Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy lăn tăn nếu bỏ ra số tiền từ 43.995 USD – 53.895 USD để sở hữu mẫu SUV tuyệt đẹp Range Rover Evoque mới toanh. Tất nhiên, đây chỉ là giá bán dành cho tân binh nhà Land Rover tại thị trường Mỹ. Đặc biệt, với những ai đang tìm kiếm một sản phẩm khác biệt so với những cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV như BMW X3, Mercedes-Benz GLK hay Audi Q5, Range Rover Evoque là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tất nhiên, Range Rover Evoque chỉ phù hợp khi bạn không yêu cầu quá cao về khả năng off-road.
Nói như vậy không có nghĩa là Evoque kém cỏi khi chạy trên những con đường gập gềnh và trơn trượt. Ở những con đường mà nhiều mẫu SUV hàng đầu của Đức có thể bị sa lầy thì sản phẩm mới nhà Land Rover vẫn vượt qua dễ dàng. Song, cũng phải thừa nhận, Evoque sinh ra để vận hành trong thành phố và lăn bánh trên đường nhựa hơn là lăn lộn trên những địa hình hiểm trở.
Một chút so sánh
Về khả năng hoạt động, với trọng lượng 1.815 kg, Range Rover Evoque phiên bản 5 cửa không hề thua kém những đối thủ của mình. Được trang bị động cơ 2.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm, Evoque không phải là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong nhóm nhưng vẫn đủ thỏa mãn người sử dụng.
Đồng hành cùng động cơ EcoBoost 4 xylanh do hãng Ford cung cấp là hộp số tự động 6 cấp. Tại thị trường Châu Âu, Range Rover Evoque cũng được cung cấp cả hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, khách hàng Mỹ lại không có cơ hội đón nhận Evoque phiên bản số sàn tương tự.
Lượng nhiên liệu tiêu thụ của Evoque phiên bản 3 cũng như 5 cửa rơi vào khoảng 12,4 lít/100 km nội thành và 8,4 lít/100 km xa lộ. Tại thị trường châu Âu, Land Rover sẽ giới thiệu thêm phiên bản trang bị động cơ diesel trong thời gian tới, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.
Trên đường thử
Bên cạnh đó, Range Rover Evoque còn có khả năng phản ứng rất nhanh nhạy. Bạn có thể cảm nhận sự khác biệt mỗi khi các bánh răng ở hộp số chuyển động và thay đổi vị trí, từ đó lái xe tốt hơn. Mặt khác, hệ thống phanh hiệu suất cao cũng giúp bạn cảm thấy an tâm khi ngồi sau vô lăng của Evoque.
Range Rover Evoque phiên bản tiêu chuẩn có thể thua kém đôi chút so với đối thủ BMW X3 ở khả năng vận hành. Tuy nhiên, với tùy chọn Evoque phiên bản Dynamic Premium đi kèm một hệ thống treo hoàn toàn khác, bạn sẽ không dễ phân cao thấp giữa tân binh nhà Land Rover và BMW X3. Ngoài ra, nếu bỏ ra số tiền 52.395 USD để tậu Evoque bản Prestige Premium, bạn sẽ hiểu rõ sự vượt trội của mẫu SUV đến từ xứ sở sương mù.
Đôi nét về kiểu dáng
Lần đầu tiên thế giới biết đến Evoque là khi Land Rover giới thiệu bản concept LRX tại triển lãm Detroit 2008. Có thể nói, LRX đại diện cho một phong cách thiết kế hoàn toàn mới của Land Rover. Đây đồng thời cũng là bản thiết kế đầu tiên của hãng xe tới từ Anh quốc dưới thời giám đốc thiết kế mới Gerry McGovern.
Cũng giống bản concept LRX, Evoque được chế tạo dựa trên khung gầm của nguyên mẫu LR2 với chiều dài cơ sở 2.660 mm. Tuy nhiên, Evoque ngắn, thấp và rộng hơn so với nguyên mẫu. Thiết kế dốc thấp về phía đuôi xe không khiến hàng ghế sau trở nên chật chội hơn nhưng lại thu hẹp khoang hành lý của Evoque so với các đối thủ.
Giá bán
Theo CarandDriver