Nissan 370Z – Bảnh chọe nhưng thiếu chất

0
40
Với một chiếc xe chơi, giá tiền không phải điều quan trọng nhất. Nhưng so cả về tính năng, 370Z vẫn chưa vượt lên được các đối thủ.

Trong khi thị trường ô tô đang ở giai đoạn ảm đạm nhất thì cũng là lúc các phân khúc xe chơi, xe thể thao lại sôi động hơn bao giờ hết. Các mẫu xe thể thao liên tục nhập về, có thể kể qua những cái tên như: BMW Z4 sDrive (2,3 tỷ đồng), Mercedes SLK AMG (3,2 tỷ đồng), Subar BR-Z (1,9 tỷ đồng), Mazda MX 5, ngay cả Toyota cũng mới giới thiệu dòng sản phẩm 2 cửa thể thao nổi tiếng: FT-86 (giá 1,6 tỷ đồng).

Ngoại hình chau chuốt từng chi tiết

Ngoại hình Nissan 370Z kế thừa vẻ đẹp từ các series Z trước đây của Nissan và là phiên bản thay thế cho 350Z. Mặt trước gây ấn tượng mạnh với chúng tôi là đèn pha mang hình chiếc Boomerang của thổ dân Úc. Đèn pha nối liền với những đường gân dọc thân xe, liền tiếp với cụm đèn sau tạo nên một khối vững chắc, mạnh mẽ. Mâm xe 5 chấu bằng hợp kim siêu bền với 5 nan kết hợp hình tam giác vát.
img
370Z có những nét kế thừa theo thiết kế của đàn anh 350Z
 
Với ngoại hình chau chuốt từng chi tiết, tôi tin chắc rằng: không ai có thể chê trách ở bất cứ điểm nào về ngoại thất chiếc xe. Có chăng chỉ là cảm giác tiếc nuối vì Nissan Việt Nam không nhập thêm bản 370Z Roadster (mui mềm) – phiên bản mà Audi TT và BMW Z4 đều được đặc biệt quan tâm ở thị trường trong nước.

Nội thất: Một màu đen ảm đạm

Trong khi Nissan 370 Z cho người dùng 5 màu tươi tắn để lựa chọn thì về phần nội thất, tất cả đều màu đen. Không gian chiếc xe 2 cửa 2 chỗ không hẹp nhưng nhỏ. Bộ ghế da lẫn táp lô sử dụng các chi tiết nhựa đen, có phần bọc da làm bên trong chiếc xe khá tối. Gam màu kết hợp của 370 Z sẽ làm phật lòng nhiều khách hàng thanh niên thích những gam màu tươi sáng.
img
Đường chỉ trắng nổi bật bo theo viền ghế da cũng như trên mặt hộp để đồ

Có lẽ khi thiết kế nội thất 370Z, những nhà thiết kế của Nissan đã tập trung vào phần “tinh” như đã làm với những chiếc Infinity nhiều hơn. Những phần bọc da được khâu gấp mép rất tỉ mỉ và chi tiết. Bên cạnh đó là những đường chỉ trắng nổi bật bo theo viền ghế da cũng như trên mặt hộp để đồ. Bên trong mặt cốp để đồ còn được bọc nhung đắt tiền.

Động cơ chưa thỏa mãn được về mặt âm thanh

370Z được trang bị động cơ V6, dung tích 3.7L cùng hộp số truyền động 7 cấp. Chiếc xe có công suất tối đa 332 mã lực tại 7000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 363Nm tại 5.200 vòng/phút.

img

Mặt đồng hồ hiển thị vòng tua to nhất và chính giữa – một đặc điểm chứng tỏ mình của 1 chiếc xe thể thao

Đề pa nổ máy bằng nút ấn khởi động thông minh. Sự chờ đợi của tôi về một động cơ “ầm ĩ” vụt tắt. Chiếc xe khởi động êm như một chiếc Nissan Teana hay Tiida. Tuy nhiên, khi đạp ga nhẹ thử cú đề pa đầu tiên mới là lúc khối động cơ V6, 3.7L phát huy sức mạnh. Xe vọt nhanh ngay từ khi xuất phát. Tăng tốc với 370Z cũng là một trải nghiệm đáng nói. Nhấn nhanh hơn một nửa cung chân ga, vòng tua máy lập tức tăng đến gần 5000rpm, kim đồng hồ chỉ tốc độ đã đến 80km/h chỉ trong chưa đầy 5 giây. Tăng tốc nhanh, người lái như dính chặt vào ghế, tuy vậy, tiếng pô của 370Z nhỏ, chưa đẩy được người lái lên cao trào của sự phấn khích khi lái những chiếc xe thể thao.

img

Tiếng pô của 370Z nhỏ, chưa đẩy được người lái lên cao trào của sự phấn khích khi lái những chiếc xe thể thao

Khác với những chiếc xe dòng Nissan phổ thông, phanh tay của 370Z được đặt ở vị trí tay phải thông thường. Kèm với hệ thống dẫn động cầu sau chủ động. Nissan 370Z cho những người mê thử thách mạo hiểm những pha bẻ lái rê đuôi (driff) ngoạn mục. Tuy rất mong đợi được trải nghiệm tính năng này, nhưng vì đường xá chưa cho phép vì vậy chúng tôi đã phải hoãn buổi “đốt lốp” đến khi có điều kiện thích hợp.

img

Nissan 370Z trên đường thử

Cần thêm những phiên bản lựa chọn cho 370Z

Nói về giá thì Nissan 370Z đang được xếp hàng Top với cái giá khiến không ít người mê xe thể thao phải giật mình: 3,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, với một chiếc xe chơi, giá tiền không phải điều quan trọng nhất. Mấu chốt phải là chiếc xe mang lại gì cho chủ sở hữu nó. Nissan Việt Nam đã đúng khi tung một chiếc xe để chơi để tạo sự thay đổi cho phân khúc xe phổ thông đang ảm đạm. Nhưng 370Z vẫn chưa bán được một chiếc nào sau hơn 2 tháng ra mắt cũng nói lên một phần sự quan tâm của khách hàng dành cho mẫu xe này. Điều Nissan Việt Nam làm có thể chỉ như hành động thể hiện thương hiệu vì khách hàng hiện nay đang có quá ít lựa chọn cho các phiên bản 370Z.  

Video thử nghiệm Nissan 370Z:


Một số hình ảnh chi tiết về Nissan 370Z: 

img

img

Cốp sau của 370Z tương đối rộng rãi, có sẵn rèm kéo ngăn khoang lái và cốp

img

Tai lái với chữ Z ở chính tâm, cần chuyển số bằng tay ở phía bên phải

img

3 đồng hồ nhỏ từ trái qua hiển thị: nhiệt độ máy, dòng điện ắc qui và thời gian

img

Chỉnh ghế lái và ghế phụ ngược tay

img

Xe được trang bị dàn 8 loa Bose

img

img

 
Ảnh: Hà Phạm