Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản base vừa về đại lý: Rẻ hơn 100 triệu nhưng ít thấy khác biệt so với bản cao cấp

0
21
Toyota Yaris Cross bản thuần xăng được giữ nguyên tới 90% trang bị so với bản HEV cao cấp hơn. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở động cơ.
Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 2.

Toyota Yaris Cross phiên bản động cơ thuần xăng được phân phối với mức giá 730 triệu đồng, tức thấp hơn 108 triệu đồng so với bản hybrid (HEV).

Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 5.

Khung gầm Yaris Cross sử dụng cũng tương tự như Raize, là loại DNGA.

Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 7.

Sự khác biệt giữa bản xăng và HEV cũng rất khó để có thể nhận ra nếu chỉ nhìn lướt. Một số trang bị vẫn được giữ nguyên giữa hai bản là đèn viền nội thất, điều hòa tự động 1 vùng, ghế lái chỉnh điện, bọc da táp-lô,…

Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 11.

Các phím chức năng của xe được bố trí thêm ở bên trái người lái. Phiên bản chạy xăng không còn nút bấm “EV” như bản HEV để kích hoạt chế độ chạy thuần điện. Mẫu xe gầm cao hạng B này cũng có sẵn cảm biến áp suất lốp.

Toyota Yaris Cross thuần xăng sử dụng máy 1.5L cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm kết hợp số vô cấp.

Trang bị an toàn của Yaris Cross đầy đủ nhất phân khúc B với các hệ thống cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện khởi hành, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau… Trong dải sản phẩm kết hợp giữa Toyota-Daihatsu tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị đủ gói an toàn chủ động nhất khi so với Wigo, Raize, Avanza hay Veloz.