Có vẻ Honda đặt giá CR V với thông điệp “đắt xắt ra miếng”! Hãy xem với 49,7 ngàn USD, CRV có hơn những xe cùng giá.
Kích thước nhỏ hơn; ít chỗ hơn nhưng nhẹ nhàng hơn
CR V có kích thước nhỏ nhất với thông số dài x rộng x cao 4520x1820x1680, chiều dài cơ sở 2620mm; kích thước tương ứng của Santa Fe là 4650x1890x1795mm, và chiều dài cơ sở 2710mm; Rexton 4720x1870x1760, dài cơ sở 2820mm.
Với không gian nội thất thực tế không lớn hơn Rexton nhưng Santa Fe cho không gian thoáng hơn; CR V mặc dù chỉ 5 chỗ nhưng cảm giác không gian chật hơn so với 2 “đàn anh” 7 chỗ – tuy nhiên, hàng ghế sau rộng hơn do không có hàng ghế thứ 3.
Bù lại, với trọng lượng chỉ 1550kg, bán kính quay xe tối thiểu 5,5m, CR V vận hành nhẹ nhàng hơn trên phố. Kém linh hoạt hơn là Santa Fe với thông số tương ứng 1893kg, 5,45m. Với cấu hình sát-xi rời SUV, Rexton xoay xở kém hơn cả với thông số 1991kg, bán kính quay 5,7m.
CR V có trang bị tiện nghi kém hơn Santa Fe và Rexton: điều hòa tự động 2 vùng nhưng không có giàn lạnh sau; không kiểm soát hành trình, không cửa nóc, không sưởi ghế, không đèn pha tự động, không rửa đèn pha tự động. Trong khi đó ở Santa Fe và Rexton những trang bị trên đều có đủ.
Ở hệ thống âm thanh, CR V có cấu hình tương đương Santa Fe: đầu CD 6 đĩa tích hợp radio FM, tương thích các định dạng số MP3 hay WMA. Hệ thống âm thanh trên Rexton cho chất lượng âm thanh kém nhất trong ba xe.
Vận hành yếu hơn trong phố
Nếu chạy trên phố, động cơ của Rexton dễ đi nhất do khả năng đáp ứng chân ga nhanh trong khoảng tốc độ động cơ từ 1000 đến 2000 vòng/phút. Santa Fe ở khoảng này tua máy lên chậm hơn cả hai xe nhưng do đạt mô-men xoắn cực đại cao ở tua thấp nên vẫn dễ chạy hơn CR V.
Hệ thống treo xử lý bề mặt đường tốt
So với Santa Fe, CR V xử lý bề mặt đường tốt hơn, ôm cua có độ vặn xe thấp hơn. Nhưng cả hai xe sẽ thua điểm Rexton trong việc “nuốt ổ gà” – Rexton đầm hơn và không bị “hất đuôi” do tính chất đặc trưng của dòng SUV sát-xi rời. Hơn nữa, CR V có trọng tâm thấp nên khi chạy tốc độ cao có cảm giác khá an toàn.
Cách âm gầm kém
Trên đường trường với tốc độ trên 60km/h, CR V không có tiếng ồn từ động cơ nhưng lại bị vọng tiếng lốp từ mặt đường thông qua hệ treo sau. Về cách âm, CR V kém nhất trong ba xe và Rexton cách âm tốt nhất.
Mất điểm ở địa hình xấu
Cùng mức giá trên dưới 50 ngàn USD nhưng CR V chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước trong khi cả Santa Fe và Rexton đều là dẫn động 2 cầu tự động. Hơn nữa, ưu điểm của CR V trên đường trường lại là nhược điểm trên đường xấu do trọng tâm xe thấp – độ cao gầm chỉ 185mm so với 210mm của Santa Fe và 234mm của Rexton.
Cảm giác lái tốt hơn
Tay lái CR V tỏ rõ ưu điểm thật tay, nhẹ nhàng và dung hòa hơn so với Santa Fe và Rexton. Mặc dù cả hai đều được trang bị cảm biến thay đổi tỷ số truyền trục lái nhưng tay lái Rexton thiếu cảm giác mặt đường, Santa Fe chạy nhiều sẽ có giác “lỏng tay”.
Tiêu thụ nhiên liệu: bất lợi chạy phố
Cả ba xe đều được trang bị hệ thống an toàn chủ động như ổn định xe điện tử ESP, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD – CR V kém hơn cả hai ở hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC. Riêng ở hệ thống an toàn thụ động, CR V có trang bị ngang Rexton với 2 túi khí trước, 2 túi khí cạnh và kém Santa Fe với 6 túi khí – 2 trước, 2 bên phía trước và 2 túi khí bảo vệ đầu dọc xe.
2. Ssangyong Rexton XVT: động cơ hay và dễ đi, độ thỏa dụng cao và phạm vi sử dụng rộng nhưng thiên về khả năng xử lý đường xấu nên nặng nề trong phố.
3. Honda CR V: động cơ yếu nhất, trang bị tiêu chuẩn thấp với phạm vi sử dụng hẹp – chức năng như xe gia đình nhưng chỉ 5 chỗ và thích hợp với kiểu đường dài.