Nhiều tập đoàn lữ hành lớn quốc tế đến Việt Nam tìm sản phẩm du lịch mới

0
34
Hội chợ Du lịch quốc tế thường niên TP.HCM (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á, với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Nhiều thông tin về sự kiện Hội chợ ITE HCMC 2024 được các chuyên gia, đại sứ chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: T.X.

Nhiều thông tin về sự kiện Hội chợ ITE HCMC 2024 được các chuyên gia, đại sứ chia sẻ tại buổi họp báo – Ảnh: T.X.

Hội chợ ITE HCMC 2024 lần 18 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5 đến 7-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”.

Chiều 15-8, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết sở đang nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn.

Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) – được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay Công ty Intrepid (Úc) – một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC, khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Hay Exim Tour thuộc Tập đoàn DERTour – tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

“Chúng tôi không chỉ xem TP.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á”, ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm.

Tính đến thời điểm này, có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: Chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023.

Hội chợ cũng tập trung thúc đẩy cơ hội hợp tác phát triển du lịch bền vững giữa các vùng miền, quốc gia thông qua các diễn đàn du lịch cấp cao, các hội thảo chuyên đề.

Ngoài ra trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của Việt Nam.

Hoa hậu Bảo Ngọc làm đại sứ truyền thông ITE HCMC 2024

Tại buổi họp báo, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc tiếp tục được lựa chọn là đại sứ truyền thông, với kỳ vọng giúp lan tỏa hình ảnh du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch.

Với nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á, ITE HCMC 2024 năm nay ghi nhận sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế.

Trong vai trò đại sứ truyền thông, Bảo Ngọc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM và ban tổ chức tham gia chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật đặc sắc kết nối du khách quốc tế.

Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ là đại diện Việt Nam tham dự “Đêm Việt Nam: Sống động từng trải nghiệm” – sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động của Hội chợ ITE HCMC.