Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ?

0
21
Sau bài trải nghiệm Mitsubishi Xpander Cross 2023 ở trường đua Đại Nam, nhiều độc giả đã đặt những thắc mắc cũng như để lại một số nhận xét thú vị. Chúng tôi đã chọn ra những bình luận tiêu biểu nhất để trả lời trong video dưới đây.
Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 3.

Giống như một phiên bản “SUV hóa” của mẫu MPV đang bán chạy nhất Việt Nam, Mitsubishi Xpander Cross 2023 cũng là tâm điểm của sự chú ý ngay sau khi ra mắt. Bởi lẽ đó, chỉ sau khoảng 1 tháng, video trải nghiệm mẫu xe này tại Đại Nam của chúng tôi đã thu hút được hơn 43.000 lượt xem cùng hàng chục bình luận. Khen có, chê có, góp ý và thắc mắc cũng có. Lần này, chúng tôi sẽ trả lời những bình luận đó qua một chuyến trải nghiệm với Xpander Cross tới Sóc Sơn – điểm đến yêu thích của dân mê cắm trại ở ngoại thành Hà Nội.

Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 6.

Nội thất Xpander Cross 2023 sang hơn khá nhiều với thiết kế táp-lô kiểu mới, màn hình điện tử 8 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, nút bấm điều khiển điều hòa điện tử, phanh đỗ điện tử, vô-lăng giống Pajero Sport cùng ghế và một số chi tiết bọc da màu xanh đậm-đen. Gần như không có bình luận nào phàn nàn về nội thất mẫu MPV này.

Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 8.

Xpander Cross dùng chung động cơ MIVEC 4 xy-lanh 1.5L với Xpander, có công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Có ý kiến cho rằng động cơ này yếu. Tuy nhiên, khi nhìn rộng ra, để cân bằng giữa yếu tố sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của một mẫu MPV đô thị thì động cơ của Xpander Cross ở mức vừa đủ. Chiếc xe vẫn leo đèo tốt trên đường lên Đền Gióng với hộp số 4 cấp cùng chế độ số thấp hỗ trợ.

Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 10.

Trang bị an toàn trên Xpander Cross 2023 về cơ bản cũng giống với Xpander mới, gồm các hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh (ABS, EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, cảm biến lùi, camera 360 độ, phanh đĩa trước và 2 túi khí. Camera trên Xpander Cross 2023 có điểm cộng là hiển thị góc đánh lái nhưng nhược điểm là chất lượng hình ảnh không cao.

Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 12.

Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 14.

Tôi mang Mitsubishi Xpander Cross lên đèo núi để trả lời thắc mắc của độc giả: Xe yếu, mâm lốp nhỏ và thừa công nghệ? - Ảnh 17.