Ô Quy Hồ có quá nhiều cảnh đẹp, và Toyota Hilux thực sự là một đạo cụ để bức ảnh của bạn thêm lung linh hơn. Khoác lên mình một diện mạo mới, chiếc xe bán tải thế hệ thứ 8 của Toyota cho thấy sự đơn giản trong thiết kế nhưng có thêm các chi tiết giúp “body” khỏe khoắn hơn thế hệ trước.
Nếu góc máy chỉ bắt vào phần đầu xe với dải LED định vị ban ngày sành điệu, cụm đèn trước thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn chắc chắn ai cũng nghĩ đây là một chiếc SUV .
Ở bản 3.0G AT, cụm đèn trước tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, đèn chiều gần dạng bóng chiếu, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động và chế độ đèn pha tự động bật/tắt cùng chế độ đèn chờ dẫn đường (Follow Home System).
Gương chiếu hậu khí động học mạ crôm, tích hợp đèn Led báo rẽ, có khả năng chỉnh điện và gập điện, bậc lên xuống được phủ nhựa giúp chống trơn trượt, mâm đúc hợp kim 6 chấu đơn làm tăng dáng vẻ mạnh mẽ và cá tính, là một số trang bị đáng chú ý trên Hilux mới.
Thiết kế khỏe của Toyota Hilux còn được thể hiện liền mạch ở phần đuôi xe với viền đèn hậu cỡ lớn, tay nắm mở cửa khoang hàng mạ crom sáng bóng. Chúng tôi đã biến chiếc thùng sau của Toyota Hilux thành một cái giường cho một buổi dã ngoại. Và đây là những bức ảnh không khó để câu like trên Instagram.
Nội thất
Không chỉ với ngoại thất “khá ổn”, nội thất của chính là điểm đưa Toyota Hilux vượt qua khái niệm của xe bán tải với không gian rộng rãi, tiện nghi. Thiết kế táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn.
Vô-lăng hoàn toàn mới với kiểu dáng 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin. Vô-lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí ưng ý.
Vô-lăng và không gian nội thất của Hilux tiện nghi hơn.
Bảng táp lô mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch màu xanh ở trung tâm (phiên bản 3.0) giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.
Hành khách ngồi sau cũng sẽ trải nghiệm sự thoải mái và tiện dụng hơn bởi khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng.
Tính năng vận hành
Ô Quy Hồ rất đẹp , nhưng cũng là một trong những cũng đường nguy hiểm với những khúc cua tay áo, những chiếc xe tải bỗng lù lù chết máy ngay giữa cua. Với một chiếc bán tải thì đây thực sự là một bài test lý tưởng cho khả năng vận hành và các tính năng an toàn.
Điểm ẩn tượng đầu tiên của Hilux 2016 đó chính là khả năng cách âm, dù đây là chiếc xe được mang động cơ Diesel nhưng bạn sẽ không còn bị khó chịu khi tiếng động cơ làm phiền. Tếng động cơ chỉ dồn vào khoang lái khi đạp ga lên dốc, âm thanh mà người lái xe nào cũng thấy phấn khích.
Điểm ấn tượng thứ 2 của Hilux đó chính là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới. Mặc dù có chiều cao của một chiếc bán tải, nhưng Hilux vào cua rất chắc, ngọt.
Mặc dù xe khá cao nhưng vẫn có khả năng vào cua chắc, ngọt.
Như những lời cảnh báo , Ô Quy Hồ thường xuyên xuất hiện xe tải chết máy ngay tại đỉnh cua, xe ngược chiều vào cua”chửa” cướp làn. Với những tình huống nguy hiểm khẩn cấp như thế này Hilux đã cho thấy độ tin cậy của nó. Bộ phanh đĩa thông gió – tang trống và hệ thống chống bó cứng phanh như trước đây hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử thực sự đã cứu nguy nhiều phen hú vía.
Động cơ trên Hilux 3.0 AT 2016 vẫn là động cơ cũ của đời trước. Tuy nhiên với những căn chỉnh cải tiến, Hilux tỏ ra khá mạnh mẽ. Với hốp số tự động 5 cấp, Hilux mang tới cảm giác chân ga rất chính xác giúp chinh phục những khúc cua tay áo lên dốc mượt mà hơn.
Khi di chuyển trên địa hình đèo đốc, ôm cua đường đèo hay vượt những con suốt gập ghềnh sỏi đá, Toyota Hilux 3.0AT 2015 cũng dễ dàng chinh phục nhờ 2 cầu nhanh (H4) hoặc 2 cầu chậm (L4) với chức năng khóa vi sai cầu sau.
Hilux 2016 thực sự đem tới một cảm giác thích thú ngoài mong đợi của một chiếc bán tải với thiết kế, nội thất, vận hành . Tuy nhiên một trong những điểm không sướng nhất của nó chính là độ ngả của băng ghế sau, giá mà Hilux chỉ cần ngả được một chút ghế tại băng sau thi có lẽ ai cũng nghĩ mình đang chinh phục “Vua đèo ” trên một chiếc SUV sành điệu.