Nét đa dạng của Porsche 911 đời 2008

0
48
(AutoPro) – Với 5 phiên bản: Carrera, Carrera S, GT3, Turbo và GT2 cùng 2 dòng xe khác nhau, Porsche 911 luôn khiến các fan phải đau đầu với việc nhận diện.
Porsche 911 là mẫu xe thể thao có lịch sử lâu đời. Sau 45 năm có mặt trên thị trường, Porsche đã đưa vào khá nhiều mẫu mã khác nhau và Porsche 911 2008 không có nhiều khác biệt so với các model gần đây.
img

img

Phiên bản Carrera và Carrera S có 2 dòng cơ bản: coupe, convertible cùng 2 lựa chọn cho hệ dẫn động: cầu sau chủ động hoặc 2 cầu chủ động. Với dòng coupe, mẫu 2 cầu chủ động có phần mui sau trong suốt (đây là đặc điểm quan trọng để phân biệt).

Trang bị cơ bản trên phiên bản 911 Carrera bao gồm: la-zăng hợp kim đúc 18 inch, kiểm soát hành trình, ghế bọc da cao cấp, hệ thống âm thanh CD/MP3 với 9 loa, điều hòa tự động. Phiên bản Carrera S được trang bị động cơ khỏe hơn, la-zăng nâng cấp lên 19 inch, hệ thống treo linh hoạt (PASM), đĩa phanh lớn, đèn trước bi-HID xenon, vô lăng thể thao.
 
img
Nội thất Porsche 911 Carrera
 
Phiên bản GT3 chỉ có duy nhất dòng coupe với trang bị cơ bản: la-zăng 19 inch, bộ “đuôi cá” sau, hệ thống treo được nâng cấp so với phiên bản 911 Carrera, trọng lượng nhẹ hơn, hàng ghế trước theo kiểu thể thao. Ngoài ra mẫu GT3 RS còn có khả năng điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp với địa hình và có đuôi xe sử dụng vật liệu sợi các-bon tổng hợp.
 
img

img
Porsche 911 GT3

 
Phiên bản Turbo được Porsche đưa vào 2 dòng xe: coupe và cabriolet (convertible) với bộ la-zăng 19 inch, ghế trước điều chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, hệ thống âm thanh hiệu Bose. Còn với phiên bản GT2 chỉ có duy nhất dòng coupe, với động cơ mạnh mẽ hơn GT3 khá nhiều và hệ dẫn động có thể tùy chọn giữa cầu sau chủ động hay 2 cầu chủ động.
 
img
Porsche 911 GT2

img

img

Porsche 911 Turbo

Hệ thống treo linh hoạt (PASM) là tùy chọn cho Carrera và là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu còn lại.

Ngoài những trang bị cho từng phiên bản, Porche còn đưa vào khá nhiều tùy chọn đắt tiền: nhiều lựa chọn gam màu nội thất, hệ thống da cao cấp, ốp gỗ, hay hợp kim nhôm và sợi cacbon tổng hợp; đĩa phanh kiểu xe đua…

Phiên bản 911 Carrera được trang bị động cơ 3.6L 6 xilanh, cho công suất cực đại 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 273 lb/ft. Với phiên bản Carrera S, dung tích động cơ được nâng lên 3.8L, cho công suất cực đại 355 mã lực và mô-men xoắn 295 lb/ft. Cả 2 mẫu đều được lựa chọn “tùy thích” cho hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Riêng với phiên bản Carrera S, Porsche đưa thêm vào bộ Kit giúp đẩy công suất cực đại lên tới 381 mã lực.

Phiên bản GT3 và GT3 RS chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau với động cơ 3.6L, công suất cực đại lên tới 415 mã lực và mô-men xoắn đạt 300 lb/ft. Phiên bản Turbo trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh và động cơ tăng áp 3.6L, cho công suất cực đại 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 460 lb/ft. Phiên bản GT2 với bộ tăng áp cao cấp, công suất cực đại lên tới 530 mã lực.

Trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu 911 là hộp số sàn 6 cấp, ngoài ra GT3 và GT2 có thêm tùy chọn hộp số bán tự động 5 cấp.

Tất cả các phiên bản Porsche 911 đều có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5 giây, còn với phiên bản Turbo và GT2, thời gian có thể giảm xuống dưới 4 giây. Tốc độ cực đại của GT3 hay Turbo trong khoảng 322 km/h.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Porsche 911 2008 bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát độ bám và cân bằng điện tử. Riêng phiên bản GT3 không có hệ thống cân bằng điện tử.