Quảng Ninh: Phạt 6,5 triệu đồng nhà hàng đuổi khách, yêu cầu gọi điện xin lỗi

0
52
Cơ quan chức năng phạt hành chính 6,5 triệu đồng đối với nhà hàng Minh Phi 1 tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vì đuổi khách ra ngoài.
Người của nhà hàng Minh Phi 1 có thái độ ứng xử thiếu thân thiện, đuổi khách ra ngoài khi họ quay video quá trình khiếu nại việc đồ ăn đắt - Ảnh cắt từ video

Người của nhà hàng Minh Phi 1 có thái độ ứng xử thiếu thân thiện, đuổi khách ra ngoài khi họ quay video quá trình khiếu nại việc đồ ăn đắt – Ảnh cắt từ video

Liên quan vụ việc một nhà hàng tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đuổi khách ra ngoài vì ghi hình lúc khiếu nại về đồ ăn giá cao mà Tuổi Trẻ Online phản ánh, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt hành chính đối với nhà hàng này do có một số lỗi vi phạm.

Nhà hàng đuổi khách ra ngoài ở Quảng Ninh bị phạt 6,5 triệu đồng

Theo UBND TP Hạ Long, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch và video đăng tải trên mạng xã hội về việc nhân viên nhà hàng Minh Phi 1 (tổ 94, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu) niêm yết giá không rõ ràng và ứng xử thiếu văn hóa, gây bức xúc cho khách du lịch, thành phố đã cử đoàn kiểm tra liên ngành xác minh vụ việc.

  • Khách bị đuổi khỏi nhà hàng vì ghi hình khiếu nại đồ ăn đắt

Kết quả xác định, ngày 17-6, đoàn khách gồm khoảng 10 người tới nhà hàng nói trên để ăn trưa với tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng. Sau khi đã thanh toán, khách hàng có thắc mắc với chủ quán về việc tính giá đắt hơn bình thường, nhưng đoàn khách vẫn thanh toán đầy đủ.

Trong quá trình khiếu nại, một thành viên trong đoàn khách có quay video lúc nói chuyện, nhưng một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video, dẫn tới việc hai bên sau đó lời qua tiếng lại.

Người của nhà hàng quát lớn, đuổi khách ra ngoài. Do không tìm được tiếng nói chung, đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương để nhờ hỗ trợ giải quyết.

Căn cứ kết quả kiểm tra, UBND phường Hà Khẩu đã lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi – nhà hàng Minh Phi 1 tổng số tiền 6,5 triệu đồng, do niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng, và khiêu khích, xúc phạm người khác.

Đoàn liên ngành của TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm việc với nhà hàng Minh Phi 1 sau vụ việc ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch - Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Đoàn liên ngành của TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm việc với nhà hàng Minh Phi 1 sau vụ việc ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch – Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 phải trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.

UBND TP Hạ Long khẳng định sẽ tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm về niêm yết giá hàng hóa, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quan điểm của thành phố không để “con sâu làm rầu nồi canh”, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách.