Trong khi thị trường ô tô đang ở giai đoạn ảm đạm nhất thì cũng là lúc các phân khúc xe chơi, xe thể thao lại sôi động hơn bao giờ hết. Các mẫu xe thể thao liên tục nhập về, có thể kể qua những cái tên như: BMW Z4 sDrive (2,3 tỷ đồng), Mercedes SLK AMG (3,2 tỷ đồng), Subar BR-Z (1,9 tỷ đồng), Mazda MX 5, ngay cả Toyota cũng mới giới thiệu dòng sản phẩm 2 cửa thể thao nổi tiếng: FT-86 (giá 1,6 tỷ đồng).
Ngoại hình chau chuốt từng chi tiết
Nội thất: Một màu đen ảm đạm
Có lẽ khi thiết kế nội thất 370Z, những nhà thiết kế của Nissan đã tập trung vào phần “tinh” như đã làm với những chiếc Infinity nhiều hơn. Những phần bọc da được khâu gấp mép rất tỉ mỉ và chi tiết. Bên cạnh đó là những đường chỉ trắng nổi bật bo theo viền ghế da cũng như trên mặt hộp để đồ. Bên trong mặt cốp để đồ còn được bọc nhung đắt tiền.
Động cơ chưa thỏa mãn được về mặt âm thanh
Mặt đồng hồ hiển thị vòng tua to nhất và chính giữa – một đặc điểm chứng tỏ mình của 1 chiếc xe thể thao
Đề pa nổ máy bằng nút ấn khởi động thông minh. Sự chờ đợi của tôi về một động cơ “ầm ĩ” vụt tắt. Chiếc xe khởi động êm như một chiếc Nissan Teana hay Tiida. Tuy nhiên, khi đạp ga nhẹ thử cú đề pa đầu tiên mới là lúc khối động cơ V6, 3.7L phát huy sức mạnh. Xe vọt nhanh ngay từ khi xuất phát. Tăng tốc với 370Z cũng là một trải nghiệm đáng nói. Nhấn nhanh hơn một nửa cung chân ga, vòng tua máy lập tức tăng đến gần 5000rpm, kim đồng hồ chỉ tốc độ đã đến 80km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây. Tăng tốc nhanh, người lái như dính chặt vào ghế, tuy vậy, tiếng pô của 370Z nhỏ, chưa đẩy được người lái lên cao trào của sự phấn khích khi lái những chiếc xe thể thao.
Tiếng pô của 370Z nhỏ, chưa đẩy được người lái lên cao trào của sự phấn khích khi lái những chiếc xe thể thao
Nissan 370Z trên đường thử
Cần thêm những phiên bản lựa chọn cho 370Z
Nói về giá thì Nissan 370Z đang được xếp hàng Top với cái giá khiến không ít người mê xe thể thao phải giật mình: 3,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, với một chiếc xe chơi, giá tiền không phải điều quan trọng nhất. Mấu chốt phải là chiếc xe mang lại gì cho chủ sở hữu nó. Nissan Việt Nam đã đúng khi tung một chiếc xe để chơi để tạo sự thay đổi cho phân khúc xe phổ thông đang ảm đạm. Nhưng 370Z vẫn chưa bán được một chiếc nào sau hơn 2 tháng ra mắt cũng nói lên một phần sự quan tâm của khách hàng dành cho mẫu xe này. Điều Nissan Việt Nam làm có thể chỉ như hành động thể hiện thương hiệu vì khách hàng hiện nay đang có quá ít lựa chọn cho các phiên bản 370Z.
Video thử nghiệm Nissan 370Z:
Cốp sau của 370Z tương đối rộng rãi, có sẵn rèm kéo ngăn khoang lái và cốp
Tai lái với chữ Z ở chính tâm, cần chuyển số bằng tay ở phía bên phải
3 đồng hồ nhỏ từ trái qua hiển thị: nhiệt độ máy, dòng điện ắc qui và thời gian
Chỉnh ghế lái và ghế phụ ngược tay
Xe được trang bị dàn 8 loa Bose