Khuyến cáo được đưa ra đối với hơn 374.000 chiếc xe Ford thuộc các mẫu Ranger, Edge, Mustang và Fusion, được sản xuất từ năm 2004 – 2014, cùng khoảng 83.000 chiếc xe Mazda sản xuất từ năm 2003 – 2015.
Khoảng 232.000 xe nằm trong diện khuyến cáo ở thị trường Canada, số còn lại là xe ở Mỹ.
Theo Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ, túi khí Takata được trang bị trên những chiếc xe này có thể phát nổ khi va chạm, khiến mảnh kim loại bắn vào người ngồi trên xe dẫn đến thương tích hoặc thậm chí tử vong.
Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết người ở Mỹ. Tất cả các xe này đã được triệu hồi trước đó, song việc sửa chữa vẫn chưa hoàn tất.
Thông báo của NHTSA nêu rõ chủ sở hữu có thể kiểm tra xem xe của họ có nằm trong danh sách khuyến cáo hay không trên trang web của cơ quan này. Khách hàng không nên lái những xe có tên trong danh sách triệu hồi và cần liên hệ với đại lý hãng xe để đặt lịch sửa chữa miễn phí.
Đây là thông báo mới nhất trong một loạt khuyến cáo và thu hồi đối với các xe được trang bị túi khí Takata trong hơn 10 năm qua.
Tháng 1 vừa qua, hãng Toyota của Nhật Bản và General Motors (GM) của Mỹ đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp, yêu cầu khách hàng ngừng sử dụng khoảng 61.000 chiếc xe thuộc các dòng Corolla, Matrix, RAV4 và Pontiac Vibe đời cũ do lỗi túi khí Takata.
Đến tháng 7, BMW cũng đã triệu hồi khoảng 394.000 xe sản xuất từ năm 2006-2011 với lỗi tương tự.