cuộc hành trình cùng nhau chứ không phải là kết thúc! Ford là một công ty gia đình và chúng tôi muốn khách hàng của mình cảm thấy như một thành viên gia đình của mình.”

Hơn 20 năm xây dựng thành công và cam kết lâu dài với thị trường Việt 

Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Ranger đã tiên phong thay đổi thói quen sử dụng ô tô của người Việt, trở thành phong cách sống, thành phương tiện đa dụng, thân thiện không chỉ với doanh nghiệp, tổ chức, mà còn đối với từng cá nhân và gia đình. 9 năm liên tiếp Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần, chiếm hơn 50% tổng sản lượng bán ra mỗi năm của hãng và đạt doanh số hơn 105.000 chiếc bán ra tại thị trường nội địa tính đến nay được xem là lời khẳng định cho sức hút và vị thế của Ford Ranger trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. 

Gói mở rộng đầu tư của Ford hai năm trước đã giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên và nhà máy Hải Dương đã sẵn sàng nâng lên sản xuất 2 ca từ quý 3 vừa rồi với công suất tối đa lên đến 40.000 xe một năm.

Đến tham dự Chương trình ra mắt Ranger Thế Hệ Mới, bà Melissa Bishop, Phó Đại Sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội phát biểu: “Nhìn từ nhiều góc độ, câu chuyện của Nhà máy sản xuất Ford tại Hải Dương tái hiện lại chặng đường quan hệ kinh tế Hoa Kỳ-Việt Nam. Công ty Ford Việt Nam bắt đầu trở thành công ty liên doanh ngay sau khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ năm 1995. Ngay từ những ngày đầu tiên khá khiêm tốn, công ty đã phát triển trở thành quan hệ đối tác lâu bền, khi những người lao động của Việt Nam và Hoa Kỳ cùng đầu tư công sức và trí tuệ để phát triển những sản phẩm công nghệ mới với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.”

“Thương mại song phương Hoa Kỳ-Việt Nam tăng trưởng ở mức thực sự ấn tượng, đáp ứng lợi ích của các nhà sản xuất, những người nông dân, chủ trang trại lớn và người tiêu dùng của Hoa Kỳ. Quan hệ đầu tư, thương mại của Mỹ cũng đem lại lợi ích cho người lao động Việt Nam và gia đình họ. Mối quan hệ này cũng góp phần đem tới những sản phẩm chất lượng cao nhất tới người tiêu dùng Việt Nam, một thị trường ngày càng phát triển. Tôi tự hào vì có những công ty Hoa Kỳ như Ford đã đầu tư vào hoạt động kinh doanh và con người tại địa phương, phát triển chuỗi cung ứng nội địa, hành động có trách nhiệm và đạo đức và đóng góp nhiều cho cộng đồng.” – Bà Melissa Bishop bổ sung thêm.

Sống chất như Ranger

Không dừng lại những thành công trên thị trường, Ranger còn trở thành một biểu tượng tôn vinh lối sống “chất” của cộng đồng chủ xe Ranger. Họ là những người hiểu giá trị sản phẩm, theo đuổi lối sống họ mong muốn và luôn tiên phong trong các nỗ lực lan tỏa ý nghĩa của lối sống đó tới cộng đồng.  

“Sống chất như Ranger” cũng đã trở thành một triết lý toàn cầu của Ford với 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ranger, bao gồm: Vạch lối đi riêng, Kiên cường vượt khó, Chung tay gánh vác, Chia sẻ hành trình và Thỏa sức đam mê. Hành trình cùng cộng đồng bán tải lan tỏa những giá trị này không chỉ mang đến những đóng góp thiết thực cho xã hội mà còn một lần nữa khẳng định vai trò của Ranger như một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống để đề cao sức mạnh nội tại, cá tính và phong cách sống của mỗi người chủ xe.

Mang chung tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng chủ xe Ranger và đội ngũ Ford luôn năng nổ, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) và từ thiện tại tất cả các địa phương gặp khó khăn, thiên tai và dịch bệnh. Trong năm 2021, Ford Việt Nam là đơn vị tiên phong trong việc triển khai hoạt động cộng đồng theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các câu lạc bộ chủ sở hữu xe bán tải ở ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận. Sự hợp tác này không chỉ giúp các bên phát huy được thế mạnh mà còn mang đến những thay đổi bền vững cho xã hội. 

Nhân dịp này, các lãnh đạo cao cấp của Ford khu vực và Ford Việt Nam đã bày tỏ sự cảm kích với đại diện các Câu lạc bộ Bán tải ở Việt Nam cũng như các khách hàng dự án trọng yếu.

“Ford Việt Nam và Ranger không thể đi xa được như hôm nay nếu không nhờ sự đóng góp và ủng hộ của các cơ quan hữu quan, hệ thống đại lý, khách hàng, mạng lưới thông tấn báo chí, và đặc biệt là các chủ sở hữu xe Ford ” Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu. “Đặc biệt, sự nỗ lực của từng nhân viên của Ford Việt Nam và các đại lý sẽ thể hiện quyết tâm gắn kết và đem lại các trải nghiệm khách hàng ngày càng tiện lợi và tuyệt vời hơn”.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger thế hệ mới 2022 được niêm yết mức giá với 6 phiên bản và 8 tùy chọn màu sắc (riêng màu vàng Luxe hoặc Đỏ cam tăng thêm 7 triệu đồng), lần lượt như sau:

  • RANGER XL 2.0L 4X4 MT:              659.000.000 VND
  • RANGER XLS 2.0L 4X2 MT:            665.000.000 VND
  • RANGER XLS 2.0L 4X2 AT:             688.000.000 VND
  • RANGER XLS 2.0L 4X4 AT:             756.000.000 VND
  • RANGER XLT 2.0L 4X4 AT:              830.000.000 VND
  • RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4: 965.000.000 VND

Anh Phan (Tuoitrethudo)