Chương trình “Ngày hội người tiêu dùng” của Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM mang đến cơ hội cho khách hàng mua tour và đặt dịch vụ với giá ưu đãi nhất trong năm.
Bà Trần Phương Linh, giám đốc tiếp thị công nghệ thông tin BenThanh Tourist, cho biết doanh thu hội chợ năm nay khá khả quan với sức mua tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023. Du khách chú trọng vào các tour cao cấp, thị trường xa và điểm đến mới lạ.
Mặc dù lượng khách không quá đông nhưng tập trung vào nhóm tour giá trị cao với khuyến mãi sâu, mang lại doanh thu lớn. Ví dụ tour du lịch Bắc Âu giá 109,99 triệu đồng, tour châu Âu Pháp – Thụy Sĩ – Ý giá 94,99 triệu đồng và tour Ai Cập giá 79,99 triệu đồng được nhiều khách đặt mua theo nhóm.
Các tour Đông Bắc Á đến Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng. Với ưu thế cảnh quan thiên nhiên mùa lá đỏ và văn hóa đặc sắc, cộng thêm chương trình khuyến mãi giảm giá lên tới 2 triệu đồng, những điểm đến này trở nên hấp dẫn đặc biệt.
Lữ hành Saigontourist áp dụng chính sách ưu đãi cho tour khởi hành dịp mùa thu, với mức giảm đến 10 triệu đồng cho tour nước ngoài, tour đồng giá từ 7,999 triệu đồng và ưu đãi đến 30% cho tour đường bay trong nước.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị – truyền thông của công ty, cho biết các chùm tour có giá trên 100 triệu đồng như hành trình Bắc Âu săn Bắc Cực Quang được giảm đến 10 triệu đồng (còn 140 triệu đồng) thu hút nhiều khách hàng.
Vietravel cũng mang đến nhiều sản phẩm giá tốt cho mùa thu, chỉ bán trong 3 ngày tại hội chợ. Công ty giảm giá cho các tour miền Bắc, miền Trung và Phú Quốc. Đặc biệt, tour caravan Mỹ được giảm giá chỉ còn gần 120 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với giá gốc.
Các doanh nghiệp nhận định rằng xu hướng mua tour đang thay đổi, với nhiều khách hàng chọn đặt tour qua nền tảng online và thanh toán chuyển khoản. Thị trường cũng phân hóa rõ rệt khi các tour đường xa giá từ 80 triệu đồng trở lên chiếm ưu thế so với tour đường ngắn, phản ánh xu hướng du lịch tự túc ở những chặng ngắn.
Ngoài ra, hoạt động kết nối kinh doanh với đối tác quốc tế cũng diễn ra sôi nổi trong ngày cuối hội chợ. Các thị trường mục tiêu như Nga, Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Quốc được chú trọng. Benthanhtourist đã thực hiện thành công hơn 50 cuộc làm việc với đối tác quốc tế, hứa hẹn mang lại cơ hội hợp tác và đón các đoàn khách quy mô lớn trong tương lai.