Scuderia mui trần: Sành điệu mà tiện dụng

0
32
Dễ hiểu khi phiên bản Ferrari Scuderia Spider 16M sản xuất với số lượng giới hạn lại khiến khách hàng mạnh tay móc ví đến vậy.

Ferrari Scuderia Spider 16M xứng đáng góp mặt trong nhóm những phiên bản làm rạng danh gia đình F430. Điều đặc biệt ở Scuderia Spider 16M là chỉ có 499 chiếc được sản xuất để kỷ niệm 16 lần giành chức vô địch đội của Ferrari tại giải đua khốc liệt nhất hành tinh Công thức 1. Chế tạo dựa trên chiếc coupe Scuderia quen thuộc từng xuất hiện vào năm 2007 nhưng Scuderia Spider 16M có bộ mui “đi xuống” trong khi mức giá “đi lên” gần 30.000 bảng. 

Ferrari – Cỗ máy…ngốn tiền!
 

Tại thị trường Anh, chiếc coupe Scuderia có mức giá 171.000 bảng, đắt hơn 36.000 bảng so với chiếc coupe F430, tuy nhiên bản mui trần Spider 16M còn đắt hơn bản mui trần F430 Spider tới 55.000 bảng. Bạn đừng nghĩ mức giá ngất trời có thể khiến khách hàng chùn bước. Tất cả những chiếc Spider 16M hiện đều đã được bán hết. Ferrari rất biết tận dụng môi trường kinh doanh khởi sắc và chiêu bài “phiên bản giới hạn” để hấp dẫn người mua sản phẩm của mình. 

Một chút khác biệt 

Cảm giác ngồi sau vô lăng Scuderia Spider 16M không hề giống ngồi sau vô lăng California. Chiếc Scuderia mui trần là một con thú rất khác. Động cơ nằm phía sau như luôn thúc giục người lái thực hiện niềm đam mê tốc độ. Trái tim V8 4.3L cũng tương tự như chiếc coupe Scuderia. Bộ mui mềm gần với truyền thống thay vì thiết kế mui kim loại có thể xếp được theo phong cách hiện đại. Ngoại thất cá tính nhờ những đường nét mang đậm tính khí động học, trong khi nội thất của xe toát lên sự sang trọng và sành điệu… 

Chiếc Scuderia mui trần nặng hơn chiếc coupe Scuderia 90 kg nhưng nhẹ hơn bản mui trần của F430 80 kg. Trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm bộ phanh gốm carbon trong khi một biến thể được cải tiến của hộp số 6 cấp có nguồn gốc từ F1 được cung cấp như tùy chọn.  

Linh hoạt và tiện dụng

Scuderia Spider 16M kết hợp được khả năng vận hành của một chiếc xe đua và tính thực tế cần thiết của chiếc xe sử dụng cho công việc hàng ngày. Hệ thống treo có thể điều chỉnh được tạo sự linh hoạt khi chạy trên đường. Nội thất với điểm nhấn như bộ ghế chế tạo từ vật liệu trọng lượng nhẹ không bao giờ gợi cảm giác nhàm chán cho người lái kể cả khi phải ngồi lâu trên xe.

Cảm giác lái có bằng Scuderia coupe? 

Đánh giá chiếc xe sau một hoặc một vài lần chạy thử khó có thể cho ra kết quả chính xác. Nhưng nhìn chung, phiên bản Spider vận hành rất ổn định. Chiếc xe tạo cảm giác thân thiện với người lái giống như ở bản coupe. Khi vào cua, đầu xe hơi có xu hướng văng ra phía ngoài, nhất là khi cua gấp, tuy nhiên giống như những cỗ máy Ferrari khác, Scuderia Spider 16M sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng.

Trải nghiệm cảm giác mới lạ sau vô lăng một chiếc Ferrari mui trần luôn là mơ ước của bất cứ người yêu xe và mê tốc độ nào. Những cung đường với gió lùa trên tóc, để khi dừng xe có thể ngã mình ngay tại ghế ngắm mây trắng bay qua đầu càng trở nên hấp dẫn hơn nếu bạn ưa cuộc sống phóng khoáng. Sau sự quyến rũ mặc định đến từ thương hiệu, đây chính là giá trị đích thực mà chiếc Scuderia Spider 16M 198.524 bảng mang lại.

Thông số kỹ thuật chính

• Động cơ V8 32 van 4.308 cc; công suất thực 503 bhp @ 8.500 vòng/phút; mômen xoắn 347 lb-ft @ 5.250 vòng/phút

• Hộp số bán tự động 6 cấp; dẫn động RWD

• Tăng tốc 0-100 km/h: 3,7 giây; tốc độ tối đa: 315 km/h (197 mph); tiêu thụ nhiên liệu: 15,8 lít/100 km; phát thải CO2: 360 g/km

• Trọng lượng: 1.440 kg; dài/rộng/cao: 4.512/1.923/1.216 mm
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

                                                                                                            Theo Carmagazine