Điểm thay đổi lớn nhất của Skoda Kodiaq bản tiêu chuẩn (Ambition) là khối động cơ 1.4L tăng áp dùng chung với "đàn em" Karoq, thay vì máy 2.0L tăng áp ở bản cao cấp.
Skoda Kodiaq bản Ambition lược bỏ một số trang bị nhằm có mức giá bán 1,189 tỷ đồng, tức rẻ hơn 220 triệu so với bản Style cao cấp hơn. Mức giá nêu trên được đánh giá dễ tiếp cận hơn và ngang ngửa với Hyundai Santa Fe 2.5 Xăng Đặc biệt (1,19 tỷ đồng)
Skoda Kodiaq sử dụng nền tảng MQB danh tiếng của tập đoàn Volkswagen. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.697 x 1.681 x 1.882 mm. Chiều dài cơ sở 2.791 mm
Ngồi thử Skoda Kodiaq bản tiêu chuẩn: Máy 1.4L tăng áp và những thiệt thòi về trang bị so với b...
Bộ mâm trên bản Ambition là loại đa chấu 18 inch, nhỏ hơn 1 inch so với Kodiaq Style
Cụm đèn hậu LED ở cả 2 phiên bản vẫn tương tự nhau. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn giữ lại tính năng cốp mở điện
Bên trong nội thất, sự khác biệt cũng là khá ít để có thể nhận ra. Thiết kế và cách bố trí vẫn được giữ nguyên
Ngồi thử Skoda Kodiaq bản tiêu chuẩn: Máy 1.4L tăng áp và những thiệt thòi về trang bị so với b...
Màn hình sau vô lăng cũng được “rút gọn” từ 10,25 inch xuống 8 inch giống loại dùng trên Skoda Karoq
Màn hình trung tâm 8 inch vẫn được giữ nguyên đi kèm dàn âm thanh 8 loa. Mẫu xe này cũng không còn tính năng camera 360 độ và cảnh báo người lái mất tập trung
Điều hòa 2 vùng tự động thay cho loại 3 vùng ở bản Style. Dãy nút bấm ở phía bên dưới không còn tính năng ngắt động cơ tạm thời
Xung quanh khu vực cần số vẫn có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, chuyển chế độ lái và bật/tắt hệ thống chống trơn trượt. Nút bấm bị thiếu là chế độ “Offroad” do phiên bản Ambition không trang bị hệ dẫn động 4 bánh (4×4)
Ngồi thử Skoda Kodiaq bản tiêu chuẩn: Máy 1.4L tăng áp và những thiệt thòi về trang bị so với b...
Hàng ghế sau vẫn có cửa gió làm mát và cổng tẩu 12V, nhưng không thể tùy chỉnh nhiệt độ riêng biệt như bản Style
Động cơ cũng là thay đổi lớn ở phiên bản Ambition. Cụ thể, Skoda Kodiaq bản tiêu chuẩn dùng máy 1.4L tăng áp thay cho máy 2.0L tăng áp. Công suất chỉ ở mức 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động cầu trước (FWD)