Suzuki Jimny trên cung đường off-road: Xứng đáng được dân chơi săn đón

0
16
Suzuki Jimny không được đánh giá cao khi đi đường nhựa, nhưng khi vào đúng cung đường thì “như cá gặp nước”.

Tại khuôn khổ sự kiện đua xe địa hình VOC 2024 tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), trong 3 ngày từ 1-11 đến 3-11, Suzuki Việt Nam đã tổ chức lái thử off-road để khách hàng có cơ hội trải nghiệm chiếc Suzuki Jimny.

Suzuki Jimny trên cung đường off-road: Xứng đáng được dân chơi săn đón - Ảnh 1.

Chiếc Suzuki Jimny chinh phục cung đường off-road trong khuôn khổ sự kiện đua xe địa hình VOC 2024.

Suzuki Jimny trên cung đường off-road: Xứng đáng được dân chơi săn đón - Ảnh 2.

Có 7 bài thử để khách hàng có thể cảm nhận rõ khả năng vận hành của Jimny như hệ thống dẫn động hai cầu, hệ thống giảm xóc… trong điều kiện đường xấu.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 3.
Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 4.
Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 5.

Đầu tiên là bài “Leo dốc gồ ghề” thể hiện sức kéo của khối động cơ 1.5L. Dù chỉ mạnh 101 mã lực, 130Nm mô-men xoắn, nhưng chiếc xe này vẫn có thể đi những đoạn hố đường đất dễ dàng. Người lái không cần đệm ga mà xe vẫn “bon”. Nhìn chung, sức mạnh này đủ dùng, không yếu cũng không dư thừa.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 6.

Tiếp đó là bài thử “Đường mấp mô” với những đoạn hố sâu hơn.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 7.

Người lái có thể cảm nhận với thông số góc tới 37 độ và góc thoát 49 độ, Suzuki Jimny có thể chinh phục bài thử này mà không bị cạ gầm, va quệt với mặt đường.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 8.

Với hệ thống treo cầu cứng, Suzuki Jimny bị đánh giá là khá xóc khi đi đường nhựa, song trên “Đường mấp mô” cho thấy giảm xóc hấp thụ dao động nhanh và gọn, mang tới cảm giác chắc chắn, êm ái cho người ngồi trong xe.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 9.
Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 10.

Ở bài “Dốc nghiêng”, Suzuki Jimny cho thấy khả năng bám đường tốt ngay cả trên đường đất trơn trượt.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 11.

Hệ thống giảm xóc trên Jimny là kiểu cầu cứng với 3 thanh liên kết, đi kèm góc đặt phuộc chéo. Hệ thống này cho phép Jimny chịu nén cực đại khi chạy nghiêng theo sườn đồi.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 12.

“Hố bấp bênh” là bài thử gây chú ý nhất, bởi cung đường này thể hiện độ cứng vững của hệ thống khung gầm, độ vặn xoắn của thân xe và khả năng linh hoạt của giảm xóc.

Suzuki Jimny trên cung đường off-road: Xứng đáng được dân chơi săn đón - Ảnh 13.

Hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết, kết nối giữa cả 2 bánh trước và 2 bánh sau giúp Suzuki Jimny có điểm bám giữa lốp với mặt đường, kết hợp hệ dẫn động 2 cầu chậm (4L) giúp xe chinh phục các hố sâu đặt so le.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 14.

Hệ thống khung gầm chắc chắn và thanh cân bằng phía sau giúp chiếc SUV địa hình nhỏ gọn giảm thiểu tối đa độ vặn xoắn của thân xe.

Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 15.
Đặt Suzuki Jimny vào cung đường off-road mới hiểu vì sao dân chơi săn đón - Ảnh 16.

Cuối cùng là hai bài thử đổ dốc thể hiện tính năng hỗ trợ xuống dốc và bài leo dốc một lần nữa cho thấy sức kéo của khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên trên Suzuki Jimny.