Tầm tiền 850 triệu đồng, chọn Innova Cross hay Hyundai Custin tiêu chuẩn?

0
20
Toyota Innova Cross bản máy xăng sở hữu trang bị không thua kém đối thủ nhưng Hyundai Custin vẫn có điểm dễ khiến khách Việt hài lòng hơn.

Với hàng loạt nâng cấp, thế hệ mới của Toyota Innova được kỳ vọng sẽ cải thiện doanh số. Mức giá khởi điểm 810 triệu đồng cũng hứa hẹn giúp Innova Cross thêm sức cạnh tranh với các mẫu xe MPV cỡ nhỏ có tầm giá 700 triệu đồng.

Riêng ở phân khúc MPV cỡ trung, mẫu xe Nhật Bản gặp áp lực từ “tân binh” Hyundai Custin mới ra mắt Việt Nam vào tháng 9. Kích thước của 2 mẫu xe này chênh lệch không nhỏ nhưng do cùng tầm tiền, khách Việt vẫn đặt Innova Cross và Custin lên bàn cân so sánh.

Toyota Innova Cross được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp trong nước như đời cũ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Biến thể tiêu chuẩn của Hyundai Custin có giá 850 triệu đồng, cao hơn 40 triệu đồng so với bản máy xăng của Innova Cross. Trong năm 2023, Custin được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ nhờ lắp ráp trong nước, đưa giá bán thực tế về gần với Toyota Innova Cross bản máy xăng (ICE).

So sánh trang bị ngoại thất của Toyota Innova Cross ICE và Hyundai Custin Tiêu chuẩn

Về thiết kế, mỗi xe có điểm mạnh riêng phù hợp với quan điểm thẩm mỹ của từng người. Toyota Innova Cross mang phong cách hơi hướng SUV với nhiều đường nét khỏe khoắn còn Hyundai Custin sở hữu ngoại hình “thời trang” đậm chất xe Hàn.

Hyundai Custin có cửa trượt thông minh ở hàng ghế thứ 2 (Ảnh: TC Motor).

Theo thông số kỹ thuật, Hyundai Custin có chiều dài và trục cơ sở nhỉnh hơn so với Toyota Innova Cross, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn mẫu xe Nhật. Còn Innova Cross sẽ cho khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe này không chênh lệch nhiều. Ngay từ bản tiêu chuẩn, Custin đã hơn đối thủ ở đèn LED định vị ban ngày và tính năng sấy gương chiếu hậu, bù lại Innova Cross ICE có cốp điện, thực dụng hơn mẫu xe Hàn Quốc.

Cụm đèn trước của Toyota Innova Cross có tính năng cân bằng góc chiếu nhưng phải chỉnh tay (Ảnh: Nguyễn Lâm).

 Ngoại thất Toyota Innova Cross ICE Hyundai Custin Tiêu chuẩn
 D x R x C (mm) 4.755 x 1.850 x 1.790 4.950 x 1.850 x 1.725
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850 3.055
Khoảng sáng gầm (mm) 170 170
Treo trước  McPherson McPherson
Treo sau Thanh dằm xoắn Thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa Đĩa/đĩa
La-zăng 17 inch 17 inch
Đèn pha LED LED
Tự động bật/tắt
Đèn LED định vị ban ngày Không
Gương chiếu hậu Chỉnh/gập điện Chỉnh/gập điện, có sấy
Đèn hậu LED LED
Cốp sau Điện

So sánh trang bị nội thất của Toyota Innova Cross ICE và Hyundai Custin Tiêu chuẩn

Ở nội thất, trang bị tiện nghi của Innova Cross ICE nhỉnh hơn một chút so với Hyundai Custin Tiêu chuẩn, như màn hình thông tin lớn hơn, nhiều loa hơn và có tính năng kết nối điện thoại thông minh không dây. Tuy nhiên, những “option” này có thể không quá quan trọng với nhiều người dùng.

Nội thất của Hyundai Custin bắt mắt hơn so với Toyota Innova Cross.

Những trang bị ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng gồm: ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động đều xuất hiện trên cả 2 mẫu xe. Hyundai Custin sử dụng phím bấm chuyển số, đem lại cảm giác hiện đại hơn Innova Cross nhưng sẽ mất thời gian để làm quen.

