Người mua quốc tế từ Ấn Độ, Trung Đông ‘phủ sóng’ hội chợ du lịch ITE

0
30
Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm, dịch vụ, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ góp phần mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của du lịch Việt Nam.
Người mua quốc tế đến Ấn Độ, khu vực Trung Đông "phủ sóng" hội chợ ITE - Ảnh 1.

Ngày 6-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động, các cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới giữa các doanh nghiệp lữ hành và nhà quản lý điểm đến, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ…

Không quá ngạc nhiên khi các người mua quốc tế (buyer) năng động nhất đến từ Ấn Độ, Pakistan, vùng Trung Đông… 

Các nhà mua hàng này tiếp xúc với các đơn vị lữ hành Việt Nam và hỏi han khá cụ thể về dịch vụ, giá cả. Đặc biệt dịch vụ ẩm thực, hạ tầng phục vụ dòng khách Halal. Ngoài ra, chùm tour các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc cũng được khách quốc tế hỏi nhiều.

Ông Anuj Kumar, nhà sáng lập Công ty Magah Travels & tour đến từ Ấn Độ cho biết nhờ đến ITE năm nay ông mới biết thêm nhiều điểm mới của du lịch Việt Nam. Vì vậy các đoàn doanh nghiệp đều tranh thủ lấy thông tin nhiều nhất về Việt Nam để giới thiệu đến du khách Ấn. 

Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai. 

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.

Bà Nor Hayati Zainuddin, giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là thị trường nguồn quan trọng với Malaysia. Các sáng kiến quảng bá mạnh mẽ là điều thiết yếu để Malaysia thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa.

Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các công ty du lịch tại Việt Nam và trân trọng quý đơn vị vì đã không ngừng hỗ trợ quảng bá Malaysia. 

Với số đường bay thẳng giữa Việt Nam và Malaysia ngày càng tăng, Malaysia được định vị là điểm đến du lịch được ưa thích trong khu vực. Tất cả những nỗ lực này sẽ là một đóng góp quan trọng hướng đến thành công của Năm Du lịch Malaysia 2026″.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cũng cho biết Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu với du khách Ấn. Ngoài cảnh đẹp, bờ biển xanh cát trắng, nhiều du khách cũng tìm thấy sự kết nối trong ẩm thực. 

“Ở chiều ngược lại Ấn Độ cũng đang mong muốn đón thêm nhiều du khách Việt”, đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ cho biết.

Người mua quốc tế đến Ấn Độ, khu vực Trung Đông "phủ sóng" hội chợ ITE - Ảnh 2.

Theo ghi nhận, các khách mua quốc tế rất quan tâm đến tour tuyến các tỉnh phía Bắc. Điều này cũng cho thấy cảnh đẹp Việt Nam ở khu vực Tây Bắc và Đông Bắc đang làm hoạt động quảng bá tốt hơn. – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người mua quốc tế đến từ Ấn Độ, khu vực Trung Đông 'phủ sóng' hội chợ du lịch ITE - Ảnh 3.

Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, đơn vị, là những công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị du lịch có nhiều đóng góp vào thành công chung của Hội chợ, Ban tổ chức đã trao giải cho 12 đơn vị có thiết kế gian hàng đẹp nhất – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người mua quốc tế đến từ Ấn Độ, khu vực Trung Đông 'phủ sóng' hội chợ du lịch ITE - Ảnh 4.

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Quốc gia Lào thu hút đông đảo người tham quan, tìm hiểu thông tin – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người mua quốc tế đến từ Ấn Độ, khu vực Trung Đông 'phủ sóng' hội chợ du lịch ITE - Ảnh 5.

Theo thống kê, thị trường khách du lịch Halal là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới khi số lượng người Hồi giáo chiếm tới 1/4 dân số toàn cầu. Trong những năm gần đây, khách du lịch Halal đi du lịch trên thế giới tăng khá nhanh và đang có xu hướng dịch chuyển sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người mua quốc tế đến từ Ấn Độ, khu vực Trung Đông 'phủ sóng' hội chợ du lịch ITE - Ảnh 6.

Trong khuôn khổ chợ ITE, đại diện Cục Du lịch Campuchia cũng đem đến kinh nghiệp quốc gia này đã thực hiện các bước quan trọng để thúc đẩy và thúc đẩy du lịch bền vững, nhấn mạnh vào việc giảm tác động đến môi trường của ngành du lịch – Ảnh: QUANG ĐỊNH