Suzuki Jimny không được đánh giá cao khi đi đường nhựa, nhưng khi vào đúng cung đường thì “như cá gặp nước”.
Tại khuôn khổ sự kiện đua xe địa hình VOC 2024 tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), trong 3 ngày từ 1-11 đến 3-11, Suzuki Việt Nam đã tổ chức lái thử off-road để khách hàng có cơ hội trải nghiệm chiếc Suzuki Jimny.
Đầu tiên là bài “Leo dốc gồ ghề” thể hiện sức kéo của khối động cơ 1.5L. Dù chỉ mạnh 101 mã lực, 130Nm mô-men xoắn, nhưng chiếc xe này vẫn có thể đi những đoạn hố đường đất dễ dàng. Người lái không cần đệm ga mà xe vẫn “bon”. Nhìn chung, sức mạnh này đủ dùng, không yếu cũng không dư thừa.
Ở bài “Dốc nghiêng”, Suzuki Jimny cho thấy khả năng bám đường tốt ngay cả trên đường đất trơn trượt.
Cuối cùng là hai bài thử đổ dốc thể hiện tính năng hỗ trợ xuống dốc và bài leo dốc một lần nữa cho thấy sức kéo của khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên trên Suzuki Jimny.