 Nội thất Toyota Innova Cross ICE Hyundai Custin Tiêu chuẩn
 Ghế da
Hàng ghế trước Chỉnh điện ghế lái Chỉnh điện ghế lái
Lẫy chuyển số
Màn hình thông tin 7 inch 4,2 inch
Màn hình giải trí 10,1 inch 10,4 inch
Kết nối điện thoại không dây Không
Hệ thống loa 6 4
Cần số Truyền thống Nút bấm
Cửa trượt thông minh Không
Điều hòa tự động
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau
Chìa khóa smartkey
Khởi động nút bấm
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động

So sánh khả năng vận hành của Toyota Innova Cross ICE và Hyundai Custin Tiêu chuẩn

Nhìn vào thông số, có thể nhận thấy Hyundai Custin Tiêu chuẩn có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn Toyota Innova Cross ICE. Công suất tối đa của Custin thấp hơn một chút so với Innova Cross nhưng đạt cực đại ở dải tua máy sớm hơn, mô-men xoắn lên tới 253Nm đem lại sức kéo tốt hơn đối thủ Nhật Bản.

Toyota Innova Cross ICE sử dụng hộp số vô cấp CVT, cho khả năng vận hành êm ái hơn khi di chuyển trong đô thị. Hyundai Custin sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Tất nhiên rằng trải nghiệm lái sẽ không chỉ đến từ động cơ và hộp số mà còn liên quan đến độ phản hồi chân ga, độ xiết của vô-lăng hay hiệu năng của hệ thống treo. Nếu quan tâm đến yếu tố này, người dùng vẫn cần chạy thử cả 2 mẫu xe để có được lựa chọn phù hợp nhất.

 Vận hành Toyota Innova Cross ICE Hyundai Custin Tiêu chuẩn
Động cơ Hút khí tự nhiên, 2.0L  Tăng áp, 1.5L
Công suất tối đa 172hp @6.600 vòng/phút 167hp @5.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 205Nm @4.500-4.900 vòng/phút 253Nm @1.500-4.000 vòng/phút
Hộp số CVT 8AT
Dẫn động Cầu trước Cầu trước

So sánh trang bị an toàn của Toyota Innova Cross ICE và Hyundai Custin Tiêu chuẩn

Cả Toyota Innova Cross và Hyundai Custin đều có gói công nghệ an toàn chủ động nhưng chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao cấp. Biến thể tiêu chuẩn của 2 mẫu xe này sở hữu những trang bị cơ bản thường thấy, tuy nhiên Innova Cross ICE vẫn nổi trội hơn nhờ camera 360 độ.

Camera 360 độ trên Toyota Innova Cross ICE không quá sắc nét, bù lại có nhiều chế độ hiển thị từ tổng thể đến từng góc, giúp người lái dễ quan sát môi trường xung quanh (Ảnh: Nguyễn Lâm).

 An toàn Toyota Innova Cross ICE Hyundai Custin Tiêu chuẩn
Phanh ABS/EBD/BA ABS
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Cảm biến trước/sau
Cảm biến áp suất lốp
Camera lùi
Camera 360 độ Không
Túi khí 6 4

Đâu là mẫu xe phù hợp?

Những so sánh trên cho thấy Toyota Innova Cross ICE và Hyundai Custin Tiêu chuẩn rất cân sức khi đặt lên bàn cân so sánh về trang bị.

Lợi thế cạnh tranh của mẫu MPV Hàn Quốc đến từ không gian nội thất rộng rãi hơn, thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt hơn. Innova Cross lại dễ thu hút sự quan tâm của khách Việt nhờ yếu tố thương hiệu Nhật Bản.

Tuy nhiên, nguồn cung hạn hẹp có thể là rào cản của Toyota Innova Cross. Ra mắt khách Việt từ 12/10 nhưng hiện tại, nhiều đại lý chỉ có 1 xe để trưng bày. Lô xe tiếp theo được đem về trong tháng 11 nhưng số lượng không nhiều, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng.

Trong khi đó, Hyundai Custin được lắp ráp trong nước nên nguồn cung hứa hẹn sẽ dư dả hơn, từ đó dễ có các chương trình khuyến mại, đặc biệt trong dịp mua sắm cuối năm và cận Tết Nguyên Đán.