Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus cùng chủ xe: Lái sướng, có điểm hơn VF 8, đi đường xấu phải lưu ý một điều

0
32
VinFast VF 6 là một mẫu xe đáng cân nhắc trong dải sản phẩm của hãng bởi đã cải thiện đáng kể một số điểm chưa tốt vốn xuất hiện trên các mẫu VF 5, VF e34 hay thậm chí VF 8.

Video đánh giá nội/ngoại thất VinFast VF 6 Plus:

Video trải nghiệm, cầm lái thực tế VinFast VF 6 Plus:

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 1.

VinFast VF 6 là mẫu xe thuần điện duy nhất thuộc phân khúc hạng B hiện nay trên thị trường. Có hai phiên bản được mở bán là Eco và Plus. Giá bán niêm yết lần lượt 675 triệu và 765 triệu đồng dành cho những khách hàng thuê pin. Những khách hàng mua đứt pin sẽ cần phải bỏ ra số tiền là 765 triệu đồng và 855 triệu đồng. Chiếc xe chúng tôi trải nghiệm là bản Plus có đã mua cả pin.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 3.

VinFast VF 6 được trang bị dải LED hình cánh chim ở phía trước, đây là một điểm nhỉnh hơn so với “đàn em” VF 5. Bên dưới logo là camera nằm trong tính năng camera 360 độ.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 4.

Kích thước của VinFast VF 6 lần lượt đạt 4.238 x 1.820 x 1.594 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.730 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, các thông số tổng thể của VF 6 ngắn hơn nhưng sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn. Khoảng sáng gầm của xe là 170 mm. Tuy nhiên nhìn thực tế có thể thấy phần pin của xe có lồi xuống nên người dùng sẽ cần cẩn thận khi di chuyển vào những đoạn đường xấu.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 7.

Bên trong nội thất của VinFast VF 6 Plus được thiết kế tối giản giống với các mẫu xe điện “cùng nhà”.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 9.

Vì xe không có bảng đồng hồ tốc độ truyền thống nên VinFast bố trí hệ thống HUD ở phía trước người lái, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có trang bị này. Màn hình HUD này có thể hiển thị tốc độ, lượng pin, hệ thống ADAS cũng như bản đồ dẫn đường.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 11.

Camera 360 độ của xe có thể hiển thị được nhiều góc độ khác nhau, bao gồm cả camera cập lề. Chất lượng ở mức khá ổn, độ nét vừa đủ.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 12.

Bên dưới màn hình là các lẫy chuyển số thay cho cần số thông thường. Người dùng sẽ cần thời gian để làm quen với thao tác sang số kiểu mới.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 13.

Bệ tỳ tay của VinFast VF 6 Plus khá nhỏ, được bọc da, tích hợp giá để cốc và núm chỉnh âm lượng, khóa/mở cửa và đèn khẩn cấp.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 15.

Tiện ích hàng ghế sau có 2 cổng sạc USB, cửa gió làm mát và bệ tỳ tay. Tuy nhiên, phần cửa gió này chỉ thổi thẳng, người dùng không thể tùy chỉnh hướng gió sang hai bên như các cửa gió hàng trước.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 17.

VinFast VF 6 sử dụng bộ pin 59,6 kWh và một mô-tơ ở bánh trước. Công suất tối đa của bản Plus là 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Tầm vận hành là 381 km/lần sạc theo công bố của nhà sản xuất. Vì là xe điện nên VinFast VF 6 Plus luôn dư giả sức mạnh. Người lái chỉ cần đạp ga là xe vút đi không chút chần chừ. Thậm chí khi đang ôm cua, nếu người lái đạp thốc ga sẽ thấy vô lăng có hiện tượng “giằng lái” bởi toàn bộ sức mạnh đều dồn xuống bánh trước. Đó đều là những trải nghiệm không thể tìm thấy ở các đối thủ cùng phân khúc.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 18.

Vô-lăng của VF 6 cho cảm giác mượt mà, nhạy bén và thật tay, mỗi khi đánh lái đều cho biết được sự điều hướng của xe đang hướng tới đâu. Độ phản hồi từ mặt đường và độ siết tốt, nặng tay vừa đủ. Điểm trừ lớn nhất như chúng tôi đã đề cập là đường kính của vô lăng hơi nhỏ.

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 19.

Dù thuộc phân khúc thấp hơn nhưng VinFast VF 6 đã được cải thiện một trong những điểm trừ lớn nhất của VinFast VF 8 là khả năng cách âm từ mặt đường. Trải nghiệm thực tế của chúng tôi không còn nghe thấy nhiều tiếng lốp dội từ dưới vào khoang cabin, hay khi đi vào đoạn đường xấu gồ ghề không còn hiện tượng bị “ù”. Chưa hết, so với các sản phẩm xe điện khác của VinFast, VF 6 đã có hệ thống phanh tái tạo năng lượng tốt hơn hẳn. Dù để mức cao nhất nhưng độ hãm tốc độ của xe vẫn rất nhẹ nhàng, êm mượt, không có hiện tượng giật người về phía trước như VF 5, VF e34,…

Trải nghiệm VinFast VF 6 Plus: Xe điện hạng B đáng cân nhắc dành cho người thích lái - Ảnh 20.

Hệ thống treo của VinFast VF 6 Plus có thiên hướng cứng. Nếu chỉ di chuyển trong phố, khiến xe không êm ái khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc. Tuy nhiên, đi nhanh và chuyển làn ngoài đường trường sẽ khiến xe lại ổn định rất nhanh, không tạo cảm giác bồng bềnh.

Một số hình ảnh khác của VinFast VF 6 Plus: