Trải nghiệm Lexus LX570 2009 lên đời Super Sport 2019: Cú lừa thị giác và món hời 450 triệu đồng thay vì 10 tỷ mua xe mới

0
33
Chiếc LX570 2009 sau khi nâng cấp lên phiên bản Super Sport 2019 với ngoại hình mới mẻ, đẹp mắt và vẫn giữ được khả năng vận hành tốt, êm ái vốn có.

Lexus LX570 là một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu xe sang Nhật Bản từ trước tới nay. LX570 là thế hệ thứ ba của dòng xe Lexus LX, sau hai phiên bản LX450 và LX470. Ra đời từ năm 2008, cho đến nay, tuổi đời của mẫu xe này đã hơn 10 năm. Đây là mẫu xe được nhiều người ưa chuộng tại Mỹ. Tính đến hết năm 2017, đã có 47.958 chiếc được bán ra tại đây.

Ở Việt Nam, nhiều đại gia cũng tin dùng mẫu xe này. Thực tế, nhiều chủ xe cho biết, LX570 là một trong những mẫu xe bền bỉ, “lành” và dễ nuôi. Nhiều chiếc xe có tuổi đời đã 10 năm nhưng tới giờ vẫn có thể hoạt động tốt.

Trải nghiệm Lexus LX570 2009 lên đời Super Sport 2019: Cú lừa thị giác và món hời 450 triệu đồng thay vì 10 tỷ mua xe mới - Ảnh 1.

Lexus LX570 2009 qua 10 năm tuổi vẫn được đánh giá là bền bỉ.

Vào năm 2008, một chiếc LX570 hoàn toàn mới nhập khẩu tư nhân có giá bán dao động khoảng 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá xe mới bây giờ khá cao, đặc biệt sau ngày 1/7/2016 khi chính sách thuế dành cho ô tô thay đổi. Giá một chiếc LX570 mới do Lexus Việt Nam công bố hơn 7,8 tỷ đồng. Trong khi đó, những chiếc xe do các showroom tư nhân nhập khẩu khoảng hơn 8 tỷ đồng. Cá biệt, những người yêu thích phiên bản Super Sport sẽ phải bỏ ra khoảng 10 tỷ đồng để sở hữu.

Chính vì vậy, thời gian gần đây, mốt độ xe nâng cấp đời được từ phiên bản cũ lên bản mới nở rộ và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đơn cử một chủ xe tại Phú Thọ đã độ chiếc LX570 2009 của mình lên phiên bản LX570 Super Sport 2019 với chi phí khoảng 450 triệu đồng. Anh chia sẻ, chiếc xe này anh đã sử dụng trong một thời gian dài, gắn bó nhiều kỷ niệm và may mắn có biển số đẹp 19A-000.99 nên sẽ không bán đi. Anh chọn phương án nâng cấp xe với chi phí hợp lý thay vì bỏ ra 10 tỷ để mua một chiếc xe mới.

Trải nghiệm Lexus LX570 2009 lên đời Super Sport 2019: Cú lừa thị giác và món hời 450 triệu đồng thay vì 10 tỷ mua xe mới - Ảnh 2.

Chiếc LX570 2009 lột xác hoàn toàn khi độ thành bản Super Sport 2019.

Mới đây, nhóm đánh giá xe chúng tôi có cơ hội được trải nghiệm chiếc xe này với quãng đường dài gần 400 km từ TP. Vinh (Nghệ An) đi TP. Việt Trì (Phú Thọ) trên cả đường thành thị và đường cao tốc. Chiếc LX570 này mang đến cho chúng tôi cảm giác khá tốt, tin tưởng và yên tâm.

Cú lừa thị giác

Về diện mạo bên ngoài, nhiều người sẽ khó có thể phân biệt được chiếc xe này với chiếc LX570 Super Sport phiên bản mới nhất. Toàn bộ phần thân xe đã được thay đổi, từ đầu xe, hông cho đến phần đuôi xe.

img
img
img

@media screen and (max-width: 760px) { .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 { display: flex; justify-content: space-between; flex-direction: column; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .left { width: 100%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .left a { display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .left a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .right { width: 100%; display: flex; justify-content: space-between; flex-direction: row; margin-top: 5px; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .right a { width: calc((100% – 10px) / 3); display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .right a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption { text-align: left !important; font-style: italic; background-color: #f4f4f4; width: 100%!important; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption p{ font-style: italic; color: #858585; padding-right: 15px; padding-left: 15px; } } @media screen and (min-width: 760px) { .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 { display: flex; justify-content: space-between; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .left { width: 70.58%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .left a { display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .left a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .right { width: calc(29.42% – 10px); display: flex; justify-content: space-between; flex-direction: column; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .right a { height: calc((100% – 20px) / 3); display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-2 .right a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption { text-align: left !important; font-style: italic; background-color: #f4f4f4; width: 100%!important; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption p{ font-style: italic; color: #858585; padding-right: 15px; padding-left: 15px; } }

Lexus LX570 tới nay vẫn là 1 thế hệ nên việc thay đổi ngoại hình sẽ tiết kiệm cả núi tiền thay vì mua xe mới.

Hoàng Lâm

Theo chia sẻ của anh Hoàng Lâm, chủ cơ sở nâng cấp, chiếc xe này được thay đổi khoảng 40 hạng mục khác nhau. Sở dĩ việc nâng cấp này có thể thực hiện được là vì Lexus LX570 từ 2008 đến nay thuộc một thế hệ sản phẩm, có hệ thống khung gầm, động cơ giống nhau và chỉ khác nhau về thiết kế, hình thức. Anh và các cộng sự đã hoàn thành quá trình nâng cấp trong vòng 12 ngày làm việc từ sáng tới đêm để kịp giao xe vào ngày 26 Tết vừa qua.

Lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn với những nan đen song song và chéo nhau của phiên bản Super Sport. Cản trước, hốc hút gió và đèn gầm được thay thế bằng loại của phiên bản mới, góc cạnh và nam tính hơn. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ cũng được thay. Trong khi đó, hệ thống cảm biến và camera 360 nguyên bản vẫn được giữ lại, đảm bảo việc hoạt động tốt trong quá trình sử dụng.

Đuôi xe cũng có sự thay đổi lớn khi cụm đèn hậu cũng được nâng cấp như trên phiên bản mới. Phức tạp hơn, xưởng độ xe này phải thay thế phần nửa cốp trên cũng như tấm kính chắn gió phía sau để phù hợp với bộ đèn. Ngoài ra, cản sau của xe cũng được thay mới, đẹp hơn.

img
img
img

Anh Hoàng Lâm cũng cho biết, hai bộ phận tốn kém chi phí nhất của gói độ này chính là cụm đèn trước sau và bộ mâm hàng tháo xe. Sau khi lắp đặt, một kỹ sư chuyên về điện phải tiến hành điều chỉnh phần mềm của xe để bộ đèn mới có thể hoạt động tốt. Thực tế cho thấy, dù đi trong đêm và trên cao tốc, chiếc LX570 độ này có độ sáng tốt, tầm chiếu xa, giúp người lái yên tâm hơn, nhờ cụm đèn LED thế hệ mới.

Ngoài ra, phần khó nhất của quá trình này là nâng cấp cột D cũng như ô kính cuối cùng của xe. Để có được hình thức giống nhất, một nhóm thợ phải tiến hành cắt một phần thân xe để tạo hình. Sau đó mới có thể tiến hành lắp đặt ô kính cuối cùng trước khi hoàn tất quá trình độ xe.

Tuy có phần ngoại thất khá đẹp nhưng nội thất của xe vẫn đang nguyên bản như những ngày đầu tiên. Thay vì làm mới, chủ xe bảo dưỡng da ghế, táp-lô, trần xe, giúp lấy lại vẻ đẹp nguyên bản. Nội thất xe vẫn còn tương đối mới. Các phím chức năng vẫn hoạt động tốt, chưa bị mờ chữ.

@media screen and (max-width: 760px) { .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 { display: flex; justify-content: space-between; flex-wrap: wrap; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .append-bf { margin-bottom: 5px; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .append-bf a { display: block; width: 100%; height: 100%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .append-bf a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left { display: flex; flex-direction: column; justify-content: space-between; width: calc(40.67% – 5px); } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .top { display: none; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .bot { height: 100%; display: flex; flex-direction: column; justify-content: space-between; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .bot a { height: calc((100% – 10px) / 3); display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .bot a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right { width: 59.33%; display: flex; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .top { display: none; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .bot { height: 100%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .bot a { height: 100%; display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .bot a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption { text-align: left !important; font-style: italic; background-color: #f4f4f4; width: 100%!important; display: none; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption p{ font-style: italic; color: #858585; padding-right: 15px; padding-left: 15px; } } @media screen and (min-width: 760px) { .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 { display: flex; justify-content: space-between; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .append-bf { display: none; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left { display: flex; flex-direction: column; justify-content: space-between; width: 66.23%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .top { height: 66.13%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .top a { height: 100%; display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .top a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .bot { height: calc(33.87% – 10px); display: flex; flex-direction: row; justify-content: space-between; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .bot a { width: calc((100% – 10px) / 2); display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .left .bot a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right { width: calc(33.77% – 10px); display: flex; flex-direction: column; justify-content: space-between; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .top { height: 32.26%; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .top a { height: 100%; display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .top a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .bot { height: calc(67.74% – 10px); } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .bot a { height: 100%; display: block; } .VCSortableInPreviewMode.PhotoGallery_Sep18 .glr-type-3 .right .bot a img { max-height: 100%; height: 100%; width: 100%; max-width: 100%; display: block; margin: 0 auto; object-fit: cover; object-position: center; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption { text-align: left !important; font-style: italic; background-color: #f4f4f4; width: 100%!important; } .VCSortableInPreviewMode .PhotoCMS_Caption p{ font-style: italic; color: #858585; padding-right: 15px; padding-left: 15px; } }

Trải nghiệm món hời 450 triệu

Về khả năng vận hành, LX570 sử dụng động cơ V8 5.7L sản sinh công suất 383 mã lực và mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Lexus nói chung là LX570 nói riêng không phải là một chiếc xe thiên về cảm giác lái với những pha tăng tốc “dính lưng”. Nói về LX570, chiếc SUV này vẫn nổi tiếng với khả năng cách âm tốt và sự êm ái, phù hợp khi đi trên quãng đường dài.

Lexus LX570 không phải cỗ máy dành cho ai yêu tốc độ mà là chiếc xe của người cần thư thái.

Nguyễn Vinh

Lái LX570 không cho cảm giác điều khiển một cỗ máy hung dữ khiến cho chúng tôi muốn thốc ga để thử khả năng tăng tốc thực thụ của chiếc xe ra sao. Thay vào đó là cảm giác dễ chịu, thoải mái và thư giãn.

Chiếc xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Mỹ, đã chạy được hơn 94.000 dặm tương đương khoảng 152.000 km. Dù đã sử dụng được 10 năm với quãng đường khá lớn, chiếc xe vẫn có khả năng vận hành tốt.

Trải nghiệm Lexus LX570 2009 lên đời Super Sport 2019: Cú lừa thị giác và món hời 450 triệu đồng thay vì 10 tỷ mua xe mới - Ảnh 8.

So với trước khi tiến hành nâng cấp, chiếc xe này vẫn phát huy được những điểm mạnh vốn có của dòng LX570. Dù quá trình làm phải tháo toàn bộ phần ghế ngồi, cắt gọt thân xe, cánh cửa nhưng không có cảm giác của việc thay đổi trong quá trình sử dụng. Không có âm thanh phát ra khi hai bộ phận rung lắc va chạm vào nhau. Tiếng gió dội vào khoang xe cũng được loại bỏ. Điều này là minh chứng cho chất lượng của xe sau khi hàn gắn các bộ phận mới và cũ với nhau.

Thay cho lời kết, nhóm đánh giá xe chúng tôi cho rằng việc nâng cấp LX570 2009 lên phiên bản mới nhất là một sự lựa chọn hợp lý, đáng tiền dành cho nhiều chủ xe, những người muốn có một chiếc xe phong cách mới nhưng vẫn giữ được chiếc xe may mắn gắn liền với cuộc đời cũng như sự nghiệp của mình.