Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế?

0
20
Cả XL7 và Hybrid Ertiga đều nhận được nhiều sự quan tâm qua những video trải nghiệm nhưng doanh số phản ánh một thực tế ngược lại. Chuyến đi thực tế Hà Nội – Cát Bà phần nào giúp lý giải những thắc mắc của người tiêu dùng về 2 mẫu xe này.
Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 2.

XL7 và Hybrid Ertiga là 2 mẫu ô tô mang về doanh số chính cho thương hiệu Suzuki ở mảng xe du lịch tại Việt Nam. Trên các phương tiện truyền thông, XL7 và Hybrid Ertiga cũng đều được dành sự quan tâm đặc biệt, mà minh chứng là rất nhiều bình luận được đặt ra dưới video trải nghiệm xe của chúng tôi, trong đó có nhiều ý kiến thắc mắc thú vị. Từ đó, chúng tôi quyết định đưa 2 chiếc xe của Suzuki đi Cát Bà để trả lời những thắc mắc này.

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 5.

Tuy 2 xe dùng chung khung gầm, XL7 có kích thước nhỉnh hơn, với chiều dài 4.450 mm, dài hơn so với con số 4.395 mm Hybrid Ertiga. Bề ngang của XL7 là 1.775 mm, cũng lớn hơn so với 1.735 mm của Hybrid Ertiga.

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 9.

Cả 2 xe đều dùng hộp số 4 cấp, nhưng động cơ Hybrid Ertiga là máy lai xăng-điện, hỗ trợ tăng tốc tốt hơn hẳn so với loại máy xăng 1.5L thông thường của XL7. Động cơ xăng này cho công suất khoảng 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Mô-tơ điện được hỗ trợ năng lượng từ pin lithium-ion 12V, bổ trợ khi tăng tốc tức thời. Để leo dốc dễ dàng, người lái sẽ phải tận dụng các cấp số thấp, như số 2, số L cùng chế độ O/D với nút bấm ở cần số.

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 11.

Về trang bị an toàn, có ý kiến cho rằng cả XL7 và Hybrid Ertiga đều thiếu phanh đĩa sau. Xét rộng ra toàn phân khúc thì vẫn có các đối thủ, thậm chí cả xe bán chạy nhất là Xpander cũng dùng phanh tang trống phía sau. Tất nhiên có phanh đĩa sau vẫn tốt hơn nhưng giá thành sản xuất xe sẽ bị đội thêm cao hơn.

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 12.

Ngoài ra, 2 mẫu xe này đều có những trang bị an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 2 túi khí cùng camera 360 độ quan sát xung quanh tiện lợi hơn. Hybrid Ertiga mới còn được bổ sung tính năng ga tự động (Cruise Control).

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 13.

Giá XL7 khởi điểm từ 599,9 triệu, còn giá Hybrid Ertiga từ 538 triệu đồng. Với Hybrid Ertiga, một vấn đề mà không ít người quan tâm là chi phí thay pin. Theo công bố của hãng, giá thay pin mẫu xe này chỉ 29,9 triệu đồng và tuổi thọ pin có thể lên tới 10 năm.

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 14.

Hỏi đáp Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga: Luôn được quan tâm nhưng sao lại kén khách như thế? - Ảnh 17